Tâm sự nhói lòng của chồng bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối từ chối điều trị để sinh con

Anh Hùng là chồng của chị Nguyễn Thị Liên – sản phụ ung thư giai đoạn cuối vừa sinh con tại Bệnh viện K trung ương.

Chỉ mong phép màu

Ca mổ đặc biệt diễn ra ngày 22/5, đã khiến cả ê kíp phải rơi nước mắt. Anh Hùng chồng chị Liên vẫn không giấu nổi cảm xúc khi trải qua một ca mổ đẻ của vợ anh đầy nước mắt.

Ca mổ diễn ra lúc 15h30, chỉ vài phút sau cháu bé chào đời và nhanh chóng được hỗ trợ thở ôxy, đưa ra xe để lên Bệnh viện Phụ sản trung ương. Mẹ của cháu được các bác sĩ của Bệnh viện K tiếp tục điều trị. Anh Hùng vội vàng chạy theo con ra xe cứu thương nhìn con rồi nhanh chóng quay lại phòng mổ nơi vợ nằm.

Anh cứ như người vừa trải qua cơn ác mộng, chỉ mong đó là giấc mơ rồi vợ anh sẽ khỏe lại, con anh sẽ vượt qua. Nhưng tất cả giờ chỉ còn là phép màu. Anh Hùng mắt đỏ hoe khi nhắc tới vợ.

Cũng giống như bao gia đình khác, vợ chồng anh Hùng có một bé gái kháu khỉnh. Lần sinh thứ 2, khi mang thai biết tin con trai vợ chồng anh vô cùng vui mừng chờ ngày con ra đời. Ai ngờ, những u cục xuất hiện từ tuần thứ 8 của thai kỳ chính là điểm gở cho căn bệnh ung thư vú quái ác.

Anh chị như chết điếng khi đi khám bác sĩ cho biết đó là ung thư vú đã di căn sang hạch và xương. Con đường lựa chọn của anh chị lúc này cũng vô cùng gian nan, điều trị bệnh, bỏ con hay như thế nào. Chị Liên nhanh chóng lựa chọn bảo vệ sinh linh trong bụng mình đến giây phút cuối cùng.

Chị đã một mình chiến đấu với những cơn đau thấu xương, thấu tủy của ung thư di căn xương. Chồng chị bình thường đi làm thợ sơn. Từ khi vợ mang bệnh anh cũng luôn ở bên chăm sóc vợ. Lúc nào anh cũng hi vọng có phép màu nào đó xuất hiện cho gia đình mình.

Ca mổ diễn ra suôn sẻ. Những lo ngại của bác sĩ về ca mổ đã vượt qua. Trước mắt, mẹ tròn con vuông. Tuy nhiên, cứ nghĩ về bệnh của vợ và tình hình của con, anh Hùng lại khóc không biết vợ con anh có vượt qua được những tháng ngày gian khổ này không.

Người từng trải qua

Trao đổi với chúng tôi, anh Trần Mạnh Hà (33 tuổi, quê Hà Tĩnh chồng của cố thiếu úy công an Đậu Thị Huyền Trâm) người phụ nữ mang thai ở tuần thứ 17 thì phát hiện ung thư phổi giai đoạn cuối và Trâm cũng cố gắng giữ con.

Cháu bé chào đời ngày 10/7/2016 trong niềm vui và nước mắt. 3 tuần sau khi sinh con, Trâm đã không vượt qua được bạo bệnh, qua đời trong sự thương tiếc của hàng triệu bà mẹ. Trâm ra đi nhưng tình mẫu tử thiêng liêng luôn bất tử.

Tâm sự nhói lòng của chồng bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối từ chối điều trị để sinh con - Ảnh 1.

Ca mổ bắt con đặc biệt

Anh Hà kể ba năm qua, bố con anh đã vượt qua hết khó khăn này đến khó khăn khác. Bé Gấu, lúc sinh ra chỉ được 29 tuần,nặng 1,2 kg. Nhờ có sự chăm sóc của các bác sĩ trong Bệnh viện Phụ sản trung ương, cháu ra viện trong tình yêu thương của gia đình và cộng đồng.

 

  •  

Nhớ những ngày tưởng chừng không thể vượt qua được, anh Hà tâm sự lúc ấy vợ mất, con sinh non nằm viện. Có lúc stress nhưng rồi anh luôn tin phép màu sẽ tới với gia đình anh và cuối cùng bé Gấu đã khỏe mạnh.

Để chăm sóc Gấu, anh Hà không quản ngại đi xin sữa mẹ khắp nơi cho bé và chịu khó tìm hiểu về cách chăm sóc trẻ sơ sinh non tháng. Với người mẹ nuôi con thơ đã vất vả, hoàn cảnh của anh Hà còn vất vả trăm bề. Nhưng mọi thứ đều qua hết. Anh Hà nhắn nhủ tới anh Hùng hãy tin vào y học và hướng về phía trước. Con sinh ra từ nước mắt và sự hi sinh sẽ luôn đặc biệt.

PGS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản trung ương cho biết ca mổ đặc biệt bởi sản phụ phải ngồi mổ trong thể trạng rất yếu.

Ca mổ phải đảm bảo nhanh và chính xác. Chỉ vài phút sau em bé chào đời, khóc tốt đó là diễn biến tốt. Sau ca mổ bà mẹ tỉnh nhưng vẫn phải hồi sức. Tuy nhiên, PGS Cường cho biết quá trình chăm sóc còn rất dài.

 

 

Theo Theo Tri thức trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang