Sai lầm khi tắm cho con của người mẹ trẻ đã khiến con trai bị bỏng tới 94%, toàn bộ da bong tróc và chỉ còn 3% cơ hội để sống sót

Ngay sau khi phát hiện con trai đang ở trong phòng tắm, cặp vợ chồng đã ngay lập tức kéo cậu bé ra khỏi đó, nhưng vẫn không kịp.

Bị bỏng nặng do nước nóng trong phòng tắm, cậu bé đã phải trải qua 50 cuộc phẫu thuật liên tục trong vòng 6 tháng

Jessica-Leigh Cox (29 tuổi, hiện đang sống tại Warwick, Vương quốc Anh) - bà mẹ 3 con cho biết, vào tháng 2 năm ngoái, cô chắc chắn rằng mình đã đóng cửa phòng tắm trong khi bình nóng lạnh đã được bật sẵn sàng để chuẩn bị tắm cho con. Thế nhưng thật không may, sự bận rộn khi cùng lúc phải trông nom 3 đứa trẻ đã khiến Jess bất cẩn và để Jenson (con trai của Jessica) tự ý đi vào nhà tắm một mình.

"Chúng tôi đang ở nhà, trong khi tôi vừa dỗ một cậu con trai là anh em sinh đôi với Jenson xuống ghế sofa ngủ trưa và định cho Jenson đi tắm sau khi có nước nóng. Thế nhưng, chỉ ít phút sau, khi con trai lớn của tôi là Teddy nghe thấy tiếng nước đang chảy trong nhà tắm và phát hiện Jenson đang ở trong đó rồi gọi tôi, vợ chồng tôi đã chạy nhanh nhất có thể vào nhà tắm nhưng vẫn không kịp."

 

 

Hình ảnh Jenson khi đang nằm trong phòng săn sóc tích cực ICU.

Dù Jess và chồng của cô là anh Jason Smith (29 tuổi) đã rất cố gắng để phản ứng nhanh trong tình huống đó, song con trai của họ đã bị bỏng rất nặng, đến nỗi toàn bộ da của cậu bé đều bị bong tróc, thậm chí rớt xuống sàn nhà khi được kéo ra khỏi bồn tắm.

Jenson được tiêm thuốc an thần và đưa đến Bệnh viện Nhi Birmingham (Vương quốc Anh) để cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ phẫu thuật buộc phải đưa ra chỉ định cắt bỏ một nửa ruột của cậu bé vì đã bị hoại tử và cho rằng Jenson chỉ có 3% cơ hội để sống sót.

  • Trẻ bị bỏng nặng chỉ vì 1 sơ suất rất nhỏ nhưng nhiều cha mẹ mắc phải khi chuẩn bị nước tắm cho con

Vì toàn bộ lớp da của Jenson đã bị bong tróc nên các bác sĩ đã phải tạo một lỗ thông khí để ngăn nhiễm trùng.

"Con trai tôi bị bỏng đến 94% và tôi đã từng nghĩ, có thể Jenson sẽ không qua khỏi vì bỏng. Vào thời điểm đó, khi nhận được thông báo của các bác sĩ càng làm tôi thấy hối hận và tuyệt vọng hơn.

Các bác sĩ ở đây nói với chúng tôi rằng, Jenson có 48 giờ để xác định chính xác có thoát khỏi tình trạng nguy kịch và phần ruột của con có cơ hội để hồi phục hay không."

 

 

Cậu bé được cấp cứu tại Bệnh viện Nhi Birmingham, và tại đây các bác sĩ dự đoán chỉ còn 3% cơ hội để sống sót.

"Siêu chiến binh tí hon" đã phải nằm viện liên tục 6 tháng, trong đó có 5 tuần được chăm sóc đặc biệt và trải qua rất nhiều cuộc phẫu thuật (bao gồm cả ghép da), cuối cùng đã được trở về nhà vào tháng 7 năm ngoái.

Sai lầm khi tắm cho con của người mẹ trẻ đã khiến con trai bị bỏng tới 94%, toàn bộ da bong tróc và chỉ còn 3% cơ hội để sống sót - Ảnh 4.

Mẹ Jessica âu yếm con trai Jenson lần đầu tiên sau tai nạn khiến cậu bé bị bỏng rất nặng.

Sai lầm khi tắm cho con của người mẹ trẻ đã khiến con trai bị bỏng tới 94%, toàn bộ da bong tróc và chỉ còn 3% cơ hội để sống sót - Ảnh 5.

Cặp vợ chồng 29 tuổi hạnh phúc khi nhìn thấy con trai đã qua cơn nguy kịch và dần hồi phục.

Lời cảnh báo cho các bậc cha mẹ đang nuôi con nhỏ khi tắm cho trẻ

Những sai lầm luôn gây ra nhiều hậu quả khôn lường, đặc biệt trong việc chăm sóc và nuôi con nhỏ. Nhận thức được điều này, như nhiều bậc phụ huynh khác, Jess luôn cố gắng để phòng tránh tối đa các mối nguy hiểm có thể gây hại tới con, thế nhưng lại vô tình bỏ qua yếu tố nguy cơ ngay trong chính việc làm hằng ngày là đặt nhiệt độ bình nóng lạnh quá cao khi tắm cho con.

Jess nói: "Tôi biết có rất nhiều gia đình chỉnh nhiệt độ nước tắm lên đến 70 độ C và thông điệp mà tôi muốn nói sau khi chia sẻ câu chuyện đau lòng này là mọi người hãy điều chỉnh ngay lại, ở một mức nhiệt thấp hơn để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc như gia đình tôi.

Sai lầm khi tắm cho con của người mẹ trẻ đã khiến con trai bị bỏng tới 94%, toàn bộ da bong tróc và chỉ còn 3% cơ hội để sống sót - Ảnh 6.

Jenson đã phải rất cố gắng để có thể đứng dậy và di chuyển sau phẫu thuật cấy ghép da.

Và các bạn biết không, tôi đã nghĩ tôi thà tắm nước lạnh còn hơn phải trải qua những điều như thế này một lần nữa.

Tôi chưa từng nghĩ đến việc nước nóng có thể gây ra hậu quả nặng nề như thế với con người cho tới khi tận thấy con trai nằm bất động trong viện với các đầu ngón tay và ngón chân đen sì như thể Jenson bị bỏng do một đám cháy khổng lồ nào đó gây ra.

Tôi và chồng tôi luôn cẩn thận với các tác nhân là nguy cơ gây hại tới con trai nhỏ của mình như: cầu thang, thiết bị điện, cửa,… Nhưng nhiệt độ nước nóng trong phòng tắm lại là một điều mà chúng tôi không lường trước, và tôi biết có rất nhiều cha mẹ khác cũng giống như tôi."

 

 

Dẫu đã phải chịu đựng nhiều đau đớn, "siêu chiến binh tí hon" vẫn luôn nở nụ cười trên môi khiến nhiều người cảm phục và rơi nước mắt.

Chia sẻ thêm về tình trạng của Jenson, bà mẹ 3 con cho biết da của cậu bé đang dần lành lại sau khi được cấy ghép. Tuy nhiên những vết sẹo đã gây ra tình trạng cứng khớp nên Jenson đang phải cố gắng hết sức để có thể đi lại được bình thường. Hiện tại, cô vẫn không ngừng hy vọng vào một phép màu nào đó sẽ xảy ra và con trai cô sẽ bình phục hoàn toàn.

"Jenson quả thực là một cậu bé vô cùng mạnh mẽ. Tôi đã cảm thấy dường như không có gì khiến Jenson phải gục ngã.

Trong suốt thời gian ở viện, dù sức khỏe đang tệ đến mức nào, con trai tôi vẫn luôn cố gắng từng giờ, từng phút ngay từ những việc nhỏ nhặt nhất như uống thuốc. Đều đặn 4 tiếng 1 lần, Jenson đều uống thuốc đầy đủ và ngoan ngoãn.

Mặc dù không thể di chuyển và tôi đã rất đau lòng vì điều đó, nhưng chính những hình ảnh của Jenson trước khi bị bỏng đã truyền cho tôi niềm tin và sức khỏe để hy vọng vào một tương lai mới – khi Jenson "phiên bản khỏe mạnh và vui vẻ" đang quay trở lại."

 

 

Như một phép màu kỳ diệu, Jenson có những dấu hiệu hồi phục tích cực vượt ngoài mong đợi và dự đoán của cả các bác sĩ.

Mặc dù vừa trải qua cuộc phẫu thuật thứ 50 vào tuần trước, nhưng Jenson vẫn luôn nở nụ cười trên môi và một người bạn của cặp vợ chồng trẻ 29 tuổi đã lập trang JustGiving để gây quỹ cho chuyến đi của gia đình nhỏ đến Disney World sau khi Jenson được xuất viện.

 

 

Jenson được trở về nhà vào tháng 7 năm ngoái và vừa mới trải qua cuộc phẫu thuật lần thứ 50 vào tuần trước.

Jess đã chia sẻ câu chuyện này nhằm mục đích nâng cao nhận thức và mong rằng bản thân có thể giúp ích cho những bậc cha mẹ đang ở trong hoàn cảnh tương tự. Thật may mắn, cô đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm và ngập tràn lời khuyên hữu ích từ mọi người.

Sai lầm khi tắm cho con của người mẹ trẻ đã khiến con trai bị bỏng tới 94%, toàn bộ da bong tróc và chỉ còn 3% cơ hội để sống sót - Ảnh 10.

Jenson chụp ảnh cùng anh trai Teddy.

Sai lầm khi tắm cho con của người mẹ trẻ đã khiến con trai bị bỏng tới 94%, toàn bộ da bong tróc và chỉ còn 3% cơ hội để sống sót - Ảnh 11.

Cả gia đình đang rất cố gắng để cậu con trai nhỏ bình phục hoàn toàn.

Khi tắm cho con, bố mẹ cần chú ý những điều sau:

- Kiểm soát và điều chỉnh mực nước phù hợp, không nên tắm cho bé trong chậu nước hoặc bồn tắm quá lớn, bởi dễ tiềm ẩn những nguy hiểm khó lường. Khi đó, bố mẹ chỉ cần lơ là một chút sẽ dễ dẫn tới tình trạng em bé bị trượt xuống nước, vì mực nước cao và nghẹt thở.

- Xả nước tắm vừa vặn rồi mới cho bé vào, nhiệt độ nước ở khoảng 37-40 độ là phù hợp nhất. Khi đặt em bé vào chậu nước, cha mẹ phải cho trẻ cảm nhận nhiệt độ của nước bằng tay, sau đó từ từ làm ướt cơ thể em bé.

- Tuyệt đối không bao giờ để con 1 mình trong phòng tắm.

- Chuẩn bị sẵn khăn, quần áo,... trước khi tắm.

- Thời gian tắm chỉ nên gói gọn trong vòng 15 phút là đủ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

 
 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang