Tác dụng của cà chua đối với sức khỏe

(lamchame.vn) - Dưới đây là những tác dụng của cà chua đối với sức khỏe.

Cà chua là loại thực phẩm quen thuộc và rất tốt cho sức khỏe. Dưới đây là những tác dụng của cà chua đối với sức khỏe bạn không nên bỏ qua.

9 tác dụng của cà chua đối với sức khỏe

Theo các chuyên gia, cà chua được mệnh danh là nhà máy dinh dưỡng vì nó cung cấp rất nhiều thành phần có lợi cho sức khỏe.

Cà chua rất giàu vitamin A, C, K, vitamin B6, kali, folate, thiamin, magiê, niacin, đồng và phốt pho. Đây những vi chất cần thiết để duy trì sức khỏe tốt. Điều tuyệt vời hơn ở cà chua là chúng chứa rất ít cholesterol, chất béo bão hòa, natri và calo. Bạn có thể ăn cà chua sống kẹp với bánh mì, làm salad, nước sốt, sinh tố, thậm chí nấu súp. Sau đây là 9 lợi ích của cà chua.

Nguồn giàu vitamin A và C

Theo thông tin trên Báo Lao động, nước ép cà chua là nguồn cung cấp dồi dào Vitamin A và C. Những chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, cải thiện thị lực và ngăn ngừa các bệnh liên quan đến thị lực. Chúng cũng giúp duy trì sức khỏe của xương và răng của bạn.

Tác dụng của cà chua đối với sức khỏe - Ảnh 1.

Ngăn ngừa cholesterol cao

Uống nước ép cà chua cũng có thể giúp ngăn ngừa cholesterol cao. Nó rất giàu chất xơ giúp phá vỡ LDL hoặc cholesterol xấu trong cơ thể. Nó cũng có niacin hoặc Vitamin B3 được biết đến với tác dụng ổn định cholesterol.

Hỗ trợ giảm cân

Một lợi ích lớn khác của nước ép cà chua là hỗ trợ giảm cân. Nó giữ cho cơ thể đủ nước, trong khi hàm lượng natri thấp và chất xơ cao trong nó đảm bảo rằng cơ thể không cảm thấy đói. Nó cung cấp cho cơ thể lượng chất dinh dưỡng và calo cần thiết để đảm bảo rằng quá trình trao đổi chất trong cơ thể không bị ảnh hưởng.

Phòng chống ung thư

Theo thông tin trên Báo Sức khỏe & Đời sống , ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư tuyến tiền liệt. Cà chua cũng giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư buồng trứng nhờ các chất chống ôxy hóa, đặc biệt là nhờ vào hàm lượng lycopene rất cao có trong cà chua. Tác dụng phòng chống ung thư của cà chua hốt hơn nhiều khi nấu loại quả này với dầu ô liu.

Làm sáng da

Cà chua còn chứa lycopene, chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da. Chà bột cà chua lên làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt.

Giảm lượng đường trong máu

Cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. Một vài nghiên cứu tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa trong cà chua bảo vệ thành mạch và thận- những cơ quan hay bị tổn thương do bệnh tiểu đường. Cà chua còn chứa crom và chất xơ giúp kiểm soát lượng đường trong máu.

Giữ xương chắc khỏe

Cà chua chứa vitamin K và canxi giúp giữ cho xương của bạn khỏe mạnh và chống loãng xương-nguyên nhân của gãy rạn, biến dạng xương dẫn đến khuyết tật.

Chữa các bệnh mãn tính

Nhờ các chất chống viêm như carotenoid và bioflavonoid, cà chua có thể làm giảm cơn đau mãn tính. Một chương trình nghiên cứu chỉ ra rằng uống một ly nước ép cà chua mỗi ngày có thể làm giảm nồng độ TNF-alpha trong máu, một sát thủ gây viêm. Cà chua rất tốt cho những người bị bệnh tim mạch và Alzheimer.

Tốt cho mái tóc của bạn

Nhờ các vitamin và chất sắt giúp mái tóc bị hư hỏng và không có sự sống của bạn thêm bóng mượt. Hơn nữa, cà chua có tính axit có thể cân bằng độ pH trong tóc.

Nếu bạn bị gàu và ngứa da đầu, dùng nước ép cà chua tươi thoa lên tóc và da đầu của bạn sau khi gội đầu, và rửa lại bằng nước lạnh hoặc ấm sau 4-5 phút. Không sử dụng quá thường xuyên vì axit của cà chua có thể làm khô mái tóc của bạn.

Trên đây là 9 tác dụng của cà chua đối với sức khỏe. Hãy thường xuyên bổ sung cà chua trong chế độ ăn uống của mình nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang