Sai lầm chị em hay mắc: Tô son không đúng kiểu khiến gái trẻ biến thành bà cô già

(lamchame.vn) - Đôi môi được "hồi sinh" nếu được đánh son đúng cách. Ngược lại, nếu mắc những sai lầm dưới đây có thể khiến khuôn mặt bạn trở nên già đi trông thấy.

Tô son quá đậm

Son đậm thích hợp với một số trường hợp như đi dự tiệc, dự một sự kiện về thời trang quan trọng. Màu đậm giúp tôn lên vẻ quyến rũ, quý phái của bạn.

Tuy nhiên, khi bạn quá lạm dụng sẽ khiến đôi môi xấu đi và bạn trở nên già nua. Ngoài ra, lạm dụng son bóng sẽ tạo cảm giác bờ môi bóng nhẫy như phủ một lớp dầu mỡ.

Kẻ viền môi không đúng cách

Son môi luôn tạo ra điều kỳ diệu cho phái đẹp, chỉ cần bạn nắm vững những kỹ thuật tô son cơ bản. Trong trường hợp muốn có một đôi môi căng mọng, quyến rũ, bạn chỉ cần kẻ viền môi rộng hơn.

Nếu bạn kẻ đường môi quá dày, hoặc với một màu sắc quá tối, môi bạn sẽ không mềm mại và có cảm giác như môi mím lại.

Chọn màu son theo ý thích

Mỗi loại da phù hợp với một số màu son. Bạn choáng ngợp giữa hàng trăm màu son đẹp của các thương hiệu khác nhau, muốn sở hữu tất cả, nhưng không phải màu nào cũng phù hợp với bạn.

Có thể cùng một màu son nhưng khi trang điểm lên những khuôn mặt khác nhau lại tạo hiệu ứng khác nhau. Thích màu nào tô son màu đó mà không phù hợp với trang phục, hoàn cảnh sẽ khiến bạn trông già đi, thậm chí còn rất kỳ cục. Bạn nên chọn màu son phù hợp với màu sắc của làn da.

Không giữ ẩm và tẩy da chết

Đôi môi giống như làn da hay mái tóc, cũng cần được chăm sóc và bảo vệ đúng cách. Bạn phải luôn giữ độ ẩm cho đôi môi để tránh tình trạng môi khô, nứt nẻ và dễ lão hóa.

Bên cạnh đó, tẩy tế bào chết cho môi đóng vai trò vô cùng quan trọng, giúp loại bỏ đi phần da bị bong tróc, khô sẽ khiến đôi môi xấu đi và khó khăn cho việc dùng son.

Lạm dụng son bóng

Son bóng mang tới vẻ đẹp đầy quyến rũ, sang trọng nhưng nếu sử dụng quá nhiều lại phản tác dụng. Bạn sẽ sẽ khiến lớp môi trở nên dày, quá óng ánh và mất đi vẻ tự nhiên. Bạn nên chú ý to son có độ bóng vừa phải để phát huy hết món đồ trang điểm này.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang