Sớm mùng 1 đặt những món này lên bàn thờ để gia đình bình an, tài lộc đầy nhà

(lamchame.vn) - Tục thờ cúng nét đẹp tâm linh đời truyền đời cuả người Việt.  Khi thắp nén nhang thơm lên bàn thờ là khi người Việt tưởng nhớ tới tổ tiên, là gửi gắm ước vọng về cuộc sống yên an đủ đầy. Bởi thế ngày đầu tháng, nhà nào cũng thắp hương tại nhà. Nhưng bạn có biết chỉ nên đặt những món đồ gì lên bàn thờ để gia đạo được ấm êm, phục lộc được trường tồn?

Thông thường vào những ngày tuần rằm người Việt chỉ sắm hoa quả, trà thuốc để thắp hương chứ không cần cầu kỳ làm mâm cao cỗ đầy. Trong đó theo ông bà ta thì không nên dùng hoa giả, quả giả bởi điều này sẽ làm tài lộc. Bạn cũng không nên để lại những trái cây hay hoa đã héo úa vì sẽ làm cho sức khỏe của những thành viên trong gia đình bị sa sút.

Ngày mùng 1 bạn có thể cắm 1 bình hoa cúc trên bàn thờ. Theo phong thủy, hoa cúc là biểu tượng của sự sống, tăng thêm phúc lộc, tuổi thọ cũng như sự hoan hỉ đến nhà. Bạn cũng có thể cắm hoa đồng tiền , chúng sẽ mang lại ước vọng về những tháng ngày thịnh vượng và tài lộc, “tiền vào như nước”. Những bông hồng tỉ muội rất dễ cắm sẽ mang đến may mắn, tốt lành cho gia chủ. Cuối cùng những bông huệ trắng là biểu tượng của sự sự sung túc, no đủ.

Hoa cúc tượng trưng cho phúc lộc có thể dùng làm hoa thờ

Đối với trái cây, không phải loại quả nào cũng có thể đưa lên bàn thờ vào ngày mùng 1 đầu tháng. Những loại quả có gai nhọn và có mùi hắc như sầu riêng hay mít được cho là không thích hợp để thờ cúng. Thay vào đó hãy bầy những trái táo – loại quả tượng trưng cho sự yên bình và hòa hợp. Sắc đỏ của táo cũng được xem là loại quả may mắn.

Mâm ngũ quả dâng lên ông bà tổ tiên trong ngày mùng 1 đầu tháng

Những trái cam về phong thủy được coi là gửi gắm lời nguyện cầu về may mắn, thành công. Hơn nữa, cam cũng để được lâu trên bàn thờ và có mùi rất thơm. Trong khi đó chuối là loại quả phổ biến được các gia đình miền Bắc sử dụng trong mâm ngũ quả thờ cúng. Ý nghĩa của chuối là thu hút, nghĩa là thu hút tài vận tích cực về phía gia đình. Tuy nhiên bạn nên nhớ dùng những trái chuối chín thay vì chuối xanh vì theo quan niệm chuối xanh chỉ dành cho các cô hồn nên tránh không dùng chuối xanh để tránh "chào đón" các vị khách không mời mà tới.

Dù là hoa hay quả thì bạn nên chú ý bày theo số lẻ như 3 – 5 hay 7 bởi đây là những con số tượng trưng cho sự may mắn – đủ đầy. Và quan trọng là hãy gửi gắm vào đó sự thành kính, biết ơn để nén hương được thơm thảo, ông bà tổ tiên được mỉm cười thụ lộc ban phát những điều tốt đẹp cho con cháu.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang