Tập thể dục tốt cho tinh thần nhiều hơn chúng ta tưởng

(lamchame.vn) - Tập thể dục giúp cơ thể bạn khỏe mạnh hơn, tuy nhiên khi thực hiện điều độ nó còn mang đến hiệu quả rất lớn về mặt tinh thần.

Những lợi ích của việc tập thể dục thường được biết đến là: cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thọ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và tiểu đường. Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí The Lancet Psychiatry cho thấy rằng khi thực hiện điều độ, nó còn làm cho sức khỏe tinh thần tốt hơn đáng kể.

Tập thể dục thường xuyên giúp tinh thần thoải mái hơn (Ảnh: Pinterest)

Các nhà nghiên cứu đã tiến hành khảo sát và phân tích 1,2 triệu người trưởng thành tại Mỹ. Kết quả đưa ra là những người thường xuyên tập thể dục sẽ có ít hơn khoảng 1,5 ngày tinh thần không thoải mái trong mỗi tháng.

Giáo sư tâm lý học, ông Adam Chekroud cho biết: "chỉ cần đi bộ 3 lần mỗi tuần có thể cải thiện sức khỏe tinh thần một cách đáng kể, từ góc độ y tế cộng đồng, điều này đem lại những ảnh hưởng rất tích cực đến cuộc sống xã hội".

Nên tập thể dục từ 3 đến 5 lần một tuần (Ảnh: Getty Images)

Bên cạnh đó, các chuyên gia khuyên rằng nên tập thể dục từ 3 đến 5 lần một tuần, mỗi buổi tập kéo dài khoảng 45 phút. Việc tăng thời gian buổi tập lên 90 phút sẽ không mang lại thêm nhiều lợi ích mà còn có thể phản tác dụng, người tập rất dễ gặp phải chấn thương cả về thể chất lẫn tinh thần.

*Xem: Hướng dẫn tập thể dục 20 phút tại nhà


Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang