Sự thật về việc nâng mũi có thể gây mù mắt

(lamchame.vn) - Càng ngày phẫu thuật thẩm mỹ càng trở nên phổ biến ở nước ta. Những công nghệ mới ra đời đã tạo cho phái đẹp có thêm nhiều sự lựa chọn để giúp bản thân đẹp hơn. Tuy nhiên thời buổi hiện nay vàng thau lẫn lộn, nếu không tỉnh táo chính chị em đang tự rước hại vào thân mình. Mới đây 1 cô gái đã bị mù mắt sau khi tiêm filler nâng mũi.

Tiêm filler được biết đến là công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ nhanh chóng, ít gây đau đớn và đặc biệt là thấy ngay hiệu quả. Thế nhưng đó chỉ là những gì người ta quảng cáo. Thực tế những mũi tiêm Filler cực kỳ nguy hiểm mà nếu như chỉ sai lệch 1 chút thôi thì hậu quả là khôn lường.

Một nữ sinh ở TP HCM đã đến 1 spa ở đường Lê Văn Sỹ (quận 3)  để tiêm filler nâng mũi với giá 600 nghìn đồng. Ngay sau khi tiêm xong, mắt trái của nữ sinh này đau nhức dữ dội, nữ sinh hoàn toàn không nhìn thấy gì nữa. Ngay lập tức nữ sinh được đưa tới cấp cứu tại BV Trưng Vương. Một bác sĩ của BV Trưng Vương cho biết nữ bệnh nhân bị tắc động mạch võng mạc trung tâm gây mù mắt. Không chỉ có nữ sinh này trước đó đã có nhiều người cũng phải chịu biến chứng ảnh hưởng lên mắt sau khi tiêm filler nâng mũi. Đây là những điều mà các thẩm mỹ viện không cảnh báo tới người sử dụng dịch vụ, thậm chí họ còn lờ tịt đi những nguy cơ này. Còn những người sử dụng dịch vụ vì ham làm đẹp, ham giá rẻ mà bất chấp tính mạng của bản thân mình.

Chỉ cần tiêm Filler sai vị trí là có thể gây hậu họa lớn cho sức khỏe

Hiện nay với những bệnh nhân bị tắc mạch do biến chứng bơm chất làm đầy các bác sỹ chỉ có cách tiêm thuốc giải, tưới tái máu nuôi dưỡng các tế bào thị giác . Việc hồi phục nằm ở thể trạng và tình trạng của bệnh nhân. Tuy nhiên có 1 điều chắc chắn là thị lực sau đó sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng do các các tế bào thần kinh nuôi mắt không được nuôi dưỡng sẽ tổn thương rất khó phục hồi. Cá biệt có những trường hợp không thể hồi phục được thị lực.

Vì thế nếu quyết định làm đẹp bằng cách tiêm filler chị em cần chắc chắn rằng nơi mình chọn mặt gửi vàng đủ uy tín, đủ trình độ và có tâm. Bởi thực tế, kỹ thuật tiêm filler chỉ được thực hiện trong phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ. Phải đảm bảo được các điều kiện kỹ thuật, vô trùng do Bộ Y tế cấp phép. Ngoài ra, người thực hiện các thủ thuật này phải là BS, có giấy phép hành nghề và được đào tạo kỹ thuật. Không nên nghe theo những lời quảng cáo mà tự gây họa cho chính mình.  

 

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang