Sao Việt vừa giàu vừa nổi tiếng dạy con như thế nào: Đáng học hỏi hơn ta vẫn tưởng

(lamchame.vn) - Nhìn cách Quyền Linh hay Hoàng Bách dạy con, chắc chắn các mẹ bỉm sữa có thể thấy họ đã đưa những trải nghiệm, các bài học quý giá của bản thân vào từng lời hướng dẫn, chia sẻ cùng con cái.

Nhà giàu nuôi con theo cách... hộ nghèo

Cách dạy con của Quyền Linh và Dạ Thảo được nhiều người ủng hộ, học hỏi.

Tấm gương sáng trong việc nuôi dạy con theo cách này chính là gia đình của MC Quyền Linh và doanh nhân Dạ Thảo. Ông bố gốc miền Tây sẵn sàng để hai công chúa là Lọ Lem và Hạt Dẻ ngủ dưới đất, ăn cơm với nước tương, chao, nằm quạt thay điều hòa như những đứa trẻ nhà nghèo, để các bé thấu hiểu cuộc sống không phải lúc nào cũng đủ đầy. Mỗi khi con đòi mua đồ chơi, mua quà, Quyền Linh chỉ mua những món giá rẻ và hiếm khi chiều theo đòi hỏi của các con. Mặc dù nhà có xe riêng nhưng MC chương trình Vượt qua chính mình vẫn đưa con đi học bằng xe máy.

Bên cạnh đó, với vợ chồng Quyền Linh, sống tình cảm là điều quan trọng và luôn được đặt lên hàng đầu. Xuất phát từ việc bố mẹ truyền cho con cách sống tình cảm nên hai bé nhà MC gạo cội rất ngoan ngoãn, biết quan tâm tới người xung quanh.

Ngoài ra, để các con tự lập và biết làm việc nhà, vợ chồng MC Quyền Linh còn phân công hai con gấp chăn màn, tưới cây, rồi trả lương. Số tiền kiếm được hai chị em để dành riêng ra mua sách hoặc những thứ các con thích.

Dạy con từ những trải nghiệm của bản thân

Thanh Lam có ba người con, nay đều đã trưởng thành và tự lập.

Một trong những phương pháp dạy con khá thú vị được nhiều người nổi tiếng, trong đó có các sao Việt áp dụng là truyền cho con tình yêu cuộc sống và cái nhìn chín chắn về cuộc đời từ chính “vấp váp” từng trải của bố mẹ. Diva Thanh Lam cũng lựa chọn cách dạy con như thế!

Dù không có nhiều điều kiện ở gần con nhưng Thanh Lam luôn biết cách dung hòa tình mẫu tử. Những đứa con của nữ ca sĩ đều rất yêu quý mẹ. Có lẽ chính cách nuôi dạy con đặc biệt của Thanh Lam đã tạo nên sợi dây tình cảm khó tách rời đó. Nữ ca sĩ cho biết cô không thích áp đặt con và càng không thích những đứa trẻ chỉ biết nghe lời. Với Thanh Lam, sự ngông cuồng và bồng bột mới là điều đáng quý của lũ trẻ.

“Tôi cố gắng bằng cuộc sống của chính mình truyền lại cho con kinh nghiệm sống. Cuộc đời tôi va vấp nhiều, khổ đau, hạnh phúc, vinh quang cũng từng qua. Tôi hay nói với con là cứ nhìn vào mẹ, nhìn vào những vấp váp của mẹ để thấu hiểu và sống cho tốt hơn. Tôi hay kể cho con nghe những điều tôi đã phải trả giá để con hiểu rằng mẹ cũng có lỗi lầm và hãy rút kinh nghiệm từ các bài học của mẹ” – Thanh Lam tâm sự trong một lần trả lời phỏng vấn.

Quan tâm tới nhu cầu tình cảm của con

Diễn viên Kinh Quốc luôn quan tâm tới nhu cầu tình cảm của con trai.

Hoàn cảnh của diễn viên Kinh Quốc khá đặc biệt khi hai vợ chồng đã ly dị. Bản thân anh luôn tạo điều kiện để con được bên cạnh cả bố lẫn mẹ. Nam diễn viên chia sẻ: “Tôi nghĩ mối quan hệ tốt đẹp của chúng tôi sau ly hôn cũng là một cách dạy bé sống biết yêu thương và tôn trọng. Bên cạnh đó, tôi luôn động viên con rằng nếu không thấy tôi hoặc mẹ ở nhà, thì đó là lúc cha mẹ đang đi làm”.

Kinh Quốc cũng cho rằng ba mẹ phải vừa sâu sắc, vừa tinh tế, đặc biệt là phải quan tâm, chăm sóc bé thường xuyên mới nhận ra con mình thiếu cái gì, cần cái gì khi bé có những thay đổi về tâm sinh lý và đang chuẩn bị bước vào giai đoạn hình thành nhân cách ở tuổi dậy thì. Ở giai đoạn này, đáp ứng nhu cầu về vật chất cho con không thôi thì chưa đủ, cha mẹ còn phải quan tâm nhiều hơn về nhu cầu tình cảm của bé, bỏ quên điều này sẽ rất nguy hiểm khi trẻ lớn lên…

Dạy con từ những điều nhỏ nhất

Vợ chồng Hoàng Bách có cách dạy con khá hiện đại và thực tế.

Đó là cách dạy con của vợ chồng Hoàng Bách và Thanh Thảo. Hai vợ chồng luôn c ố gắng để con cảm nhận được sự có mặt của cha mẹ trong cuộc sống của chúng và dạy con từ những điều nhỏ nhất.

“Có những điều rất đơn giản mà chúng tôi hay áp dụng với các con như: muốn con nói cảm ơn thì mình phải nói cảm ơn mỗi khi con giúp mình và nhắc lại liên tục mỗi khi con quên. Hay thậm chí, bố mẹ cũng phải biết xin lỗi mỗi khi sai điều gì, để con thấy những điều đó là đương nhiên và có lý khi hành xử như vậy. Tôi dù có hay đi xa thì vẫn luôn điện thoại về nhắc nhở, nói chuyện, hỏi thăm một ngày của các con diễn ra như thế nào và kể ngược lại những điều bố đã trải qua như những người bạn với nhau”, cựu thành viên nhóm AC&M chia sẻ.

Hoàng Bách cũng đặc biệt chú ý và hạn chế để con tiếp xúc với internet và nếu có đụng tới các đồ công nghệ, vợ chồng anh phải nhìn thấy và biết được con đang làm gì. Còn khi đưa Tê Giác và bé Mèo ra ngoài, nam ca sĩ luôn cố gắng để giải thích một cách hợp lý nhất các hành động mà những người lớn xung quanh đã làm mà khác và xấu hơn so với những gì con được dạy dỗ.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang