Cách diệt gián không cần hóa chất, chỉ cần một lon bia uống dở

(lamchame.vn) - Thật kinh khủng nếu một ngày bạn phát hiện ra nhà mình có gián. Trong khi bạn còn chưa kịp trấn tĩnh và tìm hiểu xem mình cần phải làm gì thì  chúng đã kịp sinh sôi nảy nở một cách khủng khiếp . Đừng vội lo lắng, hãy học theo cách sau để trị tận hang ổ của chúng ạ.

Gián – loài vật hôi hám, cứng đầu này không chỉ “quấy nhiễu” cuộc sống của con người mà còn là ổ dịch bệnh . Hầu hết mọi người đều diệt gián bằng các loại hóa chất được bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên những loại thuốc này lại không tốt cho sức khỏe, nhất là nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ. Vậy tại sao bạn không dùng 1 cách an toàn hơn, thân thiện với sức khỏe và môi trường hơn, đó là diệt gián bằng bia.

Protein có trong bia sẽ là chất thu hút, hấp dẫn cực mạnh đối với gián và khiến chúng tự mò đến, chui vào trong lon bia và rơi xuống dưới mà không thể nào bò ra được. Chỉ với 1 lon bia bạn đã có thể tạo thành những chiếc bẫy ngọt ngào và có thể “đánh gục” bất cứ loài gián nào, dù số lượng của chúng đông đảo đến đâu.

Bia có thể làm bẫy để diệt gián

Cách làm vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần đặt lon bia vào những khu vực mà bạn nghi rằng có gián. Mùi thơm của bia sẽ hấp dẫn loài gián dụ chúng vào lon bia và gục luôn ở trong đó.  Sau một hoặc hai đêm, sau đó bạn dùng kéo cắt bỏ phần đầu lon bia, sẽ thu được kết quả không ngờ, đó là cả đàn gián lúc nhúc đã "bỏ mạng" trong lon. Không chỉ có lon bia, chị em có thể tận dụng chai nhựa, chai bia thủy tinh có miệng nhỏ, thả miếng bánh mỳ vào trong chai, rồi bôi mỡ hoặc dầu thực vật vào miệng chai, để trong góc nhà. Khi gián đã rơi nhiều dưới đáy chai, bạn có thể dội nước nóng để tiêu diệt chúng sau đó đổ đi, cất chai để lần sau dùng tiếp.

Ngoài bia chị em có thể dùng bột giặt, lá tía tô, phèn chua để đuổi “gián”. Chị em không nên đập gián ở trong nhà bởi khi đó các loại vi khuẩn, tế bào gây bệnh, ký sinh trùng trên cơ thể gián, cùng với đó là những chất bẩn từ phân hay ruột gián sẽ phát tán trực tiếp vào không khí, nếu chẳng may hít hay nuốt phải sẽ mắc các bệnh nguy hiểm như kiết lỵ, thương hàn, hen suyễn. Ngoài cách đuổi gián bạn nên dọn dẹp nhà cửa để loại gián không ghé thăm nhà mình nữa. Bạn nên nhớ, loài côn trùng này cũng “nổi tiếng” giỏi chui rúc qua những khe hở, trốn ở những ngóc ngách ẩm ướt vì thế hãy dọn dẹp để chúng không còn nơi trú ngụ nữa.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang