Sáng nay hàng trăm ngàn học sinh TP.HCM tựu trường sau Tết Nguyên Đán: Chính thức hết Tết!

Sáng nay 7/2, học sinh từ lớp 6 đến lớp 12 tại TP.HCM đi học lại sau 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán.

Hôm nay ngày 7/2, học sinh nhiều nơi trên cả nước nô nức được tựu trường sau thời gian dài học trực tuyến vì dịch Covid-19. Riêng tại TP.HCM, sáng nay hàng trăm ngàn học sinh từ lớp 7 đến lớp 12 đã trở lại trường học tập sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Được biết, các học sinh khối cấp này đã đi học trực tiếp từ đầu tháng 1 nên sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần, cách thức tổ chức lớp học vẫn được các nhà trường giữ ổn định như trước đó.

Tại trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, TP.HCM, ngay từ sáng sớm, cổng trường khá đông các học sinh đến trường, chuẩn bị cho ngày học thứ hai đầu tuần và cũng là ngày đi học đầu tiên của năm mới. Vì học sinh THPT đã khá quen với việc đến lớp với các biện pháp 5K nên ai nấy cũng đều tự giác trang bị cho mình khẩu trang, được sát khuẩn, đo nhiệt độ trước khi vào khuôn viên trường.

 
 

Đến nay, TP.HCM không còn quận, huyện, thị nào vùng đỏ, cam và vàng nên việc đến trường được thực hiện ở toàn bộ các trường cấp 2 và cấp 3 trên địa bàn thành phố.

Cũng bắt đầu từ hôm nay, để chuẩn bị cho trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 tựu trường vào đầu tuần sau, giáo viên, nhân viên, ban giám hiệu các trường tiểu học, mầm non phải thực hiện công việc chuẩn bị đón học sinh.

Từ ngày 10/2 đến 13/2, trường họp phụ huynh, học sinh, triển khai biện pháp đảm bảo an toàn; tập huấn phòng, chống dịch cho giáo viên, nhân viên.

Từ ngày 14/2, các trường bắt đầu đón trẻ mầm non 3-6 tuổi và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, trên tinh thần tự nguyện. Với bậc mầm non, thành phố sẽ dần dần mở rộng cho các độ tuổi khác sau.

 
 
 

Đối với bậc tiểu học, thành phố triển khai đón học sinh theo cấp độ dịch của từng địa phương. Với vùng xanh, từ ngày 14 đến 20/2, các trường có thể dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú tất cả khối lớp.

Các trường ở vùng vàng, từ ngày 14 đến 20/2, có thể tổ chức dạy học 2 buổi/ngày hoặc bán trú khối 1, 2, 5. Riêng học sinh khối 3, 4 học một buổi/ngày. Với cơ sở giáo dục ở vùng cam, từ ngày 14 đến 20/2, học sinh khối 1, 2, 5 đi học một buổi/ngày, học sinh khối 3, 4 học trực tuyến. Các cơ sở ở vùng đỏ tiếp tục dạy học trên truyền hình, Internet.

TP.HCM mở cửa trường học cho tất cả khối lớp và đồng thời mở lại hoạt động bán trú, căng tin. Như vậy, tuần sau, hầu hết học sinh tại TP.HCM sẽ chính thức được đi học lại.

 
 
 

 

 

https://kenh14.vn/sang-nay-hang-tram-ngan-hoc-sinh-tphcm-tuu-truong-sau-tet-nguyen-dan-chinh-thuc-het-tet-20220207094054624.chn

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang