Tăng cường khả năng trao đổi chất bằng cách thay đổi thói quen ăn uống hằng ngày

(lamchame.vn) - Sự trao đổi chất ảnh hưởng trực tiếp đến cân nặng và thân hình của bạn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các phương pháp tự nhiên giúp thay đổi khả năng trao đổi chất của bạn nhé.

Sống ở xã hội hiện đại ngày nay, bạn chắc hẳn đã không còn lạ lẫm về khái niệm khả năng trao đổi chất. “Sự trao đổi chất là cách cơ thể bạn sử dụng năng lượng", Elson Haas, bác sĩ y khoa, người sáng lập đồng thời là giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Marin ở miền Bắc California nói. Nói cách khác, các tế bào của bạn chuyển hoá thức thành năng lượng, sức khoẻ của cơ thể là điều quan trọng tiên quyết trong việc thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn.

Tuy nhiên, khả năng trao đổi chất có thể được cải thiện chỉ nhờ vào thay đổi thói quen ăn uống của bạn. Chuyên gia cũng đưa ra một số lời khuyên sau giúp bạn tăng cường khả năng trao đổi chất mà không cần quá nhiều phương pháp phức tạp.

  1. Ăn nhiều rau củ quả không chứa tinh bột

Điểm mấu chốt ở đây là bạn cần ăn ít khoai tây và bổ sung nhiều rau xanh hơn. Stephanie Wilson, chủ sở hữu của Blushing Wellness Co cho biết: “Những thực phẩm này chứa nhiều chất xơ và protein, mất nhiều thời gian để tiêu hoá, giúp chúng ta no lâu hơn".

“Mọi người nên bổ sung đầy đủ các loại thực phẩm thay vì cố gắng né tránh các loại thực phẩm nhất định, nó khiến tinh thần chúng ta thoải mái hơn", cô giải thích.

  1. Coi trọng bữa sáng

Bristol nói rằng “ăn sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu sự trao đổi chất ngày mới của bạn, nghiên cứu cho thấy rằng các tế bào mỡ của chúng ta có thể hoạt động khác nhau sau khi ăn sáng, và ăn sáng có thể tác động tích cực đến sự trao đổi chất”.

“Nước giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của bạn và hỗ trợ hệ tiêu hoá, ngoài ra nó còn tốt cho khớp và da của bạn nữa”, Bristol cho biết. Cô cũng cho biết thêm rằng nghiên cứu đã liên kết tăng hydrat hoá giúp cơ thể bạn giảm cân và trao đổi chất tốt hơn.

  1. Ăn nhiều dầu dừa hơn

Chúng ta đã biết dầu dừa đem lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể của chúng ta. Jennie Miremadi, chuyên gia dinh dưỡng lâm sàng tích hợp và chuyên viên y khoa chức năng cho biết “các nghiên cứu đã chỉ ra rằng dầu dừa không chỉ làm tăng tỷ lệ trao đổi chất của bạn mà còn làm giảm sự thèm ăn của bạn".

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang