Rực rỡ hương sắc ở thung lũng hoa Bái Đính – Ninh Bình

(lamchame.vn) - Những năm gần đây Ninh Bình trở thành điểm đến đầu năm của nhiêu du khách vì quy tụ nhiều quần thể tâm linh độc đáo. Đặc biệt năm nay, Ninh Bình còn có thêm 1 thung lũng hoa tuyệt đẹp xứng đáng là điểm đáng để dừng chân cho mùa xuân này.

Thung lũng hoa độc đáo rộng tới 15 ha này được xây dựng trong khuôn khổ Lễ hội hoa xuân với chủ đề “sắc hoa muôn màu” lần đầu tiên được tổ chức tại chùa Bái Đính, xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, Ninh Bình. Thung lũng hoa này chính thức mở cửa từ ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi (tức ngày 05/02/2019),  khai hội vào ngày mùng 6 Tết và dự kiến sẽ kéo dài cho đến hết Rằm tháng Hai âm lịch (tức ngày 20/03/2019) để du khách có thể tham quan và trải nghiệm.

Thung lũng hoa Bái Đính có nhiều không gian mở tạo sự thoải mái cho du khách khi đến đây

Có thể thấy thung lũng hoa Bái Đính  được chia thành hai khu vực trong nhà và ngoài trời, trưng bày hàng vạn gốc hoa lan các loài đang nở rộ, căng tràn sức sống biểu tượng cho mùa xuân vừa có sắc lại có hương. Tất cả tạo nên những khung cảnh tuyệt đẹp để níu chân du khách.

Chủ đề hoa tại thung lũng hoa này đều mang màu sắc Phật  giáo, không gian Tết Việt, không gian “Hiện tại và Tương lai” được đan xen hài hòa và được các nghệ nhân thể hiện hết sức tinh tế và đẹp mắt.

Chủ đề Phật giáo xuất hiện nhiều ở thung lũng hoa này

Đến đây du khách sẽ được  thỏa sức chụp những tấm hình đẹp nhất cùng với muôn loài hoa xuân. Ngoài ra du khách còn được tham gia vào các trò trơi dân gian, được hòa bình vào câu hò điệu ví, với những thanh âm rất gần gũi thân quen của các nhạc cụ dân tộc bằng tre nứa hay đơn giản là tiếng sáo diều ngân nga bên khóm tre già, khiến cho chuyến du xuân càng thêm ý nghĩa.

Không chỉ ngắm hoa bạn còn được tham gia vào nhiều trò chơi dân gian ở đây

Ở một góc khác trầm mặc hơn, du khách có thể  an yên thưởng thức chén trà Việt, thưởng lãm nghệ thuật thư pháp...tất cả đều gói gọn trong thung lũng hoa này. Sự phong phú này khiến cho thung lũng hoa Bái Đính càng trở thành điểm dừng chân hấp dẫn cho nhiều gia đình trong dịp Tết đến xuân về này.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang