Rùng mình với sự thiểu hiểu biết của mẹ bỉm sữa : thổi sáp ong vào tai chữa viêm tai giữa cho con

(lamchame.vn) - Một trong những bệnh mà trẻ nhỏ hay mắc phải khiến các ông bố bà mẹ khiếp sợ đó là viêm tai giữa. Bệnh này thường hay tái phát và lần sau nặng hơn lần trước. Chẳng vậy mà cứ có cách nào rỉ tai chữa viêm tai giữa cho con là mẹ học theo mà không cần biết tính khoa học của nó ra sao.

Thời gian gần đây trên mạng xã hội rộ lên những bài chia sẻ về việc điều trị viêm tai giữa cho con tại nhà mà không cần thuốc kháng sinh. Đó là vắt nguyên lấy sáp ong rừng sau đó đun nóng lên, phết lên tờ giấy rồi thổi vào tai cho con. Theo lời bài viết thì phải làm sao để khỏi của sáp ong vào tai được nhiều nhất mới hiệu quả. Làm liên tục trong vòng nửa tháng là khỏi dứt điểm. Chưa biết thực hư ra sao nhưng bài viết đã nhận được hàng trăm nghìn lượt chia sẻ, bình luận của các mẹ bỉm sữa.

Trái với sự hồ hởi của các mẹ bỉm sữa, các bác sỹ Tai Mũi Họng cho rằng đây là 1 phương pháp chữa bệnh cực kỳ nguy hiểm. Bé có thể bị biến chứng đến trở tay không kịp. Thực tế, PGS Nguyễn Thị Hoài An –Giám đốc Bệnh viện An Việt cho biết nhiều bé được bố mẹ thổi sáp ong và biến chứng nặng nề gây liệt mặt thậm chí điếc tai.

Bài thuốc chữa viêm tai giữa bằng sáp ong đang lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội

Viêm tai giữa khá phổ biến ở trẻ em vì cấu tạo các bộ phận của trẻ đều nhỏ hơn so với người lớn nên nếu tình trạng viêm nhiễm xảy ra, lỗ nhỏ nối khoang mũi và tai giữa sẽ dễ bị nghẽn hơn. Tai giữa của chúng ta không phải là một không gian vô trùng do vậy nó dễ dàng bị lây viêm nhiễm từ các hốc mũi và miệng, dẫn đến cảm giác đau, có áp lực và khó chịu ở tai. Trong cuộc đời của mỗi em bé thì có tới 70% bé bị viêm tai giữa, mỗi cháu có thể bị 1 – 2 đợt viêm tai giữa. Bố mẹ không nên cho bất cứ lá cây hay cây dại rắc vào tai hoặc thuốc kháng sinh dạng nước nào mà chưa có sự chỉ dẫn của bác sỹ thì không được dùng. Tai có thể bị viêm nhiễm nặng hơn khi tiếp xúc với thuốc chưa qua kiểm duyệt và khử trùng.

Hầu hết các bé đều bị viêm tai giữa 1-2 lần trong đời, mẹ nên đưa con đi khám và có hướng điều trị theo sự gợi ý của bác sỹ

Các bác sỹ nhấn mạnh tất cả các bài thuốc dân gian đều không có cơ sở khoa học, có thể may mắn thì hiệu quả còn đâu phần nhiều khiến bệnh nặng hơn. Vì thế cần phải đưa con đến các cơ sở y tế để thăm khám, xác định mức độ bệnh chứ không thể nghe theo lời mách bảo chữa bệnh cho con để rồi hậu quả đáng tiếc xảy ra thì không có cách khắc phục.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang