Thành phố lớn nhất Pakistan ngập sâu do mưa bão, 8 người chết

Thành phố lớn nhất ở Pakistan là Karachi đã bị ngập sâu trong nước sau trận mưa bão kéo dài 3 ngày, và ít nhất 8 người đã thiệt mạng.

Những cơn mưa bão bắt đầu từ ngày 26/7 đã gây ra tình trạng ngập lụt nghiêm trọng tại Karachi, thành phố lớn nhất ở Pakistan. Nhiều khu vực trong thành phố bị ngập sâu trong nước và ít nhất 8 người đã thiệt mạng, cùng hàng triệu người đang phải sống trong cảnh mất điện.

Toàn bộ thành phố Karachi bị ngập trong nước sau đợt mưa bão kéo dài 3 ngày bắt đầu từ hôm 26/7.

Thành phố lớn nhất Pakistan ngập sâu do mưa bão, 8 người chết - Ảnh 1.

Thành phố lớn nhất Pakistan là Karachi ngập sâu do mưa bão và 8 người đã chết. (Ảnh: SCMP)

Theo ông Mohammad Farooq Baloch, một quan chức cứu hộ Edhi cho hay, những cơn mưa lớn gây cảnh lụt lội đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 8 người. Nguyên nhân chủ yếu là bị điện giật và một số người bị chết đuối khi bị nước cuốn trôi ra sông.

Để giảm thiểu nguy cơ, hoạt động cung cấp điện ở nhiều vùng trũng trong thành phố đã phải tạm dừng, gây ảnh hưởng tới cuộc sống của gần 15 triệu người dân.

Thành phố Karachi ghi nhận lượng mưa đổ xuống trong hai ngày là hơn 120 mm. Chính quyền địa phương đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp đối phó với mưa bão, đồng thời cử các kỹ sư chuyên trách xuống khu vực để khắc phục hậu quả.

 

Link báo gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/thanh-pho-lon-nhat-pakistan-ngap-sau-do-mua-bao-8-nguoi-chet-259858.html

Theo Trí Thức Trẻ

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang