Sau tiệc cưới, người đàn ông Tuyên Quang nhập viện trong tình trạng nguy kịch

Bệnh nhân bị đau bụng, đi ngoài sau khi đi ăn tiệc cưới. Sáng hôm sau ông vào bệnh viện tỉnh khám, uống thuốc nhưng tình trạng không giảm. Bệnh nhân đi ngoài liên tục khoảng 40 lần một ngày, sút cân từ 54 kg xuống còn 47 kg chỉ trong vòng hai ngày.

Ba ngày sau, bệnh nhân được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cấp cứu. Kết quả thăm khám cho thấy ông bị loạn khuẩn đường ruột, nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. 5 người hàng xóm cùng ăn cỗ cưới cũng bị đau bụng và đi ngoài liên tục nhưng tình trạng nhẹ hơn. Họ tự điều trị tại nhà.

Bệnh nhânn ổn định sau khi được tích cực điều trị. Ảnh: L.Q

Bệnh nhân đang được bác sĩ theo dõi kiểm tra sức khỏe. Ảnh: L.Q

Bác sĩ cho biết, bệnh nhân vào viện trong tình trạng mất nước nghiêm trọng do đi ngoài liên tục, môi khô, cơ thể gầy yếu. Rất may ông đến bệnh viện kịp thời và được truyền dịch, bù điện giải, nếu tình trạng kéo dài và không được cấp cứu kịp thời sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ Lê Văn Hợi, Trưởng khoa Nội - Nhi - Đông y cho biết thêm, gần đây khoa liên tục tiếp nhận bệnh nhân bị nhiễm độc thức ăn. Bác sĩ cảnh báo, khi có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm như đau bụng, đi ngoài sau khi ăn uống, cần đến bệnh viện ngay để được bác sĩ thăm khám và điều trị, không nên tự ý mua thuốc và sử dụng các bài thuốc truyền miệng.

Theo suckhoe.vnexpress.net

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang