Tạm biệt đôi chân 'cột đình', tự tin diện đồ mát mẻ trong những ngày nắng nóng kinh hoàng nhờ thực hiện các động tác này mỗi ngày

(lamchame.vn) - Mỡ thừa ở đùi và bắp chân chính là kẻ giết chết giấc mơ về những chiếc váy hay quần short cá tính và quyến rũ. Cách tốt nhất để tiêu diệt mỡ thừa chính là chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao.

Mỡ thừa ở chân thường là các mô mỡ cứng rất khó tiêu diệt. Bênh cạnh việc thực hiện chế độ ăn nghiêm ngặt như ăn kiêng khem, uống các loại nước detox hay sử dụng dược phẩm giảm cân... bạn nên chăm chỉ luyện tập thể dục thể thao để tăng hiệu quả tối đa. 

Dưới đây là 8 bài tập giảm mỡ ở chân đơn giản mà bạn có thể dễ dàng thực hiện ngay tại nhà.

Chạy bộ giảm mỡ ở chân

Những bước chạy nhanh sẽ giúp bạn đốt cháy một lượng calo đáng kể: trung bình 30 phút chạy bộ cơ thể sẽ đốt cháy 150 calories, không những thế chạy bộ còn giúp săn chắc cơ , tránh tối đa tình trạng chảy xệ khi giảm mỡ. Tốt nhất là bạn nên chạy 30-60 phút/ngày.

Bài tập kiễng chân cho bắp chân tròn và thon

Tập kiễng chân đúng cách sẽ giúp cho bắp chân tròn và thon hơn. Người đứng thẳng, hai tay đưa về trước vuông góc tại khuỷu tay, bàn tay xòe tự nhiên, đầu gối thằng. Hai bàn chân để gần nhau, kiễng chân hết cỡ, thời gian kiễng nên tăng dần. 

Bài tập ngồi xổm giảm mỡ ở chân

Bài tập ngồi xổm là bài tập giúp săn chắc cơ đùi và bắp chân sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa giảm mỡ ở chân nhanh chóng. Chỉ cần 10-15 phút/ngày bạn sẽ đạt được kết quả như mong muốn sau 1 – 2 tháng (nếu kết hợp song song với ăn kiêng và massage nóng cho đùi và chân).

Thực hiện: Ngồi xổm bằng mũi chân, với tư thế như hình minh họa phía trên trong khoảng 5 giây sau đó đứng lên. Lặp lại liên tục khoảng 50-100 lần.

Bài tập cơ đùi ngoài đốt mỡ chân

Thực hiện: Nằm nghiêng chống tay sau đầu, khuỷu tay chống sàn làm điểm tựa, 1 tay vòng qua ngực chống xuống sàn. Chân trái đặt sát mặt sàn, chân phải nâng lên cao nhất có thể (như hình), giữ khoảng 5 giây thì hạ xuống, lặp lại khoảng 20 lần thì đổi chân.

Bài tập walls-sit giảm mỡ ở bắp chân

Áp dụng động tác walls-sit có tác dụng giảm mỡ ở bắp chân, giúp chân thon gọn hơn. So với các động tác trên thì tư thế này còn dễ thực hiện hơn nhưng lại có tác động tới nhiều vùng trên cơ thể như: hông, đùi, chân và bụng dưới. 

Thực hiện: Đứng thẳng lưng tựa vào tường. Mắt nhìn thẳng phía trước. Từ từ hạ trọng tâm xuống, cẳng chân và đùi vuông giữ vuông góc với nhau. Giữ tư thế này càng lâu càng tốt.

Bài tập dang chân – hạ hông giúp giảm mỡ chân

Với bài tập tay không này sẽ giúp bạn giảm mỡ đùi một cách nhanh chóng nhất, bởi khi bạn tập luyện thường xuyên lực tác động trực tiếp lên vùng đùi và bắp chân.

Thực hiện: Bạn đặt hai tay vào hông, đứng thẳng người và hơi ngả lưng ra sau như hình A. Bước chân rộng sang trái, hạ hông và thân trên, đầu gối trái gập xuống, sau đó đẩy nhanh người trở về vị trí ban đầu.

Bài tập nâng hông giảm mỡ thừa vùng chân và bụng

Thực hiện: Tư thế chuẩn bị nằm ngửa trên sàn với đầu gối gập. Nâng hông lên cao cho đến khi thân người tạo thành đường thẳng từ vai tới đầu gối. Giữ tư thế này trong một vài giây rồi hạ dần hông xuống trở về vị trí ban đầu.

Bài tập Lunge chinh phục đùi thon gọn

Thực hiện: Đứng thẳng, tay chống nạnh hoặc cầm tạ để tăng hiệu quả. Đưa một chân về trước, đồng thời khụy gối, sao cho chân tạo thành góc vuông.

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang