Tài xế Grab dở khóc dở cười khi khách quên mũ mà 'hét giá' 9 triệu đồng

(lamchame.vn) - Tình huống chẳng bút nào tả hết mà bác tài Grab chia sẻ trên một diễn đàn dành cho các tài xế đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Cùng quên đồ nhưng trường hợp bác tài chia sẻ quả thực là... hiếm-có-khó-tìm.

Bác này nói trên chia sẻ: "Cách đây 3 hôm, em có chở 1 cuốc khách có 2 vợ chồng và 1 đứa con nhỏ về Đồng Tàu. E trả khách xong, đang chở cuốc mới thì khách có gọi bảo: "Anh ơi, em có quên cái mũ trẻ con. Anh còn ở đấy ko em chạy qua lấy?
Lx: Tôi chở cuốc mới rồi. Lúc nào tiện chuyến qua gần đấy thì tôi alo ra mà lấy. Khách oke.
Thật sự là cái mũ trẻ con chắc mua 10-20k nên em cũng không để tâm lắm. Ship về thì e sợ tiền ship quá tiền mũ nên em cũng ko ship. Em thì nghĩ lúc nào qua gần đấy tiện thì mình trả đỡ mất công. Nếu vật có giá trị thì em sẽ qua trả luôn nhưng đằng này nó chỉ là cái mũ trẻ con.
Thật sự là 2 hôm em cũng quên béng đi mất, chả nghĩ tới.
Khứa có gọi mấy lần nhưng em toàn ở xa ko tiện qua trả".

Cuối cùng, khách gọi nhưng bác tài bận nên không nghe máy. Sau đó anh nhận được một tin nhắn với nội dung: "Cái mũ đó em vừa mới mua 9 triệu. Hoá đơn em vẫn giữ. Em đành phải báo công an vậy". Thông tin này khiến bác tài "hoang mang" nên đành chia sẻ hình ảnh tin nhắn qua lại và cả ảnh chụp chiếc mũ "hàng hiệu" lên để xin lời khuyên của cộng đồng mạng.

Đáp lại mong mỏi của tài xế Grab trong câu chuyện, chủ đề này nhanh chóng nhận được sự quan tâm, chú ý của cư dân mạng. Hầu hết các bình luận đều bày tỏ sự ngạc nhiên vì chiếc mũ được "ban giá" quá cao rồi bực tức với thái độ của gia đình để quên chiếc mũ trên xe. Nguyen Tuan Ngoc - một thành viên trong diễn đàn dành cho các bác tài - khẳng định: "Theo kinh nghiệm Quảng Châu của em, cái mũ này không quá 3 chục". Bạn Trịnh Phúc thì bình luận: "Vớ vẩn cái mũ đấy không quá 20k - có thừa tiền cũng chẳng ai mua cái mũ này 9tr. Có chăng là thần kinh không bình thường - chỉ là cái mũ trẻ con thôi mà! Nếu đội vào mà không cần phải ăn, nó vẫn béo khoẻ thì cũng đáng các cụ nhỉ!".

Một thành viên khác còn kỳ công tìm hiểu về thương hiệu được in trên chiếc mũ và cho biết "mũ hãng này xịn lắm là 8-10$ thôi. Việt Nam bán đầy có 79k".

Dieu Truong bình luận một cách thâm thuý: "Ngừi ta phải sang tận bển xách tay được cái mũ về, cộng cả tiền vé + ăn vào thì giá chả lên 9tr ấy chứ".

Bạn Cong Con thì khá gay gắt: "Nhìn thoáng qua đường kim mũi chỉ thì chiếc mũ này có giá k dưới 9000 u ét đê . 😌😌😌 tội nghiệp gia đình mất vật giá trị, tội nghiệp bác tài cầm vật giá trị mà không biết".

Bác tài Grab tỏ ra khá bất ngờ khi biết chiếc mũ trẻ con để quên trên xe mình được định giá... 9 triệu...

Anh định gọi dịch vụ ship đồ để trả lại cho khách...

... Nhưng cuối cùng lại đổi ý và gửi mũ về trụ sở của công ty cho khách tự tới lấy.

Bạn Tú Nguyễn thì cho rằng gia đình để quên mũ nhất định đòi lấy lại cũng bởi họ có lý do riêng: "Cái mũ này phải 100 củ nhé các cụ. E nói thật trẻ con nhớ rất dai nhé, nếu không có mũ này nó không ăn cơm, nước không uống vài ngày rồi đi viện thì 9 củ vẫn là bình thường".

Tán đồng ý kiến này, bạn Tuan Anh Doan kể lại câu chuyện của mình: "Cũng là chút dị đoan. Đồ con em tuyệt đối ko để rơi rớt sông đường rất ko lành cho con mình. Còn ntn cccm có thể hỏi gg, biết là dị đoan nhưng có thờ có thiêng, có kiêng có lành. Bố cháu cũng sót con mà ngại nói ra thôi ạ. Có hôm em để quên cái khăn con em ở ks bình thuận, em cũng nhờ nv gửi trả tốn tận 100k vẫn lấy lại ạ. Thông cảm cho họ".

Tuy nhiên, cũng có những ý kiến phản đối bác tài, đặc biệt là việc đăng tải thông tin lên mạng xã hội để giễu cợt khách. Facebooker Nguyen Viet Anh nhận xét: "Cái mũ giá trị bao nhiêu không biết, nhưng bác vô trách nhiệm với lời nói của bản thân lắm nên là em không bênh. Bác còn đem lên đây bêu rếu người ta hòng tranh thủ sự chế giễu từ cộng đồng nữa thì em lại càng không bênh bác tập 2". Phản pháo lời bình luận này, bác tài trong câu chuyện kể trên cho biết: "Bạn biết thông tin người tôi muốn chế giễu không. Tôi không đưa thông tin khách hàng lên đây nhé. Với cả tôi làm đúng trách nhiệm quên đồ thì lên trụ sở nhận lại nhé. Các bạn nghĩ tôi phải làm gì nữa. Tôi không thừa xăng thừa thời gian mang đến tận nơi trả nhé".

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang