Sự thật là không phải ai cũng biết tắm đúng cách

(lamchame.vn) - Cùng với  ăn uống - nghỉ ngơi thì tắm được cho là nhu cầu thiết yếu của cuộc sống. Hoạt động này cho bạn sự thư thái, tạo điều kiện để bạn tái tạo nguồn năng lượng sống. Ai cũng phải tắm nhưng không phải ai cũng biết tắm đúng cách.

Tắm không đơn giản là công đoạn làm sạch cơ thể mà còn là những phút giây thư giãn, giúp bạn cân bằng cuộc sống. Theo số liệu thống kê, mỗi người dành khoảng 1,5 năm cuộc đời trong phòng tắm. Thế nhưng nhiều người vẫn đang mắc những sai lầm phổ biến khi tắm. Nhiều người không có thói quen  tắm sau khi vừa luyện tập xong . Họ nghĩ rằng sẽ dễ bị cảm. Nhưng các chuyên gia thẩm mỹ đều khuyên rằng nên tắm  càng sớm càng tốt. Điều này không phải là không có lý do bởi nhiều  người thấy cơ thể mình có mùi mồ hôi,  việc đổ mồ hôi còn kích thích việc sinh sôi vi khuẩn trên da của bạn, thậm chí có thể gây phát ban.

Nhiều người có thói quen  tắm luôn nước ấm hoặc nước lạnh. Đây là điều không đúng với khoa học. Trước khi bạn tắm xong, hãy xả người qua nước lạnh trong 30 giây. Điều này sẽ làm tăng sức đề kháng, giúp bạn giảm căng thẳng, làm cho hệ thống miễn dịch của bạn mạnh mẽ hơn, và hoạt động như một chất chống trầm cảm cho cơ thể. Bạn cũng nên để ướt cơ thể mình từ dưới lên trên thay vì từ trên xuống dưới để tránh bị sốc nhiệt.

 

Bạn nghĩ rằng tắm gội hàng ngày là việc nên làm? Việc gội đầu vòi sen quá thường xuyên cũng làm da bị mất nước và dễ kích ứng da vì nước có thể rửa trôi cả những vi khuẩn tốt. Điều này có thể dẫn đến tăng nguy cơ nhiễm trùng da. Tốt nhất là bạn nên gội đầu 2-3 lần / tuần là hợp lý.

Ngoài ra nhiều người cho rằng nước lưu thông hàng ngày nên không cần thiết vệ sinh vòi hoa sen. Thực tế thì sau 1 thời gian sử dụng, 1 số bụi, mảng bám sẽ tích tụ trong những lỗ nhỏ ở vòi hoa sen. Vi khuẩn từ đây sinh sôi và cùng nước trôi vào cơ thể bạn. Sẽ ra sao nếu nước này bắn vào miệng hay mắt của bạn? Vì thế hãy thường xuyên vệ sinh vòi hoa sen định kỳ để có được nguồn nước sạch khi tắm. Bạn cũng nên nhớ không nên tắm quá khuya, không tắm nước quá nóng hoặc quá lạnh, gây hại cho da. Bạn nên chọn loại sữa tắm ít chất tẩy trắng hoặc có mùi hương dịu nhẹ để giảm hóa chất. Trong quá trình tắm để sảng khoái hơn bạn có thể thực hiện 1 vài động tác massage nhẹ nhàng để lưu thông các mạch máu.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang