Sự thật đáng sợ từ món thịt càng rang càng ra nước

(lamchame.vn) - Không ít bà nội trợ thừa nhận rằng không hiểu sao thịt lợn, thịt bò hay thịt gà lại càng rang càng ra nước. Dù trước đó họ đã để khô trước khi rang. Chuyên gia thực phẩm cho rằng đằng sau hiện tượng này chính là sự thật rằng sản phẩm thịt đó đã bị bơm nước.

Không chỉ rang mà cả những món kho cũng có hiện tượng càng đun càng ra nước như vậy.  Theo PGS. TS Nguyễn Duy Thịnh, Viện Công nghệ sinh học và Công nghệ thực phẩm – ĐH Bách Khoa Hà Nội thì hiện tượng này có 2 lý do là thịt bạn mua vốn được lấy từ con vật chưa thật sự trưởng thành, chưa thể xuất chuồng. Hoặc cũng có thể trong  miếng thịt đó đang ngậm lượng nước quá nhiều. Khi bạn rang hoặc kho, dưới tác dụng của nhiệt, nước sẽ bắt đầu khuyếch tán ra ngoài vì thế ta thường thấy trong nồi xuất hiện nhiều nước hơn dù bạn không hề cho nước.  

Miếng thịt bơm nước có nhiều dấu hiệu dễ nhận biết

Nếu là sản phẩm thịt non thì bạn sẽ có nguy cơ ăn phải những chất còn tồn dư từ kháng sinh hay vacxin từ con vật. Còn nếu do thịt trữ nước thì chắc chắn miếng thịt đó đã bị  những người dùng thủ đoạn bơm nước vào nhằm tăng trọng lượng. Hầu hết nước bơm vào là nước bẩn, sẽ làm phá hủy những chất dinh dưỡng có trong thịt.

Việc phân biệt thịt bị bơm nước rất đơn giản bạn có thể  ấn tay vào miếng thịt trước khi lựa chọn. Theo đó, nếu miếng thịt rắn chắc, thịt dính, dẻo, đàn hồi là thịt không bị bơm nước, bạn hoàn toàn có thể mua về. Tuy nhiên, nếu bạn thấy ấn vào thịt mà  không dính tay, thịt có màu nhạt hơn, miếng thịt nhão thì tốt nhất không nên mua vì trong đó có ngậm nước và thậm chí cả hóa chất gây hại. Ngoài ra bạn cũng nên lựa chọn những sản phẩm rõ nguồn gốc để tránh những rủi ro không đáng có.

Thủ đoạn bơm nước cho các sản phẩm thịt bò của các đối tượng trục lợi

Việc ăn phải những thực phẩm bị bơm nước bạn sẽ có nguy cơ bị nhiễm các vi khuẩn như ecolin, đây là khuẩn gây ra những căn bệnh liên quan đến đường tiêu hóa, rất nguy hại cho sức khỏe. 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang