Quy tắc dùng dầu dưỡng để có làn da sáng bóng khỏe mạnh

(lamchame.vn) - Ngày nay, trắng, sạch mụn, không nếp nhăn mới chỉ là điều kiện cần để có 1 làn da đẹp. Điều kiện đủ còn là yếu tố bóng khỏe. Để có được điều này, chị em cần tuân thủ những nguyên tắc dùng dầu dưỡng sau.

Chỉ sử dụng dầu dưỡng ở bước cuối cùng với vai trò khóa ẩm

Dầu dưỡng được dùng ở bước cuối cùng của các bước chăm sóc da với vai trò khóa ẩm, nếu dùng trước các bước thì dầu dưỡng gần như không còn tác dụng. Vì thế bạn nên lựa chọn loại dầu dưỡng ở dạng mỏng nhẹ, thấm nhanh như vậy sẽ không gây bí bách, làm tắc lỗ chân lông và gây mụn. Bạn có thể hiểu dầu dưỡng như chất làm lành, gắn kết các sợi collagen, giúp da đàn hồi và đẹp lên từng ngày.

Sử dụng dầu trực tiếp lên da

Dầu dưỡng chỉ phát huy tác dụng tốt nhất khi được bôi  trực tiếp trên da, không qua bất kỳ các bước pha trộn nào. Hãy làm nóng lòng bàn tay, các đầu ngón tay sau đó dùng  2-3 giọt dầu dưỡng và massage khuôn mặt khoảng 1 phút để dầu dưỡng thẩm thấu tốt nhất .

Dầu dưỡng là bí quyết hàng đầu cho làn da bóng khỏe, tự nhiên

Kết hợp với serum hoặc kem dưỡng ẩm

Nếu chỉ dùng dầu dưỡng đơn độc thì bạn sẽ thấy kém hiệu quả. Vì vậy hãy kết hợp dầu dưỡng với các sản phẩm dưỡng khác như serum và kem dưỡng ẩm. Như vậy làn da của bạn sẽ được cấp dinh dưỡng 1 cách đầy đủ và trở nên sáng bóng lên mỗi ngày.

Trộn dầu dưỡng với kem nền tạo ''glass skin''

Đa số các loại kem nền hiện nay muốn che khuyết điểm tốt thì cần có kết cấu khá đặc. Để tránh tình trạng bị vón cục hoặc kém tự nhiên khi dùng trên da bạn có thể pha chúng cùng dầu dưỡng theo tỷ lệ 1:2. Dầu dưỡng sẽ đóng vai trò là chất trung gian làm ẩm mượt kem nền nhưng vẫn giữ nguyên độ che phủ sẵn có của sản phẩm từ đó tạo sự tự nhiên. Ngoài ra, dầu dưỡng còn giúp kem nền bám chặt trên da lâu hơn mà không gây bí bách. Đây được xem là 1 mẹo make up hiệu quả dành cho các bạn để có được làn da bóng khỏe tự nhiên nhất.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang