Quanh chuyện chia tay vì khác biệt học vấn: đáng trách hay thực tế

(lamchame.vn) - Câu chuyện với kịch bản cô gái ra trường đi làm lương cao chia tay anh người yêu đã chu cấp 4 năm vì là công nhân lương thấp hứng chịu chỉ trích dữ dội về lối sống thực dụng phổ biến hiện nay.

Những dòng tự sự bị lên án của cô gái

Cô gái bị lên án khi chia tay vì khác biệt học vấn, đẳng cấp

Câu chuyện là cái kết đau thương của chuyện tình “nuôi em ăn học” rồi em bỏ đi của chàng trai người yêu trong truyện. Tuy nhiên cô gái nhân vật chính lại đích thân gửi tâm sự giãi bày lý do chia tay người yêu vì anh là công nhân lương 7 triệu còn cô gái phấn đấu thành công lương gấp vài lần anh. Lý do chủ yếu cô gái dứt áo ra đi là vì “tôi đã phải suy nghĩ, ở công ty có rất nhiều người ngỏ ý theo đuổi tôi mà so với họ a thật sự thua kém quá nhiều, tôi đã 26 ko còn ở tuổi sinh viên mông mơ nữa tôi cần thực tế là người chồng sau này phải kiếm đc nhiều tiền hơn tôi để lo cho tôi cuôc sống hp và bố mẹ tôi thoát đc cái nghèo. Tôi ko thể đưa chồng mình là 1 a công nhân học hết cấp 2 đi gặp mặt những cử nhân, thạc sĩ, trưởng phòng, giám đốc đc.”

Tất nhiên những tâm sự “mùi mẫn” của cô gái đa số chả nhận được tý đồng cảm hay sẻ chia mà đổi lại những lời chê bai khiển trách thậm tệ nhân cách. Đa số đều cho rằng cô nàng quá ích kỷ, ham vật chất và hư vinh. Cô hoàn toàn có khả năng để giúp đỡ lại anh người yêu đã từng hết lòng chăm sóc, đóng tiền học, tiền sinh hoạt cho cô suốt bao năm nhưng lại lựa chọn chia tay bỏ rơi.

Tình yêu chỉ đem lại niềm vui khi vật chất tương xứng

Một nick T.H phê bình cô gái rất gay gắt: “Ăn cháo đá bát, lấy oán trả ơn. Ngay từ đầu khi mới vào ĐH đã chênh lệch học vấn rồi, nếu băn khoăn về vấn đề này thì đã ko yêu. Thành công một chút, vào môi trường mới, bộc lộ bản chất ham tiền hám của, tráo trở chứ yêu đương thương xót gì.”

“Thì bây giờ chị có tiền rồi C cho a ý học trung cấp gì đó về ngành của a ý đi, e tin với bằng cấp đó và kinh nghiệm ngần đó năm làm việc thì mức lương a ấy không dừng lại ở con số đó đâu :))” một nick facebook khác đưa ra lời khuyên.

Thực tế cố gái có thể lựa chọn khác nhưng không thể phủ nhận hiện thực này không hề hiếm bởi suy nghĩ như : “Quyết định của chị là hợp lý. Lúc còn trẻ , thứ người ra có là tình yêu, ngoài ra không chắc có thêm điều gì, nhưng khi đến một thời điểm nào đó, người ta cần thật nhiều, thêm vào một chút tình yêu. Hai người chia tay trong thấu hiểu vậy là được rồi.”

Chia tay vì khác biệt học vấn,đẳng cấp: thực tế hay thực dụng

Không thể phủ nhận mặc dù quan niệm môn đăng hộ đối đã dần mờ nhạt nhưng không hẳn mất đi. Thường những cá nhân có trình độ học vấn ngang bằng sẽ dễ thấu hiểu và chung sống hơn là một người học cao và một người không học. Tuy nhiên câu chuyện của cô gái vẫn rất đáng lên án bởi quá trình yêu đương 4 năm vô cùng hợp nhau, dùng tiền bạc của người yêu nhưng chia tay khi đã có tiền. Vậy nên đánh giá cô gái là thực tế hay thực dụng?

Đừng để vật chất chi phối con người của bạn

Có lẽ không thể tách biệt thực tế và thực dụng, chỉ là trong lối sống chúng ta chọn nghiêng về bên nào hơn. Không thể chối bỏ rằng để thích nghi với cuộc sống cần suy nghĩ thực tế, hành động đôi khi là lợi dụng lẫn nhau. Những người có suy nghĩ thực tế thường đạt được thành tựu trong cuộc sống , một phần hành động của họ sẽ mang xu hướng thực dụng, làm lợi cho bản thân. Vì vậy người mà chúng ta lên án là những kẻ để thực dụng chiếm đoạt hành động, họ giẫm đạp lên tình cảm,lợi dụng người khác nhưng không có sự hồi đáp. Khi đó không thế đánh giá những kẻ ấy là thực tế, cuộc sống bắt buộc mà đạo đức, nhân cách họ đã chênh lệch với người khác theo chiều hướng đi xuống, họ dùng lý lẽ để bao biện cho hành động họ làm.

Bạn có thể từ chối không yêu thương người khác nhưng đừng ích kỷ bên họ lúc cần, ra đi lúc hết tác dụng.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang