Sốc: An cung ngưu hoàng bị cấm sử dụng để điều trị đột quỵ ở Trung Quốc, người Việt coi là "Thần dược"

(lamchame.vn) - An cung ngưu hoàng được nhiều người Việt coi là thần dược trong điều trị đột quỵ. Trong khi đó tại Trung Quốc – nơi sản sinh ra loại thuốc này thì nó lại bị cấm sử dụng và được cảnh báo là chứa thạch tín, thủy ngân.

An cung ngưu hoàng đang được bán ở Việt Nam với giá 3 triệu đồng / viên. Được quảng cáo là dùng khi có biểu hiện đột quỵ sẽ có tác dụng tốt. Thậm chí nếu đột quỵ biến chứng liệt cũng có thể hồi sinh nhờ uống loại thuốc này. Tuy nhiên thực tế thì tại  Khoa Hồi sức tích cực, BV Bạch Mai đã  từng tiếp nhận nhiều bệnh nhân bị đột quỵ không qua khỏi hoặc để lại di chứng nặng nề mà  trước đó uống an cung ngưu hoàng hoàn.

An cung ngưu hoàng hoàn không có tác dụng điều trị đột quỵ như lời quảng cáo

Thực tế tại chính đất nước sản xuất ra an cung ngưu hoàng hoàn thì loại thuốc này cũng không dùng  để phòng đột quỵ. Thậm chí nó chỉ là  sản phẩm siêu lợi nhuận, các viên thuốc chỉ có giá  từ 350 - 500 nghìn đồng. Khi về Việt Nam chúng được thổi phồng tác dụng bà bán đội giá lên tới 1-2,5 triệu đồng, thậm chí lên đến 3 triệu đồng.

Theo các nhà chức trách của Trung Quốc thì thành phần sừng tê giác trong an cung không có tác dụng ngừa đột quỵ. Hơn nữa, họ đã tìm thấy trong  viên thuốc này có  chứa thạch tín, thủy ngân. Vì thế ở Trung Quốc nó được biệt chống chỉ định với những bệnh nhân đột quỵ chảy máu não.

Đến nay, an cung ngưu hoàng hoàn chỉ có tác dụng nhỏ với các trường hợp bị tai biến thiếu máu não, bởi chúng có thể  giúp giảm đông máu. Dù vậy cũng không có nghĩa là bệnh nhân không xuất hiện  nguy cơ chảy máu trong vùng nhồi máu. Thậm chí khi dùng bừa bãi sẽ  càng nguy hiểm vì gia tăng chảy máu do máu không thể đông lại. Có thể dẫn tới những rủi ro hết sức nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang