Những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc của mùa Giáng sinh

(lamchame.vn) - Ngoài những “cơn bão” sale liên tục, những bữa tiệc tùng liên miên cuối năm, thì Giáng sinh còn là mùa được mong chờ nhất năm bởi vì những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc sau

Uống rượu vang nóng tốt cho sức khỏe

Mulled wine hay còn được biết đến như một loại rượu vang nóng, là loại đồ uống Giáng sinh phổ biến. Theo truyền thống, rượu vang nóng được chế biến từ rượu vang, trái cây họ cam như cam, quýt,…, thêm các loại gia vị được nghiền nhuyễn như quế, nhục đậu khấu và sao hồi.

Rượu vang đỏ có chất chống oxy hóa được gọi là resveratrol. Được tìm thấy trong vỏ nho, resveratrol đã được chứng minh là có khả năng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư, tốt cho hệ tim mạch. Trái cây họ cam quýt như cam và chanh chứa hàm lượng vitamin C cao, là thức uống tăng cường hệ miễn dịch tuyệt vời trong mùa lạnh. Ngoài ra, các loại trái cây họ cam này còn chứa các chất dinh dưỡng khác bao gồm kali, folate và canxi.

Các loại gia vị thơm được nghiền nhỏ và trộn vào trong rượu vang nóng, không chỉ tốt cho mũi và vị giác của bạn. Chẳng hạn, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng quế có chứa các đặc tính chống viêm, có thể giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và hàn gắn nhanh các tổn thương của mô cơ thể. Trong khi đó, hạt nhục đậu khấu, được cho là hỗ trợ tiêu hóa như giảm đầy hơi, tiêu chảy.

Giáng sinh là mùa được mong chờ nhất năm cũng bởi những lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc

Tặng quà giúp não hưng phấn

Cảm giác ấm áp mà bạn có được khi tặng một món quà không chỉ khiến “khổ chủ” cảm thấy thoải mái - nó thực sự còn tốt cho tâm trí và cơ thể của bạn. Một nghiên cứu năm 2006 do Viện Y tế Anh quốc tài trợ cho thấy, khi mọi người nghĩ đến việc quyên góp tiền từ thiện, nó sẽ kích hoạt các vùng não liên quan đến niềm vui.

Cung cấp thực phẩm, đồ chơi, quần áo hoặc thậm chí thời gian của bạn cho những người kém may mắn hơn cũng có thể kéo dài tuổi thọ của bạn. Một nghiên cứu năm 2013 từ Đại học Carnegie Mellon ở thành phố New York đã chứng minh thêm điều này bằng cách nghiên cứu các tác động của tình nguyện. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra những người trưởng thành từ 50 tuổi trở lên, có những hoạt động tình nguyện thường xuyên, sẽ có mức huyết áp thấp hơn so với những người không tham gia tình nguyện. Các nhà khoa học tại Đại học California, Berkeley, cũng tìm thấy trong một nghiên cứu năm 2007 rằng những người từ 55 tuổi trở lên tích cực tham gia tình nguyện đã giảm 44% nguy cơ tử vong.Việc tặng nhau những món quà trong mùa Giáng sinh cũng sẽ có những tạc động tích cực cho cơ thể như trên

Trang trí Giáng sinh giúp bạn hứng khởi, dễ kết bạn

Nhà tâm lý học Deborah Serani cho rằng trang trí cho Giáng sinh làm tăng đột biến dopamine, một loại hormone đóng vai trò như một loại “phần thưởng”, giúp bạn hứng khởi để hoàn thành các mục tiêu hơn.

Hơn nữa, trang trí Giáng sinh cũng có thể giúp bạn kết bạn dễ dàng hơn, đặc biệt là với những người hàng xóm. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Tâm lý Môi trường cho thấy những người trưng bày đồ trang trí Giáng sinh được xem là thân thiện, hòa đồng, dễ làm người khác muốn tiếp cận và kết bạn hơn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang