Mẹ bầu nghe nhạc như thế nào để sinh ra con thông minh và nhanh nhẹn?

(lamchame.vn) - Cho đến nay rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra việc cho thai nhi nghe nhạc sẽ có tác động tốt đến việc hình thành trí não của trẻ. Đặc biệt là cho thai từ 3 tháng tuổi nghe nhạc cổ điển. Tuy nhiên nghe như thế nào để có tác dụng tốt nhất thì là điều không phải mẹ bầu nào cũng biết.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại tai nghe được quảng cáo là dành riêng cho bà bầu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia tâm lý thì lựa chọn tốt nhất là nên dùng hệ thống âm thanh tại nhà bằng cách mở nhạc để cả bạn và em bé cùng thưởng thức. Những chiếc tai nghe sát bụng sẽ khiến chị em không thể kiểm soát được âm lượng, từ đó thai nhi bị kích thích quá đà là không tốt.

Hơn nữa, Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ đã từng cảnh báo rằng không phải cứ bật càng to là càng tốt. Bởi khi thai nhi bị âm thanh quá lớn tác động trong một khoảng thời gian dài dễ bị sinh non, nhẹ cân và nguy cơ mắc bệnh về thính giác cao hơn những trẻ khác. Do vậy, chỉ nên nghe nhạc không lớn quá 65 decibel (dB), tương đương với nhạc nền được bật ở các quán, nhà hàng. Mẹ cảm thấy nghe vừa đủ là có thể được. Nếu thời gian nghe kéo dài hãy giảm âm lượng xuống như một lời thủ thỉ tâm tình, như vậy sẽ có tác động tốt hơn.

Những giai điệu âm nhạc được cho là tốt cho quá trình phát triển của thai nhi

Loại nhạc mà bạn nghe cũng không nhất thiết là nhạc thính phòng kinh điển. Nếu mẹ thật sự không cảm thấy thoải mái khi nghe dòng nhạc này thì có thể lựa chọn loại nhạc khác, miễn là âm thanh đừng quá kích động hay tạo sự u buồn, căng thẳng. Bởi như vậy sẽ có tác động tiêu cực đến thai nhi.

Hãy thưởng thức âm nhạc bằng tất cả sự thư giãn của mình, để thai nhi cũng có thể thưởng thức chứ đừng cố nghe chỉ để con mình thông minh hơn. Bởi khi người mẹ thư giãn, thì thai nhi cũng được hưởng nhiều lợi ích, phát triển tốt hơn về chiều sâu của trí não.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang