Sợ sẩy thai, nhiều bà bầu cho chồng nhịn "yêu" 9 tháng liền

(lamchame.vn) - Do nghĩ rằng "chuyện ấy" khi mang thai có thể ảnh hưởng đến đầu của em bé, cản trở sự phát triển não bộ nên nhiều bà bầu đã cho chồng nhịn cả 9 tháng mang thai, cộng với sau sinh là hơn 1 năm liền

Tình dục khi mang thai khiến con bị nhiễm độc?

Trên các diễn đàn báo mạng, nhiều cặp vợ chồng đặt câu hỏi: "Tôi nghe nói khi có thai, quan hệ tình dục sẽ khiến tinh trùng xâm nhập, tấn công và gây nhiễm độc cho em bé trong bụng. Bác sĩ cho hỏi điều này thực hư như thế nào? Và vợ chồng có cần phải kiêng tuyệt đối việc quan hệ để bảo vệ con hay không?".

Ngoài ra, hầu hết mọi người nghĩ rằng "chuyện ấy" khi mang thai có thể ảnh hưởng đến đầu của em bé, cản trở sự phát triển não bộ nên cho chồng nhịn cả 9 tháng. Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng các cơn co thắt khi đạt cực khoái có thể gây sảy thai, tình dục gây sinh non, thai nhi sẽ biết mọi hoạt động hay tình dục không mang lại lợi ích nào khi mang thai...

Một số bà bầu lo lắng rằng, nếu quan hệ tình dục, nhất là quan hệ nhiều trong thời kỳ mang thai sợ bị sẩy thai. Và

Hầu hết các cặp vợ chồng đều thấy ham muốn tình dục tăng giảm bất thường trong thời gian mang thai. Vì vậy, 3 tháng đầu của thai kỳ, một số chị em thấy mất hứng thú trong quan hệ tình dục, nhất là những bà bầu gặp phải các triệu chứng ốm nghén (buồn nôn, ợ hơi, đi tiểu thường xuyên, bị đầy hơi, nhìn thấy thức ăn là nôn, oẹ hoặc thèm ăn những loại thực phẩm mà người bình thường không nghĩ tới…) khiến họ không còn sức lực để nghĩ đến tình dục.

Hơn nữa, chị em lúc này do lượng nội tiết tố thay đổi nên cảm thấy không còn quyến rũ nào cả. Về mặt tâm lý, một số bà bầu (nhất là mang bầu lần đầu) lo lắng rằng, nếu quan hệ tình dục, nhất là quan hệ nhiều trong thời kỳ mang thai sợ bị sẩy thai. Và tới 3 tháng cuối khi thai đã lớn, cơ thể trở nên nặng nề, cảm  giác mệt mỏi, vì vậy, việc ham muốn “yêu” sẽ giảm nhiều.

Sự thật về cực khoái gây sẩy thai

Tuy nhiên, sẩy thai hầu hết là do sự phát triển của thai nhi, sự bất đồng trong nhiễm sắc thể của mẹ và thai nhi hoặc thường liên quan đến rối loạn di truyền, bất đồng nhóm máu hoặc do một số nguyên nhân ngoài ý muốn khác, tuy ít gặp (chấn thương do tai nạn lao động, tai nạn giao thông, vấp ngã, tác động ngoại lực mạnh…), chứ không liên quan đến tình dục.

Bởi vì thai nhi được bảo vệ bằng một túi nước ối và thành tử cung vô cùng vững chắc, cho nên các tác động từ việc “yêu” gần như không thể tác động được vào thai nhi, mặt khác, nếu do co bóp của cổ tử cung khi có kích thích trong quá trình “yêu” cũng không ảnh hưởng tới thai nhi.

Về sinh hoạt tình dục trong thai kỳ, nói chung thường không ảnh hưởng gì đến thai nhi, tuy nhiên do tâm lý sợ làm tổn thương đến em bé nên thường sẽ không thấy thoải mái, để không ảnh hưởng đến thai nhi, sinh hoạt tình dục trong thai kỳ cũng cần có những tư thế và kiểu cách riêng, nếu thai đã lớn thường sinh hoạt ở tư thế nằm nghiêng, ái ân nhẹ nhàng, âu yếm vuốt ve đến khi cả 2 đều thỏa mãn.

Sự thực nếu thai nghén bình thường, một thai thì dương vật của người chồng không chạm đến được thai, không thể gây hại cho em bé và tinh dịch cũng không vào tử cung được.

Do đó, chị em mang thai đừng vì quá lo sợ mà kiêng cử "chuyện ấy" khiến cuộc sống vợ chồng bị ảnh hưởng

Trong thực tế, một số trường hợp phải hạn chế hoặc kiêng hẳn giao hợp khi có thai:

- Ra máu một vài lần trong khi có thai ở bất kỳ thời kỳ nào của thai nghén.

- Có tiền sử sảy thai 3 tháng đầu

- Có bệnh/tật hở eo tử cung

- Tiền sử vỡ ối sớm

- Tiền sử đẻ non

- Đang hoặc nghi có tình trạng rau tiền đạo

- Có hai hoặc nhiều thai

- Bị nhiễm độc thai nghén trong 3 tháng đầu hoặc 3 tháng cuối (kèm theo huyết áp cao)

Do đó, chị em mang thai nếu không có bệnh lý gì đừng vì quá lo sợ mà kiêng cử "chuyện ấy" khiến cuộc sống vợ chồng bị ảnh hưởng. Nếu chị em không nằm trong danh sách nguy hiểm trên, hãy giữ nhịp sinh hoạt tình dục điều độ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang