Thân hình thon gọn mà chẳng cần tập gym nếu bạn duy trì những thói quen này hàng ngày

(lamchame.vn) - Nếu bạn đang lên kế hoạch giảm cân thì hãy thực hiện những việc dưới đây một cách kiên trì, đều đặn, sẽ mang lại kết quả tốt đến bất ngờ.

1. Ăn sáng bằng trứng hoặc ngũ cốc

Tuyệt đối đừng bao giờ từ bỏ bữa sáng của mình vì đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, cung cấp năng lượng cho bạn làm việc hiệu quả. Thậm chí việc bỏ bữa sáng còn dẫn tới việc thèm ăn nhiều hơn. Nhiều nghiên cứu cho thấy, khi ăn trứng thay cho bữa sáng với tinh bột là chủ đạo, chúng ta sẽ hấp thụ ít calorie hơn trong vòng 36 tiếng tiếp theo, cũng như giảm bớt cân và tiêu mỡ. Bạn có thể thay trứng bằng hạt ngũ cốc kèm một ly sữa ít béo.

2. Quản lí thời gian các bữa ăn

20 phút là khoảng thời gian hợp lý cho mỗi bữa ăn, vì thế, bạn hãy tập cho mình thói quen ăn chậm nhai kĩ. Đây là một trong những thói quen đầu tiên giúp bạn giảm cân mà không cần đến một chế độ ăn kiêng phức tạp nào cả. Bạn hãy thưởng thức từng miếng và ăn thật chậm rãi.  Những bữa ăn có nhịp độ như vậy sẽ làm cơ thể bạn cảm thấy nhẹ nhõm và quen dần với những phần ăn nhỏ, đồng thời sẽ khiến cơ thể sản sinh đầy đủ hormone. Ngoài ra, bạn cũng từ bỏ thói quen vừa ăn vừa xem tivi hoặc nghe nhạc vì sẽ khiến bạn không kìm hãm được việc ăn.

3. Đeo thắt lưng chặt 

Trước khi dùng bữa trưa hay bữa tối, hãy siết chặt thắt lưng thêm một chút. Khi cảm thấy thắt lưng trở nên quá chật, đó chính là lúc bạn nên dừng bữa ăn lại. Mẹo đơn giản này sẽ giúp bạn không ăn quá nhiều so với nhu cầu thực của cơ thể. 

4. Kê bàn làm việc gần cửa sổ

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, khi được tiếp xúc đủ với ánh sáng mặt trời, cơ thể sẽ hạn chế tích trữ mỡ thừa. Nếu không thể thường xuyên ra ngoài vận động, hãy kê bàn làm việc gần cửa sổ. Khi đi làm cũng nên ngồi thẳng lưng giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả. Thói quen đơn giản này giúp giảm mức cortisol trong cơ thể và làm tiêu hao nhiều năng lượng hơn.

5. Không uống cà phê khi bụng đói

Uống cà phê với một chiếc dạ dày trống rỗng sẽ tạo ra axít có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày của bạn và gây khó tiêu. Ngoài ra, cà phê làm cho cơ thể bạn cảm thấy căng thẳng và bám vào mỡ bụng, khiến bạn rất khó giảm cân.

6. Hít thở sâu

Việc hít thở sâu sẽ giúp giảm nồng độ cortisol trong máu. Cortisol là một hormone steroid do tuyến thượng thận tiết ra, nồng độ cortisol tăng cao có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ, huyết áp cao, bệnh tim, trầm cảm, vấn đề về tâm lý và cả tăng cân. Ngoài ra, tăng cường lượng oxi khi hít vào càng làm thúc đẩy quá trình trao đổi chất, thở ra nhanh sẽ giúp loại bỏ lượng khí carbon dioxide nhiều hơn, khiến tế bào sử dụng nhiều năng lượng hơn.

7. Hạn chế rượu bia

Vào những dịp tiệc tùng, thay vì uống các loại trực tiếp chứa cồn như cocktail, bia hay rượu, bạn nên uống các loại nước không chứa cồn và có năng lượng thấp như soda trước. Rượu, bia có nhiều calo hơn so với tinh bột và protein. Uống rượu, bia có thể làm giảm quyết tâm giảm cân, khiến bạn ăn vặt hay tiêu thụ các loại thức phẩm khác mà bạn vẫn thường tránh xa.

8. Tránh ăn nhiều sau bữa tối

Nhiều người có xu hướng ăn một cái gì đó ngay sau khi ăn tối và đó thường là một món ăn ngọt ngào, tức là có đường. Nếu bạn muốn giảm cân, nên từ bỏ ngay thói quen ăn uống này. Thay vào đó, bạn có thể pha một tách trà hoặc uống một ít nước khoáng.

9. Ngủ đủ giấc

Nếu bạn ngủ thêm một tiếng vào buổi tối, bạn sẽ có thể giảm đến 6 kg một năm. Giấc ngủ có thể lấp đầy những khoảng thời gian nhàn rỗi của bạn và giúp bạn giảm khoảng 6% calo vì nó sẽ hạn chế việc ăn vặt trong thời gian rảnh rỗi của bạn. Nhiều nghiên cứu cho thấy nếu ngủ ít hơn 7 tiếng một đêm, bạn sẽ mau đói và thèm ăn thường xuyên hơn đấy.

10. Uống trà xanh

Uống trà đem lại nhiều lợi ích thần kỳ, và một trong số đó là giảm cân hiệu quả. Một số nghiên cứu cho rằng nó có thể thúc đẩy quá trình đốt calo của cơ thể thông qua hoạt chất có nguồn gốc thực vật là catechin. Vì thế, trà là một thức uống giải khát giúp bạn không lo về lượng calo mà cơ thể sẽ hấp thụ.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang