"Tết Tây biếu cô giáo cái gì bây giờ?" - chủ đề nhạy cảm khiến bố mẹ bàn tán nảy lửa, một ý kiến nhận được cơn mưa đồng tình

Tết Âm lịch thì đi nhưng Tết Tây thì mình phản đối. Cứ dịp lễ nào cũng quà cáp, biếu xén thì dễ làm hư các cô lắm', một phụ huynh nói về chủ đề này.

"Tôn sư trọng đạo" là một truyền thống đẹp lâu đời của người Việt. Vào ngày lễ 20/11 hoặc các dịp lễ Tết, phụ huynh thường tặng thầy cô các món quà nhỏ để tri ân, cảm ơn vì đã dạy dỗ, quan tâm con em mình. Tuy nhiên việc tặng quà cần khéo léo, tinh tế bởi nếu không rất dễ trở nên phản cảm, mất đi ý nghĩa trong sáng vốn có.

Mới đây, một chủ đề "cũ nhưng vẫn mới" đang khiến nhiều phụ huynh bàn tán. Cụ thể bà mẹ nọ có con đang học mẫu giáo. Nhân dịp Tết Tây sắp tới, chị băn khoăn về việc biếu/tặng quà cô giáo của con như nào. Bởi con ở lớp khá nghịch nên chị muốn nhân dịp này để cảm ơn và động viên cô giáo.

Tuy mục đích là tốt đẹp nhưng lại gây nên một cuộc tranh cãi trái chiều. Một số ý kiến không ủng hộ và cho rằng phụ huynh nên tặng quà cho cô vào Tết âm lịch sẽ hay hơn là Tết Tây. Nếu tặng quà cũng nên tặng theo lớp hơn là tặng riêng. 

"Tết Âm lịch thì đi nhưng Tết Tây thì mình phản đối. Cứ dịp lễ nào cũng quà cáp, biếu xén thì dễ làm hư các cô lắm. Mà nếu đi thì nên đi chung, tập thể. Chứ một mình đi nó nhạy cảm. Tốt nhất là không tặng "hoa đồng tiền" vì giờ các trường cũng có quy định nghiêm cấm phong bì rồi", một phụ huynh bày tỏ quan điểm.

Chủ đề đang gây tranh cãi trong một hội nhóm về giáo dục.

Tuy nhiên một số ý kiến lại ủng hồ với việc tặng quà cô giáo vào Tết Tây. "Mình nghĩ phụ huynh có thể tặng quà các cô vào bất kỳ ngày nào cũng được, kể cả ngày lễ hay ngày thường. Miễn sao món quà đó không phải phong bì và xuất phát thực sự từ cái tâm bố mẹ muốn cảm ơn các cô. Nhưng mình nghĩ quà không nên đắt đỏ quá, có thể là hoa quả hoặc thỏi son gì đó là được. Năm nay mình tặng cô một lẵng hoa quả vì mình biết con ở lớp nghịch, lười ăn, cô ở lớp trông mệt bở hơi tai", một bà mẹ chia sẻ lại câu chuyện của mình. 

Sau đó một bà mẹ khác cũng cho có chung ý kiến: "Việc quà cáp cám ơn cô thì theo mình phụ thuộc vào cảm nhận vào khả năng tài chính của phụ huynh. Khi tặng quà phụ huynh đừng mang tư tưởng: Các cô vất vả nên chúng ta tặng quà hỗ trợ cho các cô chút. 200k, 500k không giúp cô giàu lên được.

Khi tặng quà cũng đừng nghĩ là các cô sẽ theo tiền lệ rồi vòi vĩnh chăm con mình tốt hay không tốt. Bởi nếu một cô giáo tốt, trường học tốt thì bản thân quản lí đã yêu cầu các cô không được thiên vị cháu. Cháu nào cũng phải như nhau bởi phụ huynh gửi con ở trường tư để hưởng dịch vụ tốt hơn công lập.

Một phụ huynh đưa ra ý kiến nhận được nhiều sự đồng tình.

Như bản thân mình có con đi học, cảm thấy con vui vẻ, yêu cô. Mình hài lòng, mình thích thì mình tặng quà cô. Chỉ đơn giản vậy thôi! Vấn đề quà cáp luôn là vấn đề nhạy cảm. Giá trị quà không quan trọng mà quan trọng là cách bố mẹ gửi tặng đến các cô".

Ý kiến của bà mẹ này sau đó nhận được nhiều sự đồng tình vì đúng đắn và thấu tính đạt lý. Trước đó vào dịp lễ 20/11, nhiều bậc phụ huynh cũng đau đầu không biết nên tặng thầy cô món quà ra sao để vừa trang trọng, vừa tri ân, lại không bị nhuốm màu vật chất.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề tặng quà thầy cô?

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tet-tay-bieu-co-giao-cai-gi-bay-gio-chu-de-nhay-cam-khien-bo-me-ban-tan-nay-lua-mot-y-kien-nhan-duoc-con-mua-dong-tinh-162203012213359984.htm

 
 
 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang