Phụ huynh làm nóng mạng xã hội vì vở "Luyện viết dành cho học sinh Quảng Nam"

(lamchame.vn) - Dù lãnh đạo giáo dục tỉnh Quảng Nam cho rằng vở luyện viết dành riêng cho học sinh là không bắt buộc mua, nhiều cha mẹ đã bày tỏ thắc mắc cho rằng vở này là không cần thiết.

Những ngày này sau khi các em học sinh đã khai giảng năm học mới, một số người đăng hình ảnh lên Facebook về việc tỉnh Quảng Nam có vở luyện bài tập dành riêng cho học sinh tỉnh này. Nhiều cha mẹ không hiểu mục đích của loại vở này, dẫn đến nhiều bình luận không đồng ý mua cho con.

Vở luyện viết dành riêng cho học sinh tỉnh Quảng Nam khiến cha mẹ thắc mắc.

Liên quan vụ việc, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam đã có văn bản đề cập. Ông Hà Thanh Quốc, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Quảng Nam cho biết, bộ vở luyện viết cho học sinh tiểu học (dành riêng cho học sinh Quảng Nam) do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xuất bản từ năm học 2016-2017. Việc in sách này nằm trong chủ trương lớn về chương trình giáo dục địa phương. Hiện nay ngay cả chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ Giáo dục cũng có 80% kiến thức phổ thông, 20% kiến thức địa phương.

Theo ông Quốc, bộ sách vừa dùng luyện chữ viết vừa giúp học sinh có hiểu biết về văn hóa, lịch sử...địa phương, như: tên đất, tên người (những danh nhân) một cách sơ lược nhất, phù hợp với học sinh tiểu học. Nội dung cuốn vở nhằm giúp học sinh luyện viết theo chương trình Tiếng Việt tiểu học của Bộ Giáo dục và Đào tạo bằng các ngữ liệu địa phương Quảng Nam.

Bình luận trên mạng thể hiện nỗi băn khoăn về loại vở luyện chữ này.

Theo chương trình giáo dục của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ngoài bộ sách giáo khoa dùng chung cho cả nước, từng tỉnh, thành phố đều phải có tài liệu giáo dục địa phương, như: văn học địa phương, lịch sử địa phương, địa lý địa phương… Các nội dung này được phân phối trong chương trình môn học từ khối lớp 6 đến khối 12. Đối với cấp tiểu học thì nội dung giáo dục địa phương được tích hợp vào một số môn học hoặc dạy thành một số tiết riêng.

Ông Quốc nói hiện bộ vở này có một số đơn vị sử dụng, Sở cũng không bắt buộc học sinh phải sử dụng. Ông cho biết: "Sách này các địa phương đã làm rồi. Ngay từ lớp 1 đã giới thiệu những sự kiện, nhân vật, những vùng quê Quảng Nam. Cái này đã nằm trong chủ trương của Bộ về giáo dục lịch sử địa phương, văn hóa địa phương, đã được phân phối trong chương trình. Sách này Sở chưa bao giờ bắt buộc phải mua".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang