Những 'ảo tưởng' của chị em khi quyết định tập gym để có thân hình 'vạn người mê'

(lamchame.vn) - Để có một thân hình chuẩn ngoài việc ăn kiêng nhiều chị em còn tìm đến phương pháp tập gym mỗi ngày.  Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách tập gym để có kết quả tốt nhất.

Nhiều người rất chăm chỉ tập gym mỗi ngày, thế nhưng lại không thấy những thay đổi của cơ thể. Sở dĩ như vậy là do nhiều họ đang tập gym không đúng cách, không có khoa học.

Dưới dây là những lỗi mà các chị em thường gặp trong quá trình tìm đến một thân hình săn chắc, thon gọn.

Quá nhiều bài tập sức bền

Nếu như bạn chỉ chăm chăm vào luyện tập sức bền thì đây là một sai lầm lớn. Bởi ngoài sức bền bạn cần luyện tập cả sức mạnh. Các bài tập sức mạnh có rất nhiều lợi ích. Điển hình là việc tập tạ giúp định hình cơ thể của bạn tốt hơn và còn rất hiệu quả cho việc giảm cân nữa.

Ngoài ra, việc tập quá nhiều sức bền không khiến cho thân hình các nàng săn chắc hơn mà còn khiến đốt cháy nhiều phần cơ của bạn hơn. Bạn cũng nên thường xuyên đổi động tác tập sức bền, không nên ngày nào cũng luyện tập một động tác giống nhau.

Tạ nâng không đủ nặng

Nếu bạn quá "dễ dãi" với bản thân mà nâng tạ không đủ nặng thì việc tập gym để có thân hình săn chắc của bạn sẽ thất bại. Hãy bắt đầu với tạ nặng 5 pound. Cố gắng kiên trì tập luyện tới tận cuối cùng ngay cả khi gần như bạn đã kiệt sức, điều này không chỉ  áp dụng với bài tập tạ mà ở tất cả các bài khác.

Đặc biệt, để hình thành được cơ bắp là điều khá khó khăn đối với phái nữ. Nó đòi hỏi sự luyện tập vô cùng chăm chỉ và đúng cách. Do vậy, ngay cả khi bạn đã tập luyện y như vận động viên thể hình nhưng không có chế độ ăn giống họ thì bạn cũng không thể lên cơ được.

Tập bụng sẽ làm giảm mỡ bụng

Đây là sai lầm khá phổ biến của nhiều chị em khi đến phòng tập gym. Tuy nhiên, không có bài tập nào có thể là giảm mỡ bụng mà để làm được điều đó phải áp dụng các bài tập sử dụng nhiều nhóm cơ như: Deadlift, squat, chống đẩy….

Tập không đúng thời điểm

Nhiều người hay tranh thủ thời gian buổi sáng đến phòng tập gym sớm. Tuy nhiên, thời điểm thích hợp để tập gym là khoảng thời gian từ 15-20h đây là thời điểm cơ thể sẵn sàng nhất.

Buổi sáng mới ngủ dậy chỉ nên tập các bài tập cardio, các bài tập cho tim mạch. Và buổi sáng là lúc các nhóm cơ trong cơ thể vẫn còn ngái ngủ sau 1 đêm ngon giấc, nên chưa sẵn sàng cho các bài tập nặng

Nghỉ tập gym sẽ bị béo lên

Đây là sai lầm phổ biến mà không chỉ nữ mà nam giới đều mắc phải, vì nó liên quan chế độ ăn và công việc hàng ngày. Nếu lượng calo nạp vào lớn hơn calo hoạt động thì ngay cả khi uống nước nhưng chỉ ngồi mà không hoạt động cũng có thể tăng lên.

Chế độ ăn "lành mạnh" không đúng cách

Nếu bạn đang tập gym và bữa sáng ăn một miếng bánh yến mạch, bữa trưa một hộp sữa chua và một quả táo, bữa chiều humus (đậu gà) và bánh quy, bữa tối salad thì quả là một sai lầm, mặc dù các đồ bạn ăn đều lành mạnh.

Vấn đề ở đây, bạn ăn như vậy là quá ít, điều này có thể khiến bạn suy dinh dưỡng và cơ thể cũng chẳng thể đẹp hơn khi bạn ăn quá nhiều. Ngoài ra, nó còn làm chậm quá trình trao đổi chất của bạn.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang