Tại sao vết cắt do giấy cứa vào ngón tay lại đau đến vậy?

(lamchame.vn) - Vết cắt từ một mảnh giấy nhỏ đến nỗi người ta khó mà nhìn thấy, tuy nhiên nó lại cực kỳ đau. Vì sao vậy?

Tại sao vết cắt do giấy cứa vào ngón tay lại đau đến vậy? hình ảnh

Vết cắt nhỏ nhưng có thể mang tới cảm giác đau đớn vô cùng (Ảnh: Shutterstock)

Giấy thường được xem là một thứ vô hại, nhưng đôi khi nó có thể đem lại sự đau đớn vô cùng mà bạn không ngờ tới. Nếu bạn từng thay giấy máy in hoặc gấp các tờ giấy mới, mỏng và sắc thì chắc hẳn đã trải qua cảm giác này rồi, một số người còn nói rằng: “chẳng có gì đau hơn việc bị giấy cắt”.

Tại sao vết cắt do giấy cứa vào ngón tay lại đau đến vậy? hình ảnh

Cạnh giấy trông rất phẳng nhưng thực tế nó rất gồ ghề và giống một lưỡi cưa thu nhỏ (Ảnh: iStock)

Về mặt vật lý, vết giấy cứa gây đau đớn vì chúng thường xuất hiện ở những bộ phận nhạy cảm trên cơ thể như ngón tay, môi hoặc lưỡi. Đó là những nơi có rất nhiều dây thần kinh, những đầu mút thần kinh hay những thụ thể đau. Mỗi bộ phận nhạy cảm chứa tới hàng triệu thụ thể đau nên làm cho những cảm nhận đau đớn lớn hơn bình thường.

Vết cắt do giấy thường được so sánh là đau hơn cả dao vì độ sâu mà nó gây ra. Dao tạo ra vết đứt sâu hơn, dẫn đến chảy máu sau đó đông lại và đóng vảy. Điều này giúp vết thương phục hồi nhanh chóng mà không bị tấn công bởi yếu tố bên ngoài.

Tại sao vết cắt do giấy cứa vào ngón tay lại đau đến vậy? hình ảnh

Rửa sạch và dán băng keo để hạn chế đau đớn (Ảnh: iStock)

Ngoài ra, khi một tờ giấy cứa lên da bạn, nó còn có thể để lại những hạt hóa học độc hại làm cho vết thương trở nên khó lành. Vì thế, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên rửa tay bằng xà phòng nhanh nhất có thể để giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng. Luôn giữ vết thương sạch sẽ, nếu có thể hãy dán một miếng băng nhỏ để đệm và hạn chế mở vết đứt.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang