Rủ nhau đi du lịch Cần Thơ "gạo trắng nước trong" chỉ hơn 1 triệu/người mà lại có nhiều trải nghiệm mới và ảnh check-in đẹp

(lamchame.vn) - Cuối tuần rủ nhau đi du lịch Cần Thơ cùng gia đình và bạn bè thôi các chị em ơi!

Cách TP.HCM chỉ khoảng 3 tiếng đi ô tô, đồng thời cũng có đường bay thẳng từ Hà Nội đến Cần Thơ, vùng đất "gạo trắng nước trong" này là một điểm đến với nhiều trải nghiệm thú vị, đồ ăn ngon và chắc chắn có nhiều ảnh check-in đẹp.

Dưới đây là trải nghiệm của Bích Phương, trong chuyến đi du lịch Cần Thơ của mình.

Rủ nhau đi du lịch Cần Thơ "gạo trắng nước trong" chưa đến 2 triệu/người lại được ăn ngon, chụp nhiều ảnh đẹp - Ảnh 2.

Các hoạt động trải nghiệm và địa điểm check-in tại Cần Thơ

Dậy sớm đi chợ nổi Cái Răng ăn sáng và trải nghiệm văn hoá sông nước Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng là một trong những điểm du lịch nổi tiếng và biểu tượng của thành phố Cần Thơ. Chợ họp trên sông, phản ánh nét văn hóa độc đáo của cư dân miền sông nước. Từ sáng sớm, hàng trăm ghe, xuồng chở đầy ắp nông sản, thực phẩm, đặc sản địa phương tụ họp nơi đây để buôn bán, trao đổi hàng hóa. Đây chính là nơi để chúng ta có thể khám phá cuộc sống đời thường của người dân nơi đây. 

Đến đây, các bạn còn có cơ hội để thưởng thức những món ăn, đồ uống ngon miệng ngay trên thuyền, tạo nên trải nghiệm văn hóa ẩm thực đặc sắc. Từ hủ tiếu, bún bò cho đến các loại đồ uống như nước dừa, cà phê hay trái cây đủ loại... đảm bảo bạn sẽ có một bữa sáng no căng.

Tham quan xưởng làm hủ tiếu và thử tự tay làm

Xưởng làm hủ tiếu là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích ẩm thực và muốn khám phá bí quyết tạo nên hương vị đặc biệt của món ăn này. Ngay khi bước vào xưởng, các chị em sẽ được trực tiếp xem những nghệ nhân làm hủ tiếu. Quá trình làm hủ tiếu tại xưởng là một sự kết hợp tài tình giữa nguyên liệu chất lượng và kỹ thuật gia truyền. Các chị em sẽ được chứng kiến cách mà những người thợ làm hủ tiếu tận dụng sự khéo léo của đôi bàn tay để tạo ra những sợi hủ tiếu mềm mại và đúng đặc trưng của miền Tây Nam Bộ.

Không chỉ dừng lại ở việc quan sát, du khách cũng có cơ hội tham gia vào quá trình làm hủ tiếu để cảm nhận sự khó khăn và tinh tế của nghề làm bánh truyền thống này. Dưới sự hướng dẫn của những người thợ lành nghề, du khách sẽ được hướng dẫn từng bước một để tự tay tạo ra những sợi hủ tiếu.

Ghé miệt vườn ăn trái cây và nghe đờn ca tài tử

Ghé thăm miệt vườn ăn trái cây cũng là một trong những trải nghiệm không thể thiếu khi đến với Cần Thơ. Đây là nơi du khách có thể tận hưởng không khí trong lành, ngắm nhìn cây ăn trái và thưởng thức trái cây tươi ngon ngọt lịm ngay từ chính vườn trái cây. Bên cạnh đó, các bạn còn được trải nghiệm nghe đờn ca tài tử Nam Bộ, đây là một dòng nhạc dân tộc của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

Có thể nói, khám phá miệt vườn ăn trái cây và nghe đờn ca tài tử không chỉ là cách tuyệt vời để chúng ta thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp của thiên nhiên cùng văn hóa dân gian, mà còn là cơ hội để hiểu rõ hơn về đời sống và tinh thần của người dân miền Tây. 

Đến nhà cổ Bình Thủy và chụp những bức ảnh check-in thật đẹp

Nhà cổ Bình Thủy được xây dựng từ năm 1870 và cho đến nay, nhà vẫn còn được giữ khá nguyên vẹn. Căn nhà là tài sản của gia tộc họ Dương. Gia tộc họ Dương lập nghiệp ở Nam Bộ từ khoảng cuối thế kỷ 18, đến thế hệ thứ 3 là ông Dương Văn Vị đã quyết định chọn vùng đất gần vàm rạch Bình Thủy để xây dựng cơ nghiệp. Căn nhà này là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và phong cách kiểu Pháp. Có thể nói, nhà cổ Bình Thủy vừa có nét cổ kính lại vừa có nét trang nhã.

Vì thế căn nhà này là sự kết hợp hài hòa giữa văn hóa truyền thống và phong cách kiểu Pháp. Có thể nói, nhà cổ Bình Thủy vừa có nét cổ kính lại vừa có nét trang nhã. Nơi đây cũng được lấy làm bối cảnh quay cho nhiều bộ phim nổi tiếng như "Người đẹp Tây Đô", "Những nẻo đường phù sa" và đặc biệt nhất là bộ phim "Người tình" nổi tiếng của điện ảnh Pháp. 

Phương chia sẻ: "Nếu đi Cần Thơ 2 ngày 1 đêm thì ngày đầu tiên các bạn có thể ghé nhà cổ Bình Thủy vào buổi chiều, đi dạo bến Ninh Kiều vào buổi tối. Ngày thứ 2 thì dành thời gian đi chợ nổi Cái Răng là hợp lý". 


Ở đâu và ăn gì tại Cần Thơ?

Tại Cần Thơ cũng có các khách sạn hay homestay để khách du lịch nghỉ lại. Đến đây, bạn có thể tham khảo các nơi ở như: Mekong Rustic Cần Thơ, Nguyen Shack homestay Cần Thơ, Hung's homestay... Giá homestay tại đây dao động từ 400.000 - 700.000VNĐ/đêm. Các bạn cũng có thể lựa chọn ở tại những địa điểm sang xịn hơn như Cần Thơ Azerai Resort, Cần Thơ Ecolodge Resort, Cần Thơ Eco Resort, Cồn Khương Resort... Giá phòng tại đây dao động từ 1.000.000 - 5.000.000VNĐ/đêm. 

Ẩm thực ở Cần Thơ không chỉ đa dạng, ngon mà giá cả lại rất hợp lý. Những món ăn ở Cần Thơ mà Phương gợi ý không thể bỏ qua khi đến đây như: lẩu mắm, vịt nấu chao, bánh xèo, thịt nướng kim tiền, bánh tằm bì, bánh cống, cá lóc nướng... 


Cách di chuyển đến Cần Thơ

Từ Hà Nội: Các chị em có thể lựa chọn chặng bay Hà Nội - Cần Thơ hoặc Hà Nội - TP.HCM, rồi từ TP.HCM di chuyển đến Cần Thơ bằng ô tô như dưới đây.

Từ TP.HCM: Vé xe khách đi Cần Thơ từ TP.HCM có giá 150.000 - 200.000VNĐ/chặng. Các chị em cũng có thể lựa chọn đi xe ô tô tự lái cũng rất thuận tiện. 

Tại Cần Thơ: Các bạn có thể thuê xe máy hoặc taxi để đi lại.

Phương chia sẻ về lựa chọn di chuyển đi đến Cần Thơ: "Mình lựa chọn đi bằng ô tô tự lái vì khoảng cách từ TP.HCM đến Cần Thơ chỉ khoảng 180km và thời gian di chuyển là hơn 3 tiếng. Mình đi theo nhóm 4 người nên chia tiền xăng xe và phí cầu đường lại càng rẻ. Khi di chuyển bằng ô tô tự lái thì việc đi lại giữa các địa điểm ở Cần Thơ cũng rất tiện nữa".

Rủ nhau đi du lịch Cần Thơ "gạo trắng nước trong" chỉ hơn 1 triệu/người lại được ăn ngon và có nhiều ảnh check-in đẹp - Ảnh 13.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang