Sách tiếng Việt lớp 1: Kéo đến trường hỏi vẫn còn băn khoăn, ấm ức

(lamchame.vn) - Phụ huynh cho biết họ rất băn khoăn khi con nhìn vào ô vuông, tam giác đọc chữ ở Sách tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục. Nếu con gặp khó khăn, họ sẵn sàng xin chuyển con qua trường, lớp không thí điểm

Chiều 6-9, hàng chục phụ huynh đã hẹn nhau đến Trường Tiểu học Hưng Phú 2 (phường Hưng Phú, quận Cái Răng, TP Cần Thơ) để gặp ban giám hiệu nhà trường hỏi về nội dung bộ sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục. Tuy đã được nhà trường giải thích nhưng nhiều phụ huynh vẫn ra về trong băn khoăn, lo lắng.

Sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 mới theo chương trình Giáo dục công nghệ

Chị M.L, có con đang học lớp 1 tại Trường Tiểu học Hưng Phú 2, cho biết sau khi đọc được các thông tin về cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ Giáo dục, chị rất lo lắng. Không ngờ đây cũng là năm đầu tiên trường con chị lại dạy học theo chương trình trong cuốn sách này. “Tôi không muốn con mình trở thành vật thí điểm cho cuốn sách này. Tại sao những trường khác không dạy theo sách này học sinh vẫn học bình thường, mà nhà trường lại chọn?”, chị T.Ng – người có con đang học lớp 1, bức xúc.

Một phụ huynh khác là Mê Linh cho biết chị lo lắng là do ở chị gái chị ở Đà Nẵng có con học lớp 1 nhưng trường không áp dụng thí điểm sách Tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục. Do đó, khi nghe tin Trường Tiểu học Hưng Phú 2 áp dụng sách này cho con, chị rất lo lắng.

Trong khi đó, nhiều người khác nói rằng khi đón con về, thấy một nhóm hơn chục phụ huynh thắc mắc về việc trường dạy sách giáo khoa tiếng Việt lớp 1 Công nghệ giáo dục thì họ cũng sà vào hỏi chung. “Thấy ba mẹ những cháu khác đứng hỏi thông tin tôi cũng lại nghe ngóng, vì tâm lý mình vốn đã lo lắng khi nghe trên mạng xã hội, báo đài nói nhiều về cuốn sách này. Sau khi nhà trường giải thích, chúng tôi ra về nhưng trong lòng cũng còn lo lắm, vì không biết sách có hiệu quả không, con tiếp thu đến đâu”, phụ huynh Trần Tuấn Anh chia sẻ.

Trường Tiểu học Hưng Phú 2. Ảnh: VTC

Phụ huynh cho biết khi nghe tin bộ sách Tiếng Việt lớp 1 công nghệ giáo dục được cho về giảng dạy tại một số trường tiểu học ở TP Cần Thơ, họ không khỏi lo lắng. “Khi nghe con nhìn vào những ô vuông, tam giác rồi đọc chữ, tôi không hiểu cháu đang làm gì nên mới lên trường nhờ các thầy cô giải đáp. Nếu vẫn không được tôi muốn chuyển con qua lớp nào không có thí điểm cuốn sách này”, anh Tuấn Anh nói thêm.

Về phía nhà trường, Ông Nguyễn Ngọc Hiếu - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Hưng Phú 2 – cho biết ông đã giải thích những ưu nhược điểm của cuốn sách Tiếng việt lớp 1 mới theo chương trình Công nghệ giáo dục để phụ huynh không băn khoăn. Bên cạnh đó, ông cũng đã hướng dẫn cách để phụ huynh về dạy con học.

Theo đó, bộ sách có những hạn chế ở chỗ cách phát âm, đánh vần hơi lạ so với những cuốn sách trước đó, đặc biệt ở phần từ mô hình trực quang (các ô vuông, tam giác) đến việc ghép tiếng. Ông Hiếu cũng thừa nhận hiện nay cách ghép nguyên âm và phụ âm có một số từ nghĩa không được phù hợp.

Còn Hiệu trưởng trường Tiểu học Hưng Phú 2 – bà Hồ Ngọc Thúy – nói rằng phụ huynh chỉ tụ tập để giải đáp thắc mắc về vấn đề học tập của con, chứ không phải phản đối nên sẽ không báo cáo vụ việc lên Phòng GĐ-ĐT quận. Bà Thúy cho biết năm nay, Trường Tiểu học Hưng Phú 2, tổ chức dạy thí điểm cho 3 trong tổng số 4 lớp 1.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang