"Theo trend" làm bánh sữa chua Đài Loan tại nhà siêu ngon, vừa dễ vừa rẻ

(lamchame.vn) - Khó lòng cưỡng lại với một miếng bánh chỉ cần cắn đã ngập đều hương vị sữa chua trong khoang miệng, hòa quyện với vỏ bánh tạo nên hương vị rất đặc sắc, vừa quen vừa lạ, lại béo ngậy, hấp dẫn vô cùng.

Bánh sữa chua là một trong những loại bánh ăn vặt của Đài Loan đang trở nên rất hot thời gian gần đây, được yêu thích bởi cả trẻ em và người lớn. Không cần phải tốn tiền mua ngoài hàng nữa, giờ đây bạn đã có thể tự tay làm ra món bánh ngon tuyệt này với cách làm bánh sữa chua đơn giản sau đây.

Nguyên liệu:
– Sữa chua: 200gr
– Sữa đặc: 30ml
– Sốt mayonnaise: 1 muỗng canh
– Bột bắp: 10gr
– Bánh mì sandwich (bánh mì gối): 15 lát
– Nước: 10ml

Cách làm :
Bước 1:
[​IMG]
– Cho vào bát tô 2 hũ sữa chua, 30ml sữa đặc, 1 muỗng canh mayonnaise, dùng phới lồng trộn đều, nhẹ tay cho tới khi các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

– Nhân bánh vừa trộn cho lên bếp đun tới khi sôi lăn tăn thì cho nước bột bắp vào. Khuấy đều tay tới khi hỗn hợp sệt lại thì tắt bếp. Để cho hỗn hợp nguội hoàn toàn thì bọc kín và cho vào ngăn mát tủ lạnh 2 tiếng.

Bước 2:
[​IMG]


– Bánh sandwich cắt bỏ viền bánh, ép mỏng miếng bánh bằng cây cán bột, miết mạnh tay hơn ở phần rìa ngoài.

– Thấm 1 chút sữa tươi vào 2 phần mép ngoài rồi ép lại, sau đó dùng nĩa miết mạnh vào phần rìa cho kín 2 đầu. Chừa lại phần đầu trên để cho nhân vào.

Bước 3:
[​IMG]

– Dùng kéo cắt phần rìa trên cho thẳng đẹp, sau đó cho phần nhân sữa chua vào đầu hở. Cuối cùng dùng nĩa miết lại để tạo thành chiếc bánh hoàn chỉnh.

[​IMG]

- Bánh sữa chua cho ra dĩa dùng làm món tráng miệng hay ăn chơi đều ngon.

- Bánh mềm bên ngoài, bên trong tan chảy. Chỉ cần cắn một miếng, sữa chua bên trong tràn ra, ngập đều khoang miệng, hòa quyện với vỏ bánh tạo nên hương vị vô cùng đặc sắc, vừa quen vừa lạ, lại béo ngậy hấp dẫn vô cùng.

[​IMG]

Một số lưu ý trong cách làm bánh sữa chua
– Nên dùng máy đánh trứng để đánh dầu với sữa chua vì sữa chua lâu đặc, rất dễ khiến bạn bị nản trong quá trình đánh. Đánh bằng máy sẽ nhanh hơn đánh bằng tay. Đánh bằng tay sẽ rất lâu và mệt các bạn nhé!

– Bạn nên sử dụng trứng gà quê để làm cho đảm bảo chất lượng. Nếu dùng trứng gà công nghiệp thì nhớ cách thủy lòng trắng trứng lên rồi mới hòa vào hỗn hợp nhé!

– Nhớ để bánh vào hộp trước khi bỏ vào tủ lạnh bạn nhé vì bánh sẽ bị khô nếu để bánh tiếp xúc trực tiếp với hơi lạnh.

[​IMG]

Từ nay, bạn có thể ăn thỏa thích với cách làm bánh sữa chua cực đơn giản này rồi. Cực kì tiết kiệm đấy nhé! Với công thức này, bạn có thể làm ra 15-16 chiếc bánh, tha hồ ăn ngập miệng luôn nha! Vừa ngon, vừa an toàn lại vừa tiết kiệm nữa, vào bếp trổ tài làm bánh chiêu đãi cả nhà ngay thôi!

Theo Tổng hợp forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang