Thanh Hóa có ca dương tính SARS-CoV-2 sau 40 ngày cách ly, bay về từ TP.HCM

Trên xe di chuyển từ khu cách ly ở Tiền Giang lên TP.HCM, bệnh nhân quê Thanh Hoá ngồi cùng 2 ca Covid-19 quê Thái Nguyên và Hoà Bình. Người này có kết quả xét nghiệm dương tính SARS-CoV-2 vào đêm 18/6.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thanh Hoá ngày 19/6 ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 tại xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân.

Bệnh nhân nữ, 28 tuổi, đi lao động tại Malaysia về nước được cách ly tập trung tại Tiền Giang từ ngày 6/5. Ngày 18/5, trong khu cách ly có ghi nhận ca dương tính nên bệnh nhân phải cách ly 40 ngày.

Đến ngày 14/6, bệnh nhân hết thời gian cách ly và được khu cách ly thuê xe chở lên TP.HCM để bay về Thanh Hoá. Trên xe đi chuyển về TP.HCM có 2 người đi cùng, quê ở Thái Nguyên và Hoà Bình đều đã dương tính SARS-CoV-2 hôm 16/6.

Về đến TP.HCM, bệnh nhân thuê phòng nghỉ tại một khách sạn. 9h ngày 15/6, bệnh nhân đi xe ôm ra sân bay Tân Sơn Nhất, trên chuyến bay VN1274 của hãng hàng không Vietnam Airlines, số ghế 44D, cất cánh lúc 11h05 và hạ cánh xuống sân bay Thọ Xuân, lúc 13h cùng ngày.

Tại sân bay Thọ Xuân, bệnh nhân bắt taxi về xã Vạn Xuân, huyện Thường Xuân, tài xế là người cùng xã. Bệnh nhân khai báo y tế tại trạm trước khi về nhà, được yêu cầu cách ly tại nhà.

Đến ngày 17/6, bệnh nhân có biểu hiện sốt 38.5 độ, ho, đau rát họng và được Trung tâm y tế huyện chuyển khám, cách ly và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Thường Xuân theo quy định.

Ngày 18/6, TTYT huyện Thường Xuân lấy mẫu xét nghiệm gửi CDC Thanh Hóa, khuya cùng ngày có kết quả dương tính.

CDC đã phối hợp với TTYT huyện Thường Xuân và các huyện, thị xã, thành phố xác định các mốc dịch tễ của bệnh nhân, thông báo và truy vết các F1, lập danh sách các F2, F3 và tiến hành giám sát theo quy định.

Đồng thời phun khử khuẩn nơi bệnh nhân sinh sống và những hộ xung quanh, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

CDC Thanh Hoá đề nghị người dân từng đi trên chuyến bay VN1274 ngày 15/6 liên hệ ngay với Trạm Y tế xã/phường/thị trấn gần nhất nơi đang cư trú hoặc gọi điện thoại đến số đường dây nóng của ngành Y tế: 0916.803.115 để được hỗ trợ.

 

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang