Cách trị rụng tóc từ 'thần dược' tỏi chị em không nên bỏ qua

(lamchame.vn) - Tóc rụng là tình trạng khó tránh khỏi ở hầu hết các chị em. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến rụng tóc khiến bạn cảm thấy lo lắng. Tuy nhiên, nếu biết cách thì bạn vẫn có thể khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả, an toàn và có kết quả lâu dài.

Tỏi từ lâu đã được xem như một vị thuốc quý có thể chữa được nhiều bệnh, trong đó có  bệnh rụng tóc. Tỏi sẽ cung cấp nhiều dưỡng chất cho tóc và tiêu diệt vi khuẩn nấm mốc là nguyên nhân gây rụng tóc nhiều. Vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm với mẹo trị rụng tóc bằng tỏi, chỉ sau một tuần bạn sẽ thấy kết quả bất ngờ.

Dưới đây là một số cách dùng tỏi để trị rụng tóc:

Cách 1: Dùng tỏi nghiền


Trong trường hợp rụng tóc từng đám hay từng mảng thì bạn có thể sử dụng ngay cách này, chỉ cần bóc củ tỏi sau đó đem nghiền nhuyễn thu được một chất keo dính.

Dùng phần tỏi đã nghiền nhuyễn đắp lên chân tóc vùng rụng tóc nhiều để khoảng 60 phút sao cho tinh chất tỏi ngấm sâu vào chân tóc giúp hạn chế tình trạng rụng tóc cũng như kích thích tóc mọc nhanh hơn. 

Thực hiện mỗi ngày làm 1 lần, liên tục trong 7-10 ngày. Nghỉ 10 ngày lại làm tiếp đợt 2 .

Cách 2: Dùng tinh dầu tỏi

Giã tỏi sau khi đã bóc vỏ, lọc lấy nước rồi bôi lên da đầu.

Trong khi thoa nước tỏi lên da đầu, bạn hãy mát xa nhè nhẹ da đầu để máu được lưu thông giúp cung cấp dưỡng chất cho tóc một cách tốt nhất, điều quan trong nữa là tinh chất tỏi cũng được thâm sâu vào da đầu và chân tóc giúp giảm tình trạng rụng tóc. 

Bạn chỉ cần tích cực dùng trong vòng 2-3 tháng bạn sẽ thấy được công hiệu của nó.

Cách 3: Sở dụng hỗn hợp tỏi-mật ong

Bạn hãy dùng tỏi bỏ vỏ và nghiền nhuyễn, trộn tỏi với 1 -2 thìa mật ong để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.

Dùng hỗn hợp tỏi và mật ong làm mặt nạ dưỡng tóc bằng cách thoa đều từ chân đến ngọn tóc. Massage da đầu nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút để  dưỡng chất dễ dàng ngấm và nang tóc sau đó gội sạch lại tóc với nước ấm.

Cách này sẽ giúp tóc mọc nhanh đồng thời giảm tình trạng tóc xơ và khô hiệu quả. Thực hiện  3 – 4 lần mỗi tuần để xua tàn nỗi lo tóc rụng và khô.

Cách 4: Hỗn hợp tỏi, vitamin, mật ong, trứng gà và dầu ôliu

Lấy một thìa tinh dầu vitamin A hoặc E, một thìa mật ong, một thìa tinh dầu thầu dầu, 1-2 nhánh tỏi (nghiền nát), một lòng đỏ trứng gà và hai thìa tinh dầu ôliu. 

Trộn tất các thứ trên với nhau tạo thành hỗn hợp, sau đó bạn bôi hỗn hợp từ chân tóc đến ngọn và dùng khăn bông sạch quấn và ủ tóc trong vòng 30 phút. Cuối cùng, gội đầu sạch lại với nước.

 Ngoài ra, để tăng cường hiệu quả kích thích mọc tóc, trị hói đầu bạn nên massage da đầu mỗi sáng ngay khi ngủ dậy và buổi tối trước khi đi ngủ để tăng cường lưu thông máu, giúp nang tóc chắc khỏe hơn.

Theo VTC News

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang