Thật khó tin: người mẹ sinh thường 1 lúc 7 người con khỏe mạnh – đáng yêu

(lamchame.vn) - Sinh 7 có lẽ là trường hợp hiếm tìm trên thế giới. Nhưng lại là sinh thường thì thật càng khó tin. 1 cặp vợ chồng ở miền Đông Iraq đã làm được cả 2 điều đó, khiến giới y khoa thế giới kinh ngạc.

Theo đó, 1 bệnh viện ở Diyali, miền Đông Iraq vừa thực hiện 1 ca đỡ đẻ hy hữu. 7 em bé gồm 6 gái và 1 trai được 1 người phụ nữ sinh hạ 1 lúc bằng cách sinh thường. Hiện tất cả em bé đều rất khỏe mạnh, bú và ngủ tốt. Người mẹ 25 tuổi – người đã dũng cảm làm được điều tuyệt vời này cũng đang phục hồi rất tốt sau sinh. Chính cô đã lựa chọn cách sinh thường tự nhiên để đảm bảo sự an toàn cho các con thay vì sinh mổ. Trước đó, 2 vợ chồng cô cũng đã quyết định từ chối giảm chọn lọc sau khi biết rằng người vợ đang mang thai 7 đứa con. Có lẽ sau ca sinh này 2 vợ chồng cô sẽ dừng lại vì tổng cộng cho đến giờ họ đã có 10 người con.

7 em bé được sinh hạ 1 lúc bằng phương pháp sinh thường

Sinh 7, đây là trường hợp lần đầu tiên diễn ra ở nước Trung Đông này. Trước đó trên thế giới đã có 1 ca sinh 7 sau quá trình thụ tinh nhân tạo vào năm 1997 ở Des Moines, Iowa, Mỹ. Những ca mang đa thai như thế này được các bác sĩ đánh giá là  có mức độ nguy hiểm rất cao. Cụ thể độ nguy hiểm không chỉ ảnh hưởng đến bạn hay thai nhi mà các bệnh khác có liên quan đến sinh sản cũng tăng cao hơn so với những người chỉ mang một bào thai. 

Theo đó, khi mang đa thai người mẹ sẽ có nguy cơ bị cao huyết áp, tiểu đường thai kỳ, tiền sản giật; tăng nguy cơ tai biến do diện nhau bám rộng làm đờ tử cung, băng huyết, chảy máu sau sinh… Đây đều là những biến chứng vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng tới tính mạng người mẹ. Hầu hết các ca đa thai đều đối diện với nguy cơ  sinh non. Khi trẻ non tháng là ngạt sau sinh, hạ thân nhiệt, suy hô hấp, hạ đường huyết, vàng da sơ sinh, nhiễm trùng, bệnh lý võng mạc, chậm tăng trưởng thể chất, trí tuệ, bại não… Chưa kể, đa thai còn khiến nguy cơ sảy thai, thai chết lưu cao hơn chỉ mang 1 hoặc 2 bào thai.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang