Ra biển nghịch cát với bạn bè, cậu bé 10 tuổi không ngờ tự "chôn sống" bản thân, để lại bài học đắt giá cho phụ huynh

Các bậc phụ huynh đã được cảnh báo về sự nguy hiểm của cồn cát sau khi một cậu bé 10 tuổi bị chôn sống trong một cái hố do chính tay em đào trên bãi biển.

Tờ Mirror đưa tin cậu bé tên Arthur Correa Nunes, 10 tuổi, đã bị ngạt thở dẫn đến tử vong ở một bãi cát gần bãi biển Praia da Galheta ở Laguna, phía Nam bang Santa Catarina, Brazil. Đây là một tai nạn vô cùng đáng tiếc nhưng cũng là bài học cho các bậc phụ huynh khi cho con mình ra biển và nghịch cát trên bãi biển.

Cậu bé Arthur chui xuống cái hố cát do chính tay em đào để nằm với mục đích chơi đùa vui vẻ, thế nhưng điều cậu không ngờ là đụn cát ấy đổ sập xuống (tương tự như hiện tượng sạt lở đất) bao phủ toàn bộ cơ thể Arthur.

Ra biển nghịch cát với bạn bè, cậu bé 10 tuổi không ngờ tự

Arthur Correa Nunes, 10 tuổi, chết sau khi bị "chôn sống" trong một cồn cát.

Đám bạn của Arthur chứng kiến sự việc liền hô hào cầu cứu sự giúp đỡ. Sau đó, một người qua đường đã giúp kéo cậu bé lên. Trong lúc chờ xe cấp cứu đến, một số người đã thực hiện động tác sơ cứu nhằm giữ lại nhịp thở cho cậu bé. 

Trang tin tức Ndmais của Brazil đưa tin, các nhân viên y tế sau đó đã chiến đấu hơn 1 giờ đồng hồ trong nỗ lực tuyệt vọng để cứu Arthur nhưng cậu bé đã chết tại hiện trường.

Aziz Tebechrani Neto, giáo sư bộ môn Cơ học đất tại Đại học Cực Nam Santa Catarina (Brazil), cảnh báo các bậc cha mẹ về những nguy hiểm tiềm ẩn khi cho trẻ chơi tại các cồn cát.

Ra biển nghịch cát với bạn bè, cậu bé 10 tuổi không ngờ tự

Hình ảnh một cồn cát gần bờ biển.

Ông cho biết: "Nếu có sự mất ổn định, chẳng hạn như ai đó đào một cái hố, cồn cát có xu hướng tự tái định hình để trở về trạng thái bằng phẳng như cũ và tất nhiên nó sẽ sụp xuống, đó là nguyên nhân dẫn đến tai nạn đáng tiếc này".

Giáo sư Aziz cho biết những gì xảy ra ở cồn cát tương tự như một vụ sạt lở đất, nhưng ở cồn cát thì khả năng xảy ra thảm kịch cao hơn rất nhiều vì sự gắn kết giữa các hạt cát gần như không có. Vị giáo sư cũng cảnh báo những rủi ro ở các cồn cát không thể đoán trước và không an toàn vì một cơn gió mạnh cũng có thể khiến chúng sạt xuống.

 
 

Nhân viên y tế đã nỗ lực suốt 1 giờ đồng hồ để cố gắng cứu mạng cậu bé nhưng mọi nỗ lực của họ đều vô ích.

Gia đình đã làm lễ tang cho cậu bé trước khi thi thể được đưa đi hỏa táng.

Nguồn: Mirror

 

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ra-bien-nghich-cat-voi-ban-be-cau-be-10-tuoi-khong-ngo-tu-chon-song-ban-than-de-lai-bai-hoc-dat-gia-cho-phu-huynh-162210109224611702.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang