Sinh con đầu lòng không có kinh nghiệm khiến đầu em bé bị kẹt, người mẹ đau đớn chịu biến chứng nặng không thể bế con

Điều đáng sợ nhất khi sinh con chính là những biến chứng sau sinh, bởi nó sẽ khiến người mẹ phải chịu đựng sự đau đớn dai dẳng, ảnh hưởng tâm lý rất nặng nề.

Câu nói "cửa sinh như cửa tử" quả thật không sai, bởi vào thời điểm này có rất nhiều mối nguy hiểm có thể xảy ra với người mẹ và em bé. Đặc biệt, với những người sinh con đầu lòng, họ chưa có kinh nghiệm nên phải chịu nhiều rủi ro khi sinh thường và cả những biến chứng sau sinh.

Elizabeth Smith (32 tuổi) ở Ontario, Canada trong lần sinh con đầu lòng đã bị gãy xương cụt nghiêm trọng, thoát vị đĩa đệm cột sống do đầu em bé bị kẹt. Cô nhớ lại, khoảnh khắc chuyển dạ lúc đó chỉ là những cơn đau đớn đến mức không thể chịu nổi. Tưởng rằng sau khi em bé chào đời thành công, mọi chuyện sẽ ổn nhưng không ngờ hậu sản còn khiến cô phải chịu những biến chứng sau sinh. Cô đã trầm cảm trong thời gian dài và từng nghĩ đến chuyện tự tử.

Sinh con đầu lòng không có kinh nghiệm khiến đầu em bé bị kẹt, người mẹ đau đớn chịu biến chứng gãy xương cụt, từng có lúc muốn tự tử - Ảnh 1.

Để có được đám cưới như hiện tại, Elizabeth đã trải qua rất nhiều khó khăn.

Cách đây không lâu, khi đứng trên bục lễ cưới, Elizabeth hạnh phúc khi không thể ngờ rằng, cuối cùng mình đã có thể được bố dẫn tới lễ đường. Trong một chặng đường dài đấu tranh với bệnh tật kể từ lúc sinh đứa con đầu lòng, cô chưa bao giờ đi xa hơn từ phòng ngủ đến phòng khách mà không khóc. 

Mặc dù cô cao 1m8, nhưng do bị đau cột sống nên chỉ có thể cúi gập người để di chuyển. Thế nên, cô khó tin rằng mình có thể ngẩng cao đầu sánh vai với chồng trong lễ cưới này. Cô cảm thấy rất may mắn khi ca phẫu thuật cột sống đã thành công, để cô có thể trở về với cuộc sống thường ngày.

Sinh con đầu lòng không có kinh nghiệm khiến đầu em bé bị kẹt, người mẹ đau đớn chịu biến chứng gãy xương cụt, từng có lúc muốn tự tử - Ảnh 2.

Vì mang thai lần đầu không có kinh nghiệm, cô gặp khó khăn khi vượt cạn và cả biến chứng sau sinh.

Khi nhớ lại nỗi đau của mình suốt thời gian qua, Elizabeth kể lại cuộc sống cô đã thay đổi như thế nào kể từ lúc đứa con đầu lòng chào đời. Trong cơn vượt cạn, bác sĩ đã 4 lần gây tê màng cứng cột sống, nhưng cô vẫn cảm nhận được từng cơn đau xé thịt. Mặc dù tử cung đã mở được 9cm trong nhiều giờ liền, nhưng bác sĩ không hiểu chuyện gì xảy ra khiến đầu em bé bị kẹt, buộc họ phải sử dụng máy hút để lấy em bé ra an toàn. Khoảnh khắc đau đớn ấy kéo dài như vô tận, khiến cô mãi mãi không thể nào quên.

"Em bé chào đời như một kỳ tích, rất khỏe mạnh nhưng nỗi đau mà tôi gánh chịu thì không ai có thể thấu hiểu được. Trong năm đầu tiên, em bé được bố mẹ tôi chăm sóc giúp, tôi chỉ có thể ôm một lúc vì cột sống rất đau nên không thể làm bất cứ chuyện gì. Đã có những lúc tôi tuyệt vọng, khóc vô số lần khi bị cơn đau hành hạ. Tôi không còn chút hy vọng nào với những cuộc phẫu thuật chỉnh sửa cột sống và đĩa đệm", Elizabeth tâm sự.

Sinh con đầu lòng không có kinh nghiệm khiến đầu em bé bị kẹt, người mẹ đau đớn chịu biến chứng gãy xương cụt, từng có lúc muốn tự tử - Ảnh 3.

May mắn thay em bé vẫn chào đời khỏe mạnh.

Tuy nhiên Elizabeth nghĩ rằng mình vẫn còn quá trẻ, không thể nào tiếp tục chịu đựng sự đau đớn này mãi mãi nên đã đấu tranh với bác sĩ, hy vọng họ có thể cố gắng phẫu thuật cột sống cho mình.

Trong những ngày đầu sau khi sinh, Elizabeth không thể đi lại hoặc ngồi xuống. 6 tuần sau đó, cô được bác sĩ thông báo nguyên nhân là do đau thần kinh tọa và cần làm vật lý trị liệu.

Elizabeth cho biết: "Tôi đã thử mọi cách nhưng cơn đau ngày càng nặng hơn. Tôi cảm thấy như bị ai đó đâm liên tục vào cột sống. Tôi đã yêu cầu bác sĩ mổ cho mình suốt 1 năm nhưng không được".

Mặc dù vậy cô vẫn không bỏ cuộc và thử nhiều cách giảm đau khác nhau. Điều này khiến cô tăng cân đáng kể, thậm chí có một loại thuốc khiến cô tăng 11kg trong 2 tuần. Cô đã tiêu tốn hàng nghìn đô la để chữa trị nhưng tình trạng vẫn không thuyên giảm. Vì vậy, cách duy nhất để cô giải quyết triệt để cơn đau này chính là phẫu thuật.

Sinh con đầu lòng không có kinh nghiệm khiến đầu em bé bị kẹt, người mẹ đau đớn chịu biến chứng gãy xương cụt, từng có lúc muốn tự tử - Ảnh 4.

Gia đình cô hạnh phúc ở hiện tại.

Cơn đau cột sống kể từ sau khi sinh khiến Elizabeth cảm thấy mình trở thành một người mẹ tồi, ảnh hưởng không nhỏ đến tâm lý và sức khỏe tinh thần của cô. Nỗi đau thể chất nhiều lần khiến cô có cảm giác muốn tự tử. Không còn cách nào khác, cô buộc phải nhờ sự trợ giúp của bố mẹ và chồng, họ sẽ thay phiên chăm sóc cô cả ngày.

Cuối cùng, sau những chuỗi ngày chờ đợi mòn mỏi, con trai cô được 13 tháng tuổi cũng là lúc Elizabeth được đưa vào danh sách chờ phẫu thuật. May mắn thay, ca phẫu thuật thành công, cô hồi phục dần dần, mặc dù chưa thể quay trở lại cuộc sống như trước khi mang thai nhưng tình hình tiến triển rất tốt.

Elizabeth và chồng quyết định tổ chức kết hôn vào tháng 9/2020, đánh dấu một bước ngoặt khi cô có thể tự mình bước đi mà không bị đau đớn.

Cô nói: "Chúng tôi đã chờ đợi rất lâu ngày này, bây giờ sức khỏe của tôi và con trai đã tốt hơn rất nhiều. Trước đây, tôi từng rất xấu hổ vì cơn đau cột sống nên không dám gặp ai, bây giờ mọi chuyện đã thay đổi. Tôi thực sự cảm thấy rất hạnh phúc".

Nguồn: Mirror

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang