Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể

Anh Tuấn quyết định mua căn hộ 2 phòng ngủ 77m2 vì muốn tự lập, ra riêng để có thể tự do làm điều mình thích: Mình còn chủ động giục bên đó làm nhanh các thủ tục để mình còn phải về đi làm.

Đến một lúc nào đó, chúng ta sẽ có mong ước muốn ra riêng, muốn tự lập để có thể tự do làm những điều mình thích. Vì vậy, mua nhà được xem là bước khởi đầu để chúng ta hiện thực hoá giấc mơ sống đời độc thân vui vẻ.

Căn hộ 2 phòng ngủ của anh Tuấn nằm ở toà Roman Plaza đường Tố Hữu có diện tích 77m2. Anh Tuấn chia sẻ rằng: "Ở nhà, có nhiều thứ mình muốn chữa, thay đổi nhưng không được đồng ý. Khi mình nêu ý kiến, bố mẹ bảo đây là nhà bố mẹ, thích làm gì thì tự mua mà làm… Dù là trêu đùa, nhưng có lẽ đấy cũng là một trong những động lực khiến mình muốn mua nhà để được làm mọi thứ theo sở thích của mình." Ngoài ra, tính anh thích nấu ăn và thích chill, nhiều lúc cả nhà nấu ăn riêng, sau đó, anh đi làm về lại thích nấu mấy món khác nên tự lập, ra riêng cũng là cách giúp anh có nhiều thời gian để làm điều mình thích.

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 1.

Anh Tuấn quyết định ra riêng để có thể tự lập và tự do làm điều mình muốn

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 2.

Không gian sống đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi của chàng trai độc thân

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 3.

Anh Tuấn vốn thích không gian rộng rãi, ghét sự tù túng, chật hẹp nên sau khi mua nhà, điều đầu tiên anh làm là thiết kế lại căn nhà bằng cách đập thông phòng. Khi anh nêu ý tưởng thiết kế, kiến trúc sư cũng có khuyên anh nên tiết chế vì sau này còn lập gia đình, hay bạn bè đến chơi ảnh hưởng đến sự riêng tư. Nhưng theo anh, đây là căn hộ mình mua để ở, mà nếu vậy thì nên làm sao để thoải mái và đúng ý muốn của bản thân: "Nhà là nơi để về, nếu mình không hài lòng với nó thì thà mình quay lại nhà bố mẹ để ở cho rộng rãi." Anh cũng nói với kiến trúc sư là anh chỉ cần 1 cái giường để ngủ, 1 cái bếp và nhất quyết là một giá sách thật to, còn đâu mọi thứ khác không quan trọng.

Anh thích phong cách đơn giản nên đã sử dụng gỗ để tạo sự thân thiện. Phòng khách được đập thông với phòng ngủ, ngăn cách bằng lớp kính trong, khi cần có thể kéo rèm. Như vậy, không gian sẽ rộng rãi hơn, căn hộ cũng hứng được nhiều ánh sáng vì cả phòng ngủ và phòng khách đều có cửa sổ lớn. Là người thích mày mò nên anh Tuấn cũng tự mua gỗ về để đặt làm bàn và toàn bộ đồ decor, trang trí như sofa, ghế, bàn ăn, bàn phòng khách. Điểm chung giữa các món đồ nội thất là dùng gỗ tự nhiên và tone màu vàng sáng làm điểm nhấn cho căn nhà.

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 4.

Phòng khách được ngăn cách với phòng ngủ bằng một lớp kính trong

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 5.
Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 6.

Phòng ngủ của căn hộ

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 7.
Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 8.

Từ phòng ngủ có thể ngắm view thành phố và hoàng hôn vào buổi chiều

Còn phòng ngủ thứ hai anh để làm phòng sách, phòng này anh cũng tự decor 100% từ đóng giá sách, mua gỗ về để làm đèn treo trần đến sơn phòng. Những đồ decor trong này chủ yếu là các đồ lưu niệm anh mua trong các chuyến du lịch nước ngoài.

Anh cố gắng thiết kế trong nhà nhiều không gian chill và đọc sách nhất có thể để không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Vì ở ngoài ban công có view khá thoáng nên trong đợt dịch covid nghỉ dài ngày, anh đã tự decor một góc để có thể đọc sách và tận hưởng không khí. Vì vậy, trong nhà, nơi anh thích nhất cũng là giá sách bởi có một giá sách thật to để cất giữ những cuốn sách mình yêu thích là niềm ao ước chung của hội mọt sách. Ngắm hoàng hôn từ phòng khách của căn nhà cũng cực kỳ chill. Căn phòng không bị nắng chiếu vào trực diện mà chỉ hắt nhẹ một chút vào cuối buổi chiều nên không gian cũng ấm áp hơn hẳn. Ngoài ra, một điều may mắn nữa là căn phòng của anh có view nhìn thẳng ra tháp truyền hình - "tháp Eiffel của Hà Nội". 

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 9.

Ngồi ở phòng khách có thể nhìn thẳng ra tháp truyền hình

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 10.
Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 11.

Chiếc đèn do anh tự làm, gối được mua trong chuyến đi Dubai và Ấn Độ

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 12.

Không gian đọc sách ở ban công được set up cực chill

Sau khi có nhà riêng, anh Tuấn có nhiều thời gian để làm những thứ mình thích hơn như nấu ăn, đọc sách, ngồi thư giãn với bạn bè hay đơn giản chỉ là thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Anh nhận nhà vào dịp cuối năm nên không có nhiều thời gian để sửa, một số đồ anh yêu cầu trong thời gian đó kiến trúc sư cũng không thể đặt được. Tuy nhiên, decor nhà là một quá trình, mỗi lần thay đổi được một chút gì đó trong căn nhà cũng khiến anh trở nên thích thú hơn.

Đây là lần đầu tiên anh mua nhà, lại mua rất chóng vánh nên hầu như không hiểu những gì được giới thiệu, cũng không biết là nên mua căn tầng bao nhiêu, diện tích như thế nào thì vừa. Anh chia sẻ: "Mình còn chủ động giục bên đó làm nhanh các thủ tục để mình còn phải về đi làm. Có lẽ, mình là một trong những người mua nhà dễ tính nhất. Nhưng có lẽ do may mắn, mình lại nhận được một căn nhà rất phù hợp với mình về mọi thứ."

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 13.

Đồ nội thất trong nhà chủ yếu được anh đặt làm riêng

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 14.
Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 15.

Nhà cũng là nơi mà anh Tuấn có thể tự do với cá tính, sở thích của bản thân

Ra riêng, chàng trai mua căn hộ 77m2 cực chóng vánh, quyết định đập thông 2 căn phòng để rộng rãi nhất có thể - Ảnh 16.

Về lời khuyên khi mua nhà, anh Tuấn cho rằng mọi người nên tư vấn kiến trúc sư vì có những thứ mình thích nhưng chưa chắc đã thực sự phù hợp với căn nhà. Vì vậy, chúng ta cần một người tư vấn để tiết chế cái tôi và giữ sự phù hợp. Thêm vào đó, nếu mỗi lần mua đồ về mà chúng ta không có sự tính toán cẩn thận về kích thước, cũng như màu sắc, kiểu dáng thì nó sẽ không phù hợp với tổng thể ngôi nhà. Như thế, mình vừa tốn tiền, mà tâm lý sau đó lại không được tốt.

Nguồn: NVCC

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang