Tài tử Morgan Freeman lao đao vì bị tố kéo váy áo nhiều diễn viên trẻ

Morgan Freeman vừa trở thành cái tên mới nhất trong danh sách các ngôi sao bị tố cáo quấy rối tình dục ở Hollywood.

Diễn viên, đạo diễn Morgan Freeman không còn là cái tên xa lạ đối với những người yêu thích điện ảnh Mỹ. Ông từng góp mặt trong nhiều bộ phim nổi tiếng như The Shawshank Redemption, Now You See Me Invictus.

Morgan Freeman nhiều lần được đề cử tại giải thưởng danh giá Oscar vào vào các năm 1987, 1989,1994. Ông cũng giành giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại lễ trao giải Quả Cầu Vàng và nhận giải thưởng của nghiệp đoàn diễn viên màn ảnh. Freeman là một diễn viên tên tuổi, tài năng và có tiếng nói trong làng giải trí xứ cờ hoa.

Chân dung Morgan Freeman

Tuy nhiên, mới đây Morgan Freeman đã bị một trợ lý trẻ tố cáo về hành vi quấy rối tình dục. Cô này làm việc với Freeman, Michael Caine và cả Alan Arkin trong dự án phim hài Going In Style quay vào mùa hè năm 2015.

Cô đưa ra cáo buộc rằng Freeman đã có những động chạm không mong muốn, ngoài ra còn nhận xét về ngoại hình và trang phục của cô hàng ngày. Đôi khi, Freeman còn đặt tay lên lưng dưới của cô hoặc chà xát lưng cô.

Freeman trong bộ phim Going In Style

Cô này kể, Morgan Freeman cũng thường xuyên cố tình hất váy của cô trong khi cô tìm cách tránh né hết sức có thể. Hành vi khiếm nhã của ông từng bị nhắc nhở nhiều lần bởi một bạn diễn cùng đoàn làm phim - diễn viên Alan Arkin. “Alan Arkin đã bảo ông ta dừng lại, Morgan bị bối rối và không biết phải nói gì” - cô gái chia sẻ.

Freeman trong bộ phim Now You See Me

Một thành viên nữ khác của đoàn phim Now You See Me cũng tiết lộ Freeman liên tục quấy rối tình dục cô và các nữ trợ lý trong nhiều dịp bằng cách đưa ra nhận xét dung tục về cơ thể của họ.

Có 16 người đã đứng ra làm chứng cho các hành vi quấy rối của Morgan Freeman, trong đó có 8 người là những người chứng kiến. 4 người đã làm việc với Freeman trong hơn mười năm, nhận xét rằng nam diễn viên nhiều lần hành xử theo cách khiến phụ nữ cảm thấy không thoải mái. 2 người đưa ra cáo buộc rằng Freeman luôn cố chạm vào váy của họ. 3 phụ nữ cho biết ông thường xuyên đưa ý kiến khiếm nhã về trang phục hoặc cơ thể của họ.

Cách giải quyết duy nhất mà họ nghĩ ra là mặc đồ kín đáo mỗi khi Freeman có mặt, bởi những người này lo sợ nếu tố cáo, họ sẽ mất việc.

Chloe Melas, phóng viên của CNN cũng đã từng phải nghe những lời khiếm nhã từ Freeman

Không chỉ quấy rối trong quá trình quay phim, Morgan Freeman còn nhiều lần công khai đưa ra những nhận định không phù hợp trong các buổi họp báo.

Chloe Melas - một phóng viên của CNN cũng tố cáo Freeman đã từng đưa ra những lời nhận xét không hay với cô trong một buổi phỏng vấn cho Going In Style. “Cô như trái cây chín mọng” - Morgan Freeman nhận xét về Chloe như vây trong buổi họp báo. Mọi người có mặt ở đó đều cảm thấy rất sốc khi nghe một lời nhận xét sỗ sàng như vậy từ một diễn viên gạo cội.

Một cựu nhân viên nữ cũng cho biết, khi gặp Freeman lần đầu tiên tại phim trường của Through The Wormhole, cô này đã vô cùng “shock” khi Morgan Freeman nhìn mình một lượt từ trên xuống và hỏi: “Cô cảm thấy thế nào về quấy rối tình dục?”.

Tyra Martin và Morgan Freeman

Với cương vị là nhà sản xuất tại WGN-TV Chicago, Tyra Martin đã dành hàng giờ phỏng vấn Freeman tại nhiều sự kiện khác nhau. Trong suốt một thập kỷ, cô đã nói chuyện với Freeman ít nhất chín lần và trở nên quen thuộc với những bình luận của ông.

Dù có một vài lần Freeman “tán tỉnh” nữ MC nhưng hầu hết cô đều bỏ qua và xem đó như những lời nói đùa vô hại. Duy chỉ có một lần nam diễn viên khiến cô thực sự khó chịu. Tyra chia sẻ: “Khi tôi đứng lên, tôi kéo phần váy của tôi xuống và chợt ông nói: ‘Đừng vội kéo nó xuống ngay bây giờ’. Câu nói đó khiến tôi chững lại một chút”.

CNN đã liên lạc với người phát ngôn của Freeman và gửi một danh sách chi tiết các cáo buộc quấy rối chống lại Freeman. Sau khi bài báo của CNN được xuất bản, Freeman tuyên bố: “Bất cứ ai biết tôi hoặc đã làm việc với tôi biết rõ tôi không phải là một người cố ý xúc phạm hoặc làm cho bất cứ ai cảm thấy khó chịu. Tôi xin lỗi bất cứ ai cảm thấy khó chịu hoặc không được tôn trọng - tôi không hề có ý như thế”.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang