Thật tiếc nếu không thực hiện những động tác yoga giúp đẹp da, giảm mỡ bụng, điều hòa cơ thể ngay trên giường của bạn từ hôm nay!

(lamchame.vn) - Không cần quá tốn không gian và thời gian, ngay tại chiếc giường bạn cũng hoàn toàn có thể thực hiện những động tác yoga vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp bạn làm đẹp.

Tư thế thoát khí

Gập đầu gối lại, ép sát vào bụng đồng thời hai tay đan vào nhau ôm lấy đầu gối và ngẩng cao đầu hướng về phía ngực. Giữ nguyên động tác này trong vòng 4 -8 nhịp thở sau đó đổi chân. Động tác khởi động nhẹ nhàng này sẽ giúp cơ thể bắt đầu làm quen và thích nghi với sự vận động.

Tư thế vươn người

Bạn ngồi trên giường và từ từ vươn người về phía trước, kéo tay chạm vào ngón chân. Nếu không thể với tới bàn chân, bạn có thể duỗi chạm vào mắt cá, cẳng chân, đùi, thoải mái vươn xa hết mức có thể. Tập trung thở ra để tăng cường tuần hoàn máu.

Tư thế vặn mình

Tư thế này giúp tăng cường lưu thông và massage các cơ quan nội tạng, đặc biệt là  giúp giảm mỡ vùng bụng. Điều này giúp giải độc hệ thống toàn cơ thể, tăng cường sức khỏe làn da, làm dịu tâm trí, giảm căng thẳng.

Động tác này giúp duỗi cột sống và thân trên. Bạn ngồi xếp bằng trên giường, đặt tay phải lên đầu gối chân trái. Đặt tay trái ra phía sau, xoay người sang trái. Quay đầu nhìn qua vai trái. Hít thở sâu rồi từ từ xoay lại vị trí ban đầu. Lập lại, đổi bên. Lưu ý: Tránh tư thế này nếu bạn đang bị chấn thương nghiêm trọng ở lưng, có tiền sử đau đầu hoặc đau nửa đầu, bị huyết áp cao hay huyết áp thấp, mất ngủ.

Tư thế dựa chân lên tường

Nằm ngửa cách tường 15 cm, hai chân đưa thẳng lên cao dựa sát tường. Hai tay để dọc theo cơ thể, lòng bàn tay úp xuống, hít thở nhẹ nhàng. Bạn sẽ cảm nhận được cơ và bắp thịt phía sau chân căng ra. Khi thấy mỏi, bạn có thể di chuyển cơ thể cách xa tường hơn một chút.

Tư thế hoa sen

Tư thế bắt chéo chân này giúp thiền định sâu hơn. Đây không chỉ là tư thế hữu hiệu của Yoga giúp làm sáng da mà còn giúp giảm căng thẳng cơ bắp, thư giãn đầu óc.

Ngồi trên một tấm thảm, hãy chắc chắn là chân của bạn được kéo căng và lưng thẳng. Gập đầu gối chân phải, đặt chân lên đùi trái sao cho bàn chân hướng lên trên, gót chân gần dạ dày bạn. Làm tương tự với chân trái. Hãy chắc chắn cột sống và đầu luôn giữ thẳng. Giữ nguyên tư thế, kết hợp hít thở sâu và đếm 1 - 100 là kết thúc động tác. Lưu ý: Nếu bạn đang có vấn đề đau khớp gối hoặc mắt cá chân thì tốt nhất nên nhờ huấn luyện viên hướng dẫn cách tập.

Tư thế thư giãn

Tư thế này thường được thực hiện vào cuối buổi tập Yoga, giúp mô và tế bào được chữa trị, giải phóng căng thẳng, làm đẹp da, đem lại cảm giác thư giãn, hổi sinh.

Nằm ngửa trên một bề mặt phẳng và nhắm mắt lại. Thư giãn cơ thể, ngón chân hướng ra hai bên. Đặt hai tay dọc cơ thể, lòng bàn tay mở, hướng lên trên. Thở chậm và sâu, thư giãn hoàn toàn nhưng không để cơ thể chìm vào giấc ngủ. Thực hiện tư thế này 10-15 phút.

Bố mẹ không lường trước được hậu quả khi cho trẻ tập yoga, bé gái 4 tuổi bị liệt suốt đời

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang