"Sinh xong mất não" là có thật, mẹ trẻ cười "ná thở" khi phát hiện sự nhầm lẫn ngớ ngẩn lúc mặc bỉm cho con

Có chị em nào rơi vào tình huống không biết nên cười hay nên khóc thế này chưa?

Mọi người vẫn hay nói câu "đẻ xong rơi não", "sinh xong não biến thành não cá vàng". Không ít các chị em phải khẳng định câu nói này có vẻ không hề sai với một loạt các tình huống dở khóc dở cười như trường hợp của mẹ bỉm dưới đây. 

Mới đây, một bà mẹ than thở với hội chị em: "Chồng không nói chắc mình cũng không để ý là đã làm gì sai luôn ấy các mẹ. Đi đẻ mà quên mất não ở bệnh viện chưa lấy về được, có ai cùng cảnh ngộ lên tiếng cho mình bớt cô đơn đi ạ".

Nhìn xuống bức ảnh bà mẹ trẻ chia sẻ thì ai nấy đều cười sái quai hàm. Bé trai 5 tháng tuổi đang ngủ trong tình trạng bỉm mặc ngoài quần. Cậu bé ngủ rất ngon cứ như chẳng có điều gì khác lạ xảy ra cả. Hàng loạt comment gửi đến bà mẹ 2 con: "May mà bé chưa đi vệ sinh chứ, khéo lại hét ầm ĩ ngay", "mất não ở level cao như này mình chưa trải qua, buồn cười quá ạ"...

 
 

Cậu bé ngủ khá ngon dù mẹ mặc nhầm bỉm với quần như thế này! Nhiều người chia sẻ có khi mặc thế này lại dễ chịu hơn ấy chứ!

Chị Xuân (hiện đang sống tại Hàn Quốc), người mẹ trong câu chuyện hài hước trên chia sẻ thật sự là chị không nghĩ có ngày mình lại rơi vào tình huống dở khóc dở cười như thế. 

"Lúc mình mặc xong cho bé còn an tâm nằm xem điện thoại cơ. Mãi sau chồng đi vào cứ ngồi cười rồi còn hỏi em mặc gì cho con vậy. Lúc sau mình mới quay lại nhìn thì ôi thôi cười muốn xỉu. Cười to đến nỗi con tỉnh giấc luôn ấy. 

Không hiểu sao từ ngày sinh em bé thứ 2 đến giờ, đúng là bị quên não ở viện thật. Có lúc đi tắm cho con mà quên không mang quần áo, nấu ăn thì cho tận 2 lần muối khiến món ăn mặn lắm. Rồi có khi để điện thoại ở nhà vệ sinh nhưng cứ đi tìm mãi, hoặc điển hình nhất là định xuống bếp lấy thứ gì nhưng đến nơi quên mất thứ mình định lấy... Đến mức chồng còn phải trêu có khi nào em đi với anh rồi bỏ quên anh không luôn vậy", chị Xuân hài hước chia sẻ. 

Hiện tại, chị Xuân đang trong thời gian ở cữ sau sinh bé thứ 2 còn bé lớn đang đi học. Đẻ 2 con khá dày nên bà mẹ trẻ cũng gặp không ít vất vả. "Mình chỉ muốn nhắn gửi đến các mẹ có cùng hoàn cảnh là quên gì thì quên nhưng đừng quên con là được các mẹ ạ", chị Xuân nói thêm. 

 
 

Cậu bé giật mình vì tiếng cười của mẹ. Dân mạng trêu, đấy bé đang thắc mắc không hiểu mẹ mặc style gì lạ lẫm thế này đây!

Không ít các mẹ sau sinh than phiền không hiểu vì lý do gì mà đầu óc sau khi sinh con không được tỉnh táo, minh mẫn như bình thường. Mọi thứ như một mớ hỗn độn khiến họ rơi vào tình trạng nhớ nhớ quên quên. 

Thực ra, đây là hiện tượng khá bình thường. Sau khi sinh, các mẹ có thêm một mối quan tâm lớn nữa đó là em bé. Con cần ăn uống, nghỉ ngơi, vệ sinh, chơi đùa... tất cả những điều này đã chiếm rất nhiều suy nghĩ của một người mẹ nên họ chẳng còn tâm trí mà nghĩ đến những mối bận tâm khác. Với mẹ lúc này, điều quan trọng nhất là con có ngoan không, ăn uống có no không và có cảm thấy khó chịu hay không mà thôi. 

Thế nên, hãy thông cảm và thương yêu những người phụ nữ nhiều hơn nhé. Đôi khi họ có nhớ quên lẫn lộn thì cũng đừng khó chịu hay càm ràm. Những người mẹ sau sinh rất dễ bị tổn thương, thế nên điều họ cần nhất là sự yêu thương, tôn trọng và quan tâm từ người thân, đặc biệt là các ông chồng. Có như vậy, cuộc sống bỉm sữa sẽ bớt vất vả và khó khăn hơn.

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang