Dù đã đoán trước nhưng cư dân mạng vẫn xót xa khi nghe tin nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư qua đời

(lamchame.vn) - Khi đã có 1 đứa con có những người mẹ sẽ muốn được làm mẹ thêm nhiều lần nữa, bởi họ muốn con của họ có chị có em. Sinh thêm 1 đứa con nữa, đó cũng chính là lý do khiến 1 nữ bác sĩ từ chối điều trị ung thư. Câu chuyện của chị đã truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ. Và hôm nay khi nghe tin chị qua đời, nhiều người không khỏi xót xa, thương cảm. 

Câu chuyện về BS Nguyễn Thị Hạnh (33 tuổi, khoa Cơ xương khớp, BV Bạch Mai) có lẽ sẽ trở thành câu chuyện được truyền tai nhiều trong cộng đồng những y bác sĩ cũng như trong những người phụ nữ đang trong độ tuổi sinh đẻ nhưng chẳng may lại bị ung thư. Chị là người mang trong mình tế bào ung thư thượng thận nhưng khi đứng giữa 2 sự lựa chọn : truyền hóa chất để kéo dài sự sống và sinh đứa con thứ 2, người Mẹ ấy đã không ngần ngại chọn con. Câu chuyện của chị, quyết định của chị đã làm lay động hàng triệu trái tim người Việt.
Trước đó năm 2015, trong 1 lần kiểm tra tổng quan sức khỏe, Chị Hạnh phát hiện ra mình bị ung thư tuyến vỏ thượng thận. Đây là một loại ung thư hiếm gặp trên thế giới và cho đến nay nó vẫn không đáp ứng với hoá chất và xạ trị. Thời điểm này chị mới nhận xong tấm bằng tốt nghiệp bác sĩ nội trú được 1 năm, đứa con nhỏ còn bi bô tập nói. Một sự thật quá khắc nghiệt đối với một nữ bác sĩ trẻ còn cả 1 tương lai phơi phới phía trước. Nhưng khi bác sĩ đặt ra cho chị 2 lựa chọn : con hay sự sống của bản thân, đó mới là lúc chị cảm thấy khó khăn hơn bao giờ hết. Nhưng rối trái tim người Mẹ đã chiến thắng tất cả.

Dù trong hoàn cảnh nào nụ cười vẫn xuất hiện trên môi nữ bác sĩ trẻ

Điều chỉnh lại lối sống, chị thích nghi với cuộc sống mới cùng bệnh tật. Chị vẫn làm việc tại Khoa Cơ xương khớp – Bệnh Viện Bạch Mai, hàng ngày ân cần thăm khám - tư vấn – điều trị. Chị đã từng nhận được nhiều lời khen cũng như thư cảm ơn của các bệnh nhân. Nhưng như vậy là chưa đủ để ông trời mang lại 1 điều kỳ diệu cho người phụ nữ này. Đầu năm 2018, sức khỏe đi xuống chị Hạnh buộc phải thực hiện cuộc đại phẫu thuật loại bỏ hơn 50 tế bào ung thư di căn trong nội tạng. Và 9 tháng sau cuộc phẫu thuật, chị đã trút hơi thở cuối cùng.
Nghe tin chị qua đời, những người đã từng theo dõi hành trình chữa bệnh của chị, những người đã từng hơn 1 lần rơi nước mắt trước câu chuyện muốn sinh con của chị đều không khỏi xót xa…Dẫu vẫn biết phận đời nhỏ nhoi và nhiều bi kịch, nhưng ai cũng thương cho kiếp người phụ nữ có tâm có tầm mà gánh chịu những nghiệt ngã của bệnh tật ấy.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang