Những món không nên ăn vào tháng cô hồn

(lamchame.vn) - Ngoài việc kiêng làm những việc trọng đại trong tháng cô hồn như cưới hỏi, xây nhà, đi xa,... thì bạn cũng cần lưu ý một số thói quen ăn uống trong tháng này.

1. Mực

Mực là một trong những món không nên ăn vào tháng cô hồn. Không những thế, mực còn thường được tránh sử dụng vào những ngày đầu tháng bởi người ta cho rằng nếu ăn mực vào những ngày này sẽ gặp phải những điều không may mắn.

Mực hình ảnh

Theo quan niệm dân gian, ăn mực vào tháng cô hồn sẽ gặp vận xui cực hạn.

Ảnh: Internet.

2. Thịt chó

Cũng giống như mực, thịt chó là món không nên ăn vào tháng cô hồn cũng như những ngày đầu tháng. Người ta chỉ hay ăn thịt cho vào những ngày cuối tháng hoặc cuối năm để giải đen. Ăn thịt chó vào đàu tháng hoặc tháng cô hồn được cho là sẽ "đen như mõm chó".

Thịt chó hình ảnh

Thịt chó thường được xem là món ăn giải đen vào những ngày cuối tháng âm lịch. Ảnh: Internet.

3. Cháo trắng

Trong tháng cô hồn, hay chính xác là ngày rằm tháng Bảy, cháo trắng thường được sử dụng để cúng các cô hồn, dã quỷ và những người đã khuất. Do đó, nếu bạn ăn cháo trắng trong tháng này, ma quỷ sẽ nghĩ rằng bạn đang tranh ăn với họ, sẽ liên tục đến quấy phá bạn và khiến bạn luôn gặp phải những điều xui xẻo.

Cháo trắng hình ảnh

Cháo trắng thường được liên tưởng đến mục đích cúng các cô hồn, ma đói nên dân gian thường kiêg ăn món này vào tháng cô hồn. Ảnh: Internet.

4. Thịt vịt

Thịt vịt và thịt chó đều là những món ăn dùng để giải đen cuối tháng. Tuy nhiên, thịt vịt cũng là món không nên ăn vào tháng cô hồn. Bởi theo quan niệm dân gian, ăn thịt vịt trong tháng này sẽ dẫn đến tình trạng "tan đàn xẻ nghé". Do đó, thay vì thưởng thức thịt vịt, người ta thường dùng thịt gà với ý nghĩa mong muốn sự cát tường và những điều may mắn.

Thịt vịt hình ảnh

Cũng giống thịt chó, thịt vịt thường chỉ để ăn với mục đích giải đen. Ảnh: Internet.

5. Cá mè

Nếu bạn đang sống ở miền Bắc hoặc miền Trung thì chắc hẳn bạn không còn xa lạ gì với món cá mè nữa. Tuy nhiên, trong dân gian, người ta thường không ăn cá mè vào tháng cô hồn. Do từ "mè" trong cá mè gắn với từ "mè nheo". Bên cạnh đó, cá mè còn có mùi tanh hơn các loài cá nước ngọt thông thường, xương cũng nhiều hơn, khi ăn sẽ mất rất nhiều công gỡ. Điều này được cho là sẽ làm người ăn gặp nhiều trắc trở trong tháng cô hồn nếu lỡ ăn.

Cá mè hình ảnh

Vì dính từ mè liên quan đến "mè nheo" mà cá mè bị kiêng trong tháng cô hồn. Ảnh: Internet.

6. Sầu riêng

Sầu riêng là loại trái cây phổ biến và rất được ưa chuộng ở các tỉnh Nam Bộ. Tuy nhiên, loại quả này cũng được kiêng khem rất kĩ trong tháng cô hồn. Nguyên nhân là do tên gọi của trái này, người ta cho rằng "sầu riêng" mang hàm ý không tốt lành, thường mang đến những điều kém may mắn và muộn phiền.

Sầu riêng hình ảnh

Người ta cho rằng "sầu riêng" mang hàm ý không tốt lành, thường mang đến những điều kém may mắn và muộn phiền.

Ảnh: Internet.

7. Cam, lê, chuối

Ngoài sầu riêng, 3 loại trái cây khác là cam, lê và chuối cũng là những món không nên ăn vào tháng cô hồn. Nguyên nhân cũng xuất phát từ chính tên gọi của các loại quả này "quýt làm cam chịu, lê lết, trượt vỏ chuối". Những cái tên này đều được cho là ám chỉ những tai họa, những điều không may mắn và dễ dẫn đến thất bại. Do đó, mặc dù đều là những loại quả phổ biến nhưng 3 loại trái cây này đều không được sử dụng trong tháng cô hồn.

Chuối hình ảnh

Chuối thường được ví von "trượt vỏ chuối" cũng trở thành mê tín trong dân gian.

Ảnh: Internet.

Xem thêm: 

Gợi ý chế biến các món chay cho ngày rằm tháng 7

Tháng cô hồn và mẹo hóa giải những điều đen đủi xung quanh bạn

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang