Thời gian giãn cách lý tưởng để bôi các loại kem dưỡng da là bao lâu?

(lamchame.vn) - Để có được làn da không tì vết không chỉ là sự đầu tư tiền bạc mà còn cần cả sự chăm chỉ và nhẫn nại khi áp dụng các bước chăm sóc da. Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ hay buổi sáng trước khi ra khỏi nhà chị em sẽ có nhiều bước bôi kem dưỡng khác nhau. Vậy thời gian giãn cách giữa các lần bao lâu là hợp lý?

Nếu bạn để thời gian giãn cách quá ngắn sẽ không hấp thụ được các tinh chất của các bước. Còn để quá dài thì các loại kem dưỡng lại chẳng thể hỗ trợ được nhau, hiệu quả dưỡng da không đạt được như ý muốn. Vậy thời gian lý tưởng là bao lâu?

Theo các chuyên gia thẩm mỹ thì không có thời gian cụ thể nào nhưng điều cần thiết là bạn cần  đợi cho sản phẩm khô hẳn trên mặt rồi mới bôi đến sản phẩm tiếp theo. Thời gian có thể là 1 phút giữa các bước  serum, kem dưỡng ẩm và kem chống nắng . Đó là khoảng thời gian để các tinh chất có thể hấp thụ vào da trước khi áp dụng sản phẩm tiếp theo. Tuy nhiên, những sản phẩm có độ cô đặc lớn như kem mắt hay sản phẩm trị mụn sẽ cần thời gian để "hoạt động" trên da, vì vậy thời gian chờ có thể nhiều hơn 1 phút nhưng cũng đừng dài quá. Bạn hãy cảm nhận rằng vùng bôi kem đã thật sự thoáng và khô thì có thể thực hiện bước tiếp theo.  

Cần khoảng 1 phút chờ giữa các bước bôi kem dưỡng để da bạn có thể hấp thu được tinh chất tốt nhất

Riêng đối với bôi kem chống nắng, bạn nên đợi vài phút rồi mới bắt đầu lớp nền trang điểm bởi tốc độ thẩm thấu của kem chống nặng chậm hơn nữa loại kem này cũng tạo độ bí rít, nhờn trên da vì thế bạn sẽ cần kiên nhẫn hơn.  

Thực tế, các chuyên gia thẩm mỹ khẳng định một sản phẩm càng tốt sẽ có  khả năng hấp thụ vào da càng tốt. Dù vậy hãy tuân thủ các bước bắt đầu từ sản phẩm kết cấu lỏng đến đặc để da có thể được hấp thụ và bảo vệ tốt nhất sau đó đến những sản phẩm đặc hơn và cuối cùng là những sản phẩm dạng cream hoặc sáp. Có như vậy da của bạn mới có thể hấp thu được đầy đủ và không bị quá tải với các bước dưỡng da vốn đã cầu kỳ và phức tạp.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang