Tăng mức phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng tại TP. HCM

(lamchame.vn) - Cho rằng mức phạt hiện nay là quá thấp, không đủ sức răn đe? Mới đây TP Hồ Chí Minh đã kiến nghị Thủ tướng tăng mức phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, từ ngày 16/03 Thủ tướng đã chỉ đạo đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng. Theo quy định tại Nghị định 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. Theo đó, hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế sẽ bị cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100.000 đồng đến 300.000 đồng. Đối chiếu với quy định trên thì hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng sẽ bị phạt tối đa là 300.000 đồng.

 

khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong.jpg

Tăng mức xử phạt không đeo khẩu trang nơi công cộng

Tuy nhiên, theo Chủ tịch Thành phố cho biết, những ngày gần đây số người bị xử phạt đang tăng lên, chứng tỏ xuất hiện tình trạng lơ là, chủ quan trong nhân dân với các biện pháp phòng dịch Covid-19. Do đó tại cuộc giao ban trực tuyến Chính phủ với các địa phương chiều ngày 15/4, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã kiến nghị Thủ tướng cho phép tăng mức xử phạt hành chính với hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Theo báo cáo từ UBND TPHCM, tính từ ngày 28/3 đến nay, TP đã ra quyết định xử phạt 4.360 trường hợp vi phạm quy định đeo khẩu trang nơi công cộng với tổng số tiền phạt khoảng 868 triệu đồng.

Đồng tình với đề xuất của TPHCM, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, Ban chỉ đạo thống nhất cho phép trích xuất camera để xử phạt hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng.

Đã có những thắc mắc về việc: Thế nào là không đeo khẩu trang? vì có trường hợp bị phạt khi đang ăn sáng ở trung tâm thành phố.

Trả lời vấn đề này đại diện UBND phường Bến Nghé cho hay, hiện nay đã có quy định đi ra nơi công cộng bắt buộc đeo khẩu trang. Đồ ăn thì chỉ được mua đem về nhà dùng chứ không được ăn ở ngoài đường vì khả năng lây nhiễm cao, dù là một mình nhưng không đúng theo tinh thần của Chỉ thị 16.

Nguồn: Thành viên diễn đàn Lamchame.com tổng hợp

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang