Sài Gòn nóng thế này thì phải bỏ túi các món làm từ đậu xanh để giải nhiệt thôi

(lamchame.vn) - Đậu xanh thơm bùi, có tác dụng thanh nhiệt bấy lâu nay vẫn là "vedette" trong nhiều món ăn mùa hè đấy.

Đậu xanh đã được khoa học chứng minh là một trong số những loại ngũ cốc nhiều dưỡng chất, có tính mát và khả năng giải độc gan, thanh nhiệt. Vào mùa nóng thế này, chúng ta thường hay ưu ái những món ăn lạnh, có đá lạnh để đem lại cảm giác mát ngay tấp lự, tuy nhiên đậu xanh còn "vạn năng" hơn khi mà giúp giải nhiệt từ sâu bên trong. Hãy ghim lại ngay các món làm từ đậu xanh vừa mát vừa thơm ngon sau đây nhé:

Sữa đậu xanh

Sữa đậu xanh là thức uống thơm ngon và bổ dưỡng, được làm từ đậu xanh nấu xay nguyễn, mang theo vị béo và bùi đặc trưng của đậu xanh hoà quyện cùng sữa tươi. Sữa đậu xanh tuy không nổi tiếng như sữa đậu nành, nhưng có một điều gần như chắc chắn là nó luôn cùng được bán với sữa đậu nành.

Khác với "người anh em", sữa đậu xanh đặc hơn một chút và thường sẽ ngậy hơn, ngọt hơn rất nhiều. Bạn nào không quen có lẽ sẽ thấy hơi gắt, cho nên để thưởng thức, bạn hãy pha sữa đậu xanh với một ít đá và chờ cho nó tan ra. Lúc này thì sữa đậu xanh sẽ có độ lỏng dể uống, nước cũng đủ mát lạnh để giải nhiệt bên ngoài cho cơ thể đấy.

Một số địa chỉ có bán sữa đậu xanh:

- 95, 97 Minh Phụng, P. 9, Quận 6.

- 77/21B Hồ Thị Kỷ, Quận 10.

- 192 Cách Mạng Tháng 8, P. 10, Quận 3.

Giá cả: 10k.

Chè đậu xanh

Nhắc đến chè thì chè đậu có lẽ là một trong những món chè phổ biến nhất, đặc biệt là chè đậu xanh. Chè đậu xanh có nhiều dạng, có thể là chè đậu xanh không vỏ, có thể là chè đậu xanh còn cả vỏ, song loại nào cũng mang vị ngọt thanh đặc trưng. Đậu xanh không vỏ có vị bùi và mềm, đậu xanh còn vẻ thì khi nhai hơi sần sật vui miệng, thanh hơn.

Chè đậu xanh thường được ăn cùng nước cốt dừa, có thể ăn nóng hoặc lạnh, tuy nhiên với tiết trời Sài Gòn thì dường như chè đậu xanh luôn được ăn kèm nước đá lạnh. Đây là món tráng miệng ngọt ngào mang theo sự thanh mát sẽ giúp bạn giải nhiệt từ tận sâu bên tỏng.

Một số địa chỉ chè đậu xanh:

- 68 Nguyễn Phúc Nguyên, Quận 3.

- 83A Cửu Long, Quận 10.

- 252 Nguyễn Tri Phương, P. 4, Quận 10.

- 75 Tăng Bạt Hổ, Quận Bình Thạnh.

Giá cả: 10k - 12k.

Kem đậu xanh

Kem que thủ công thơm mùi đậu xanh chắc hẳn là thức mà hiện tại khá khó tìm. Que kem giản dị, đơn điệu và có giá bình dân nhưng vẫn giữ được vị bùi béo tự nhiên của đậu xanh mà không có nhiều sự can thiệp của chất bảo quản. Ăn một que kem đậu xanh vào giữa trưa hè oi bức hứa hẹn sẽ mang lại cảm giác mát lành vô cùng.

Địa chỉ: 19 Nguyễn Huy Tự, Quận 1.

Giá cả: 4k/que.

Cốt dừa đậu xanh

Chè đậu xanh ăn với nước cốt dừa là chuyện bình thường, nhưng đậu xanh cốt dừa đá xay mát lạnh thì chắc hiếm ai từng thử qua. Nếu bạn đã từng ăn thử những món bánh đậu xanh béo bùi thì cốt dừa đậu xanh là phiên bản... uống của nó đấy. Những chiếc bánh đậu xanh truyền thống sẽ được xay cùng nước cốt dừa và đá. Đậu xanh thơm, đi cùng nước cốt dừa beo béo cộng với biến tấu đá xay sẽ mang lại trải nghiệm mới lạ.

Địa chỉ: 127 Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão, Quận 1.

Giá cả: 65k.

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang