Sốc: Mới 27 tuổi, cô gái phá thai 17 lần và lãnh hậu quả vô sinh

(lamchame.vn) - Mặc kệ các bác sĩ ra sức can ngăn, cô gái 27 tuổi ở Trung Quốc vẫn quyết định bỏ em bé khi mang thai lần thứ 17. Hậu quả là sau ca thủ thuật, cô gái vĩnh viễn không bao giờ làm mẹ được nữa.

Các chuyên gia sản khoa ở bệnh viện tỉnh Hồ Bắc lắc đầu ngán ngẩm với quyết định nguy hiểm của cô gái. Họ cho biết tử cung của cô đã bị tổn thương nặng nề sau các lần thực hiện thủ thuật và hiện "mỏng như tờ giấy".

Theo các trang tin Trung Quốc, cô gái tên Xiao Ju sống tại Hồ Bắc, có quan hệ tình cảm với bạn trai 6 năm và cả hai không sử dụng biện pháp tránh thai nào. Do vậy, cô liên tục dính bầu. Cô đến bệnh viện không phải để siêu âm thai, kiểm tra phụ khoa hay khám tiền sản, mà là để chấm dứt cuộc sống của sinh linh bé nhỏ đang lớn dần trong bụng mình.

Cô nói rằng mình bỏ thai vì không muốn kết hôn và cũng chẳng có khả năng chăm lo cho một đứa trẻ. Tần suất cô phá thai khiến các bác sĩ tại bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em Thập Yển vừa nhác thấy cô đã lắc đầu ngao ngán. Cô tới bỏ thai lần đầu năm 21 tuổi và đến nay đã 17 lần.

Bác sĩ Triệu Cầm, trưởng khoa sản phụ khoa cho biết: "Cô ấy luôn chọn bác sĩ giỏi nhất, đắt nhất để phẫu thuật nhưng tôi biết rằng chi phí có đắt đỏ đến đâu cũng không hạn chế được những tác hại của loại phẫu thuật này. Và cô ấy vẫn bình tĩnh, vừa nhìn vào điện thoại vừa thản nhiên nói đây là lần thứ 17 đến phá thai ".

(ảnh minh họa)

Hầu hết người trẻ Trung Quốc biết rất ít kiến thức về sức khỏe tình dục do việc thiếu giáo dục giới tính tại trường học. Theo chuyên gia về tình dục học Peng Xiahui, khoảng 44% sinh viên đại học nói rằng họ chưa từng được học về tình dục.

Về trường hợp của cô gái trên, khi kiểm tra, bác sĩ nhận thấy do nạo phá thai nhiều, nội mạc tử cung của cô chỉ còn "mỏng như một tờ giấy", những vết sẹo trên tử cung vẫn chưa lành. Với trách nhiệm của một người làm nghề y, bác sĩ Triệu khuyên cô gái trẻ nên giữ lại đứa trẻ này bởi nếu còn bỏ nữa, sau này cô sẽ khó mà có con. Tuy nhiên, Xiao Ju vẫn chỉ nhẹ nhàng nói rằng cô chưa có kế hoạch kết hôn, không có khả năng nuôi con nên không muốn giữ lại.

Các bác sĩ cho hay tử cung người phụ nữ giống như một quả dưa hấu với lớp nội mạc là lớp cùi, nếu cứ nạo hết lần này đến lần khác thì thành tử cung sẽ ngày càng mỏng đi, dẫn đến việc kinh nguyệt ít. Sau này, nếu trứng được thụ tinh cũng sẽ khó phát triển thành phôi vì không có "đất" mà bám vào. Dính tử cung, lạc nội mạc tử cung, sẹo tử cung, viêm vùng chậu và tổn thương sau phẫu thuật đều có thể dẫn đến vô sinh thứ phát. Do đó, nếu không muốn có con thì các bạn trẻ cần sử dụng biện pháp tránh thai an toàn.

Theo https://vnexpress.net https://ngoisao.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang