Tin rằng cắt lông mi cho bé thì sau này mi sẽ cong và dài không ngờ điều tai hại đã xảy ra

(lamchame.vn) - Nuôi con là một hành trình dài mà bên cạnh những kiến thức khoa học còn có những kinh nghiệm dân gian truyền dạy lại. Tuy nhiên không phải kinh nghiệm nào cũng đúng. Một người phụ nữ vì tin lời hàng xóm mách bảo đã về cắt lông mi của cháu nội mình, không ngờ hành động này đã hại cháu bé.

Bà Dung có một cô cháu gái chưa được 1 tuổi. Bà vô cùng yêu thương bé, thường xuyên ôm ấp, quấn lấy cháu cả ngày. Vì muốn cháu gái có được hàng mi đẹp, bà đã nói với con dâu rằng bà sẽ cắt lông mi cháu để sau này lông mi dài hơn. Con dâu bà cực lực phản đối, tuy nhiên bà Dung vẫn không ngừng nói rằng đấy là kinh nghiệm truyền đời không thể sai được. Trong một lần con dâu đi làm, được sự động viên của hàng xóm bà Dung đã quyết định cắt lông mi của cháu mình. Sau đó cháu bé hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên 1 vài ngày sau, mắt con liên tục chảy nước, đặc biệt sợ ánh sáng, mỗi sáng ngủ dậy là ghèn kín mắt. Thấy con hồi mới sinh mắt to, suốt ngày mở lớn rất đẹp mà giờ lại như vậy, con dâu bà Dung đưa con đi khám thì mới tá hỏa ra là mắt cháu đang bị tổn thương lớn do phần lông mi quá ngắn, đầu lông mi lại dày nên mỗi khi đứa trẻ chớp mắt, những sợi mi đâm thẳng vào phần da mỏng nhạy cảm, nhiều sợi còn rụng kẹt bên trong.

Mắt bé chịu tổn thương nặn do bị bà nội cắt toàn bộ lông mi 

Lúc này bà Dung mới thật sự cảm thấy hối hận vì không nghĩ rằng hành động của mình lại gây hại cho cháu yêu như vậy. Các bác sỹ đã giải thích cho bà Dung rằng lông mi trẻ sau 6 tháng đã đạt ngưỡng về độ dài như người lớn. Việc cắt tỉa lúc này không thể khiến sau này lông mi cháu trở nên dài hơn được. Điều này là cổ hủ, phi khoa học. Có thể sẽ khiến cho bé gặp nhiều trở ngại khi có ánh sáng chói hoặc môi trường có nhiều bụi bẩn.

Việc cắt lông mi của bé không khiến lông mi sau này dài hay dày hơn 

Thực ra, màu và chiều dài của lông mi bé có liên quan đến sự phát triển và chế độ dinh dưỡng, lượng protein, vitamin…trong chế độ ăn hàng ngày. Do vậy, chỉ cần đảm bảo nhu cầu dinh dưỡng, lông mi của bé sẽ dần tối màu và đen hơn. Việc cắt bỏ lông mi sẽ giống như loại bỏ hàng rào bảo vệ mắt của bé yêu khiến cho bụi dễ dàng tấn công. Vì thế con sẽ sợ ánh sáng, hay dụi mắt làm ảnh hưởng lớn tới mắt. Tốt nhất là các bậc phụ huynh không nên nghe theo những lời mách bảo không có căn cứ khoa học gây hại cho trẻ nhỏ.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang