Quen 'bạn gái' sau 3 lần tập thể dục buổi sáng, cụ ông ngoài 70 tuổi 'lãnh đạn'

Quen với “bạn tình” sau 3 lần trò chuyện vào các buổi sáng đi tập thể dục. Thấy “cô bé” ngoan, dịu dàng nên cụ ông ngoài 80 tuổi “say nắng”.

Thầy thuốc ưu tú, BS Đào Hữu Ghi, Khoa Điều trị Bệnh da nam giới, Bệnh viện Da liễu Trung ương cảnh báo, các bệnh lây truyền qua đường tình dục ngày một nhiều lên. Theo số lượng thống kê tại bệnh viện này cho thấy số lượng bệnh nhân mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục năm sau luôn cao hơn năm trước.

Cụ thể, nếu như năm 2018 khoảng 27.000 ca thì năm 2019 con số này tăng lên 29.000- 30.000 người mắc các bệnh lây truyền tình dục đến khám.

Theo BS Ghi con số trên chưa phản ánh hết thực tế, tuy nhiên ông nhấn mạnh bệnh lây truyền qua đường tình dục liên quan rất nhiều đến yếu tố xã hội. Hiện nay, xu hướng sex, quan niệm hôn nhân, tình yêu cũng thoáng hơn trước rất nhiều, đây chính là những yếu tố khiến lượng bệnh nhân mắc bệnh tình dục ngày một nhiều lên.

“Nếu như trước đây bệnh hay gặp ở khách làng chơi, lái xe đường dài,... thì nay người mắc bệnh qua đường tình dục có thể gặp ở mọi đối tượng… thậm chí gặp ở cả các bệnh nhân là công chức, viên chức cho đến ông thợ xây, xe ôm”, BS Đào Hữu Ghi cho biết.

Theo thống kê tại Bệnh viện Da liễu Trung ương không chỉ phong phú về đối tượng mắc bệnh, độ tuổi chủ yếu từ 19 đến 39 nhưng cũng có những trường hợp ngoài 70 vẫn mắc.

Kể về trường hợp này, BS Đào Hữu Ghi cho biết, bệnh nhân đến viện với tâm trạng băn khoăn tột độ khi bản thân bị đái buốt, đái rắt và rỉ mủ… Bệnh nhân từng đi khám ở một vài nơi với kết luận mắc bệnh lậu nhưng ông không tin.

Người đàn ông này cho biết có quen với “bạn tình” sau 3 lần trò chuyện vào các buổi sáng đi tập thể dục. Thấy “cô bé” ngoan, dịu dàng nên người đàn ông ngoài 70 tuổi “say nắng”. Họ đưa nhau vào nhà nghỉ sau đó. Một tuần sau, ông bắt đầu có biểu hiện đi tiểu buốt…

Với kinh nghiệm nhiều năm khám, chữa bệnh lây truyền qua đường tình dục, BS Hữu Ghi khẳng định cụ ông mắc bệnh lậu từ “cô bé” người tình.

“Khổ nỗi, cụ vẫn không tin vào sự thật. Bệnh nhân vẫn cứ khăng khăng mà rằng “cô bé” ngoan lắm, thuỳ mị, nết na lắm, mỗi lần quan hệ đều mặc áo mưa cơ mà...”, BS Ghi ái ngại.

Vị bác sĩ chuyên khoa da liễu cho biết, bất kỳ ai có quan hệ tình dục đều có thể bị bệnh lậu. Nhưng những người “ít kinh nghiệm” tình trường, chưa hiểu biết đủ về cơ chế lây bệnh tình dục lại dễ mắc.

“Khai thác tiền sử những bệnh nhân đến viện khám cho thấy họ quan hệ bằng nhiều đường (miệng, hậu môn, âm đạo...). Có bệnh nhân thắc mắc mỗi lần quan hệ đều “mặc áo mưa” sao vẫn mắc?. Tuy nhiên, tất cả những bệnh nhân đã nghiên cứu có quan hệ tình dục bằng đường miệng cho là an toàn thì lại là nhóm đối tượng mắc bệnh bệnh lây truyền tình dục rất cao, đặc biệt là lậu”, BS Ghi nhấn mạnh.

Theo đó, bệnh lậu là bệnh lây truyền qua đường tình dục có thể lây nhiễm cho cả nam và nữ. Bệnh có thể gây nhiễm trùng cơ quan sinh dục ngoài, trực tràng và cổ họng. Đây là một bệnh lây nhiễm rất phổ biến, đặc biệt là ở thanh niên trong độ tuổi từ 15 đến 39 nhưng cũng có trường hợp mắc như cụ ông trên 70 tuổi mà BS Ghi từng điều trị.

Theo BS chuyên khoa da liễu Đào Hữu Ghi, nếu quan hệ tình dục qua âm đạo, hậu môn hoặc bằng miệng với người bị mắc bệnh lậu thì bạn sẽ bị mắc bệnh. Với nam giới thường có biểu hiện cấp tính sau 2- 6 ngày nhiễm. Khi đó đàn ông thường có dấu hiệu đái buốt, đái rắt, nóng rát khi tiểu tiện; có dịch trắng, vàng hoặc xanh lá cây tiết ra từ dương vật; tinh hoàn bị đau hoặc sưng (mặc dù triệu chứng này ít gặp).

“Trong khi đó, hầu hết nữ giới nhiễm bệnh lậu đều không có bất kỳ triệu chứng nào. Ngay cả khi nữ giới có triệu chứng, chúng cũng thường nhẹ và có thể bị nhầm là nhiễm trùng âm đạo hoặc bàng quang. Những triệu chứng ở nữ giới có thể bao gồm: Cảm giác đau hoặc nóng rát khi tiểu tiện; tăng dịch tiết âm đạo; chảy máu âm đạo giữa các chu kỳ kinh nguyệt”, BS Ghi cho biết.

 

Theo bác sĩ, người mắc bệnh lậu không được điều trị có thể gây ra các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng và vĩnh viễn ở cả nam và nữ. Ở nữ giới, bệnh lậu không được điều trị có thể gây ra bệnh viêm vùng chậu, hình thành mô sẹo làm tắc ống dẫn trứng; hiện tượng thai ngoài tử cung (mang thai bên ngoài dạ con); vô sinh (không thể có thai); đau bụng/đau vùng chậu lâu dài.

Ở nam giới, bệnh lậu có thể gây ra tình trạng đau đớn trong các ống nối với tinh hoàn. Trong các trường hợp hiếm gặp, bệnh này có thể khiến cho nam giới bị vô sinh hay mất khả năng làm cha. Bệnh lậu không được điều trị còn có thể lan vào máu hoặc khớp của bạn trong một số trường hợp hiếm gặp. Bệnh trạng này có thể đe dọa đến tính mạng.

Các chuyên gia cho rằng, cách tốt nhất để tránh các bệnh qua đường tình dục là không quan hệ tình dục hậu môn hoặc miệng. Nếu có quan hệ tình dục nên duy trì mối quan hệ một vợ một chồng lâu dài từ cả hai phía với người bạn tình đã được xét nghiệm và có kết quả kiểm tra âm tính với các bệnh lây truyền và dùng bao cao su đúng cách mỗi khi quan hệ tình dục.

 

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang